No data was found

ตร.ส่งคลิปวงจรปิดคดี “ปริญญ์” มอบ พฐ. ตรวจสอบของจริงหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยความคืบหน้าคดี “ปริญญ์” ลวนลามหญิงสาว ยืนยันหากผิดจริงใหญ่แค่ไหนก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 18 เม.ย. 65 พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมชุมสอบสวนชุดคลี่คลายคดี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก่อเหตุอนาจารและข่มขืนหญิงสาวหลายราย โดยเหตุเกิดตั้งแต่ปี พ.ศ.2561 ต่อเนื่องเรื่อยมา และถูกหญิงสาวผู้เสียหายอย่างน้อยสามคนแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ประกอบด้วย ข้อหาอนาจาร 2 คดี และ ข่มขืนกระทำชำเรา อีก 1 คดี กระทั่งพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลอาญากรุงเทพใต้เมื่อวานที่ผ่านมา ก่อนได้รับการประกันตัวในเวลาต่อมา

พล.ต.ต.ไตรรงค์ เปิดเผยความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า ในส่วนของคดีอนาจาร พนักงานสอบสวนได้ส่งภาพกล้องวงจรปิดให้กองพิสูจน์หลักฐาน ทำการตรวจสอบว่า เป็นคลิปตัดต่อหรือไม่ ส่วนคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาขณะนี้มีทั้งสิ้น 4 คดีด้วยกัน ประกอบด้วย คดีของ สน.ลุมพินี มีจำนวน 3 คดี และอีก 1 คดี อยู่ในพื้นที่ สภ.เมืองเพชรบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่กรณีมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น ตนเองได้รับรายงานแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด ส่วนกรณีที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เตรียมนำผูเสียหาย 5 – 6 คนเข้าแจ้งความเพิ่มเติมที่ สน. ลุมพินี โดยเป็นคดีเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคนเดียวกันนั้น ขณะนี้ได้เตรียมชุดพนักงานสอบสวนเพื่อทำการสอบปากคำแล้ว ซึ่งคดีนี้แม้มีผู้เสียหายถูกล่วงละเมิดในรูปแบบที่แตกต่างกัน คนละห้วงเวลา อีกทั้งผู้เสียหายยังเป็นคนละคนอีกด้วย ทำให้การคดีเดินจำเป็นต้องดำเนินคดีตามท้องที่เกิดเหตุ ไม่สามารถรวมคดีมาอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเพียงหน่วยงานเดียวได้

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่า มีข้าราชการยศพันตำรวจเอก และตัวผู้ต้องหาเองพยายาม เข้าไปเจรจากับผู้เสียหาย เพื่อให้ยุติบทบาททางคดี ซึ่งอาจผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวของศาลนั้น จากการตรวจสอบยังไม่พบพยานหลักฐานที่ชัดเจน มีเพียงคำกล่าวอ้างและกระแสข่าวเท่านั้น แต่หากมีพยานหลักฐานมายืนยันในภายหลัง ตำรวจก็พร้อมที่จะไปยื่นขอให้ศาลเพิกถอนการประกันตัว

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้คุมตัว นายปริญ มาฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งศาลได้พิจารณารับฝากขังตามคำร้องขอของพนักงานสอบสวน แต่ทนายความได้ยื่นขอประกันตัวผู้ต้องหา โดยให้เหตุผลต่อศาลว่า ผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง อีกทั้งไม่มีพฤติการณ์หลบหนี หลังทราบว่าถูกดำเนินคดีและถูกตั้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาได้แสดงตัวต่อพนักงานสอบสวนผู้มีอำนาจกระทำการตามหน้าที่ ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งศาลได้พิจารณาคำร้องของผู้ต้องหาและทนาย ก่อนตีราคาประกัน โดยข้อหาอนาจาร 2 คดี ตีราคาประกัน คดีละ 200,000 บาท และคดีข่มขืนกระทำชำเราอีก 1 คดี ตีราคาประกันคดีละ 300,000 บาท รวมหลักทรัพย์ เป็นเงิน 700,000 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน
โมฮัมหมัด มอคเบอร์ ประธานาธิบดีรักษาการอิหร่าน
จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น