No data was found

เซนเลนสกีเชิญมาครงไปดูเอง ยูเครนเจอฆ่าล้างเผ่าพันธุ์จริงหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

เซเลนสกีออกปาก รู้สึกเจ็บปวดที่ฝรั่งเศสไม่ยอมรับเรื่องรัสเซียฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ เชิญมาครงไปดูด้วยตัวเองที่ยูเครน และหวังว่าไบเดนจะหาโอกาสมายูเครนด้วยเช่นกัน

ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครนกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ CNN ว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกับประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง แห่งฝรั่งเศสแล้ว โดยได้พูดคุยเพื่อทำความเข้าใจกับมาครงว่า ตนต้องการให้มาครงเข้าใจว่านี่ไม่ใช่สงคราม มันไม่ใช่อะไรอื่นเลยนอกจากเป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ทั้งนี้ ตนได้เชิญให้มาครงมาเยือนยูเครน เพื่อมาดูให้เข้าใจด้วยตัวเอง

เซเลนสกีกล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเชื่อว่าที่มาครงไม่กล้าใช้คำว่า ‘ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์’ซึ่งเป็นคำที่ไบเดนใช้เกี่ยวกับสงครามยูเครนในขณะนี้ เพราะมาครงคิดว่า มันจะส่งผลเสียต่อโอกาสทางการทูตกับรัสเซีย ซึ่งการที่มาครงปฏิเสธที่จะใช้คำนี้ มันเป็นสิ่งที่เจ็บปวดมากสำหรับยูเครน

ทั้งนี้ มาครง ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงรณรงค์หาเสียง ได้กล่าวกับสถานีวิทยุของฝรั่งเศสก่อนหน้านี้ว่า ไม่เป็นประโยชน์สำหรับยูเครน ที่จะเข้าสู่การยกระดับทางวาจา คำว่า ‘การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์’ มีความหมาย และจำเป็นต้องใช้ไปตามลักษณะของข้อกฎหมาย ไม่ใช่โดยการเมือง

นอกจากการแสดงความเห็นเรื่องคำพูดของมาครงแล้ว เซเลนสกียังได้กล่าวถึงอีกหนึ่งความหวังว่า ต้องการให้ประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐ มาเยือนยูเครนด้วยเช่นกัน เพราะความเป็นผู้นำประเทศ นั่นคือเหตุผลที่ไบเดนควรมาที่ยูเครนและดูสภาพที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ดี ทำเนียบขาวได้บอกชัดเจนก่อนหน้าแล้วว่า ไบเดนไม่มีแผนจะทำเช่นนั้น แต่ไบเดนก็กำลังพิจารณาว่าจะมีการส่งทูตไปเยือนแทน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น