No data was found

“หลัง ติด โค วิด กี่ เดือน ฉีด วัคซีน ได้” 65 ที่นี่มีคำตอบ

หลัง ติด โค วิด กี่ เดือน ฉีด วัคซีน ได้

กดติดตาม TOP NEWS

"หลัง ติด โค วิด กี่ เดือน ฉีด วัคซีน ได้" เมื่อติดเชื้อโควิด-19 ต้องฉีดวัคซีนอีกครั้งไหม เว้นระยะห่างกี่เดือน ต้องตรวจอะไรก่อนหรือเปล่า กรมควบคุมโรค เผยแล้ว

“หลัง ติด โค วิด กี่ เดือน ฉีด วัคซีน ได้” หาย จาก โค วิด กี่ เดือน ฉีด วัคซีน ได้ วัคซีน เข็ม 4 บางซื่อ เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งข้อสงสัยที่หลายคนต่างข้องใจอยู่ไม่น้อย หากติดเชื้อโควิด-19 ขึ้นมา ต้องเว้นกี่เดือนถึงจะฉีดวัคซีนอีกครั้งได้ หรือจำเป็นต้องตรวจอะไรก่อนไหม งานนี้ทางด้าน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข มีคำตอบให้แล้ว เช็คได้เลยที่นี่ TOP News

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“หลัง ติด โค วิด กี่ เดือน ฉีด วัคซีน ได้” ในตอนนี้สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในประเทศไทยก็ยังคงเบาใจลงไม่ได้ สืบเนื่องจากในแต่ละวันก็ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่หลักหมื่นรายอย่างไม่ลดละ นอกจากนั้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็เป็นเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนหลายคนก็ได้เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนต่างจังหวัด กลับไปเยี่ยมครอบครัวแต่ละภูมิลำเนาของตนเอง บางครั้งถ้าใครละเลยความปลอดภัยก็อาจจะติดเชื้อขึ้นมาได้ และเมื่อติดเชื้อโควิดแล้วจะสามารถกลับไปฉีดวัคซีนได้ไหม หรือต้องเว้นระยะห่างเท่าไหร่ หลายคนก็สงสัยไม่ใช่น้อย

หลัง ติด โค วิด กี่ เดือน ฉีด วัคซีน ได้

“หลัง ติด โค วิด กี่ เดือน ฉีด วัคซีน ได้” งานนี้ทางด้าน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ก็เคยออกมาไขข้อข้องใจถึงประเด็นนี้แล้วว่า

  • สำหรับผู้ที่เคยมีประวัติเป็นโรคโควิด-19 มาก่อน ยังจำเป็นต้องได้รับวัคซีนโควิด-19 หรือไม่

สำหรับผู้ที่เคยมีประวัติเป็นโรคโควิด-19 มาก่อน แม้จะมีภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ในร่างกายแต่ยังมีโอกาสติดเชื้อซ้ำได้ ดังนั้นจึงควรได้รับวัคซีนโควิด-19 เสมอแม้ว่าจะเคยเป็นโรคโควิด-19 มาก่อนก็ตาม โดยเว้นระยะห่างจากการติดเชื้อไปอย่างน้อย 3 เดือน ไม่จำเป็นต้องตรวจการติดเชื้อก่อนฉีดวัคซีน เพราะแม้จะเคยเป็นมาก่อนก็ไม่ทำให้มีอันตรายจากการฉีดวัคซีน โดยอาจพิจารณาให้ฉีดเพียง 1 เข็ม เพราะจะสามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้ดีมากอย่างเพียงพอ

หลัง ติด โค วิด กี่ เดือน ฉีด วัคซีน ได้

นอกจากนั้นตอนนี้เพจเฟซบุ๊ก CVC กลางบางซื่อ ก็ได้ออกมาประชาสัมพันธ์ข้อมูลว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กลับมาเปิดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทุกเข็ม (เข็มที่ 1,2,3,4) โดยไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า (Walk in) ทุกวัน เวลา 9.00 – 16.00 น. รอคิวตามลำดับที่เก้าอี้สีแดง สำหรับคนเดิมบางซื่อ (ผู้ที่เคยฉีดเข็มที่ 2 และ 3 กับศูนย์ฯ และครบกำหนดระยะรับเข็มกระตุ้นแล้ว) ศูนย์ได้ทำการนัดฉีดเข็มกระตุ้นเข็มที่ 3,4 แล้วอัตโนมัติ ท่านสามารถตรวจสอบวันนัด ผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่น ‘Vaccine บางซื่อ’

หลัง ติด โค วิด กี่ เดือน ฉีด วัคซีน ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ระวัง” จอง โรงแรม-รีสอร์ท บนเพจปลอม ใครเสียท่าแล้ว แจ้งมาที่ “สอบสวนกลาง”
"วันนอร์" ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่ง ต้องรักษาเกียรติรัฐสภา หลังมีกระแสข่าวขอปรับเปลี่ยนเก้าอี้ปธ.สภาฯ
"นายกฯ" ขอบคุณทุกหน่วยงาน ดูแลความปลอดภัยประชาชนช่วงสงกรานต์
"ราคาทองคำ" พุ่งสูงต่อเนื่อง 5 วิธีลงทุนออมแบบไหนกำไรมากกว่า
"สภาทนายความฯ" ตั้งทีมช่วยปชช.รับผลกระทบ เผย 6 แนวทางดำเนินคดี ขน "กากแคดเมียม"
"บิ๊กโจ๊ก" โยนถามนายกฯ ปมข่าวสะพัดเซ็นให้ออกราชการ
ลาว แห่ 'นางสงกรานต์' งดงามอ่อนช้อยในหลวงพระบาง
นาทีนี้ฉุดไม่อยู่ ปชช.แห่จำนำทอง พบยอดเงินหมุนเวียนวันเดียว พุ่งสูงเกิน 4 ล้านบาท
สหรัฐ คืน 'วัตถุทางวัฒนธรรม' ขนส่งผิดกฎหมายให้จีน 38 ชิ้น
อินโดนีเซีย เตือนภัยสึนามิ-อพยพประชาชนหลังภูเขาไฟปะทุรุนแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น