No data was found

“นิพนธ์” แจงไทม์ไลน์เพิกถอนสิทธิ์ นส.3ก ยัน “ธนาธร-สมพร” รุกป่าจริงไม่กลั่นแกล้ง

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงไทม์ไลน์ขั้นตอนตรวจสอบการเพิกถอนสิทธิ์ นส 3 ก. ของนายธนาธรและนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ กระบวนการเป็นไปตามกฎหมายไม่มีเจตนกลั่นแกล้ง แต่กรมป่าไม้ ยืนยันที่ดินทั้ง 59 แปลงอยู่ในเขตป่าถาวรจริง

วันที่ 19 เม.ย. 65 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาระบุว่าตนเองใช้อำนาจแทรกแซงคดีที่ดินราชบุรี ว่า ไม่อยากให้นายธนาธร บิดเบือนข้อเท็จจริง เพราะความจริงแล้วเรื่องที่ดินของนายธนาธรและมารดา ตนได้กำชับกรมที่ดินมาโดยตลอด ตั้งแต่ทราบว่า มีการร้องเรียนนี้เข้ามาในเดือน กุมภาพันธ์ 2563 จากนั้นเดือนมิถุนายน 2563 เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ได้ลงไปตรวจพื้นที่ และทำหนังสือมาถึงกรมที่ดิน เพื่อให้กรมที่ดินเพิกถอนสิทธิ์ นส.3 ก ของนายธนาธรและมารดา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นในเดือน กุมภาพันธ์ 2564 ตนเองจึงถูกพรรคก้าวไกลอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องที่ดินจะนะ และระหว่างนั้นกรมป่าไม้ ได้ติดตามทวงถามเรื่องเพิกถอนสิทธิ์กับกรมที่ดินมาโดยตลอด จนวันที่ 1 เมษายน 2565ที่ผ่านมา กรมป่าไม้และกรมพัฒนาที่ดิน ยืนยันมาอีกครั้งว่า ที่ดินจำนวน 59 แปลงของนางสมพรและนายธนาธร เป็นที่ดินที่อยู่ในเขตป่าถาวรจริง ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้ออกประกาศไปตั้งแต่ปี 2512 กรมที่ดิน จึงได้ดำเนินการเพิกถอนสิทธิ์ดังกล่าวตามกฏหมาย

ดังนั้นเมื่อไล่เรียงไทม์ไลน์จะพบว่า ตนเองนั้นไม่ได้เพิกถอนสิทธิ์ดังกล่าว จากการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคก้าวไกล และขอให้นายธนาธรมั่นใจได้ว่า ตนได้กำชับตั้งแต่ต้น เพราะฉะนั้นหากไม่ผิดจริง จะไม่มีใครกันแกล้งคุณธนาธรได้อย่างแน่นอน ส่วนตัวพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และในฐานะที่กำกับดูแลกรมที่ดินยิ่งต้องปฏิบัติไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดไม่ใช่เฉพาะกรณีของนายธนาธรเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"
เพจดังแฉ "บก.ลายจุด" โดดงับข่าวมั่ว 3 นิ้ว ปั่นสลิ่มแบน Netflix ปมดราม่า "โน้ส อุดม"
กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน
ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย "แก๊งตำรวจ" อุ้มไถเงินนักท่องเที่ยวจีน อีก 3 ราย ยังลอยนวล
"เสมา 1" ชื่นชมสพฐ.นำร่องโครงการ "สุขาดี มีความสุข" ย้ำนโยบายส่งเสริมคุณภาพชีวิตนักเรียน กว่า 9 พันโรงเรียน
อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น