No data was found

“ปริญญ์” โดน 3 คดี นัดส่งศาลออกหมายขัง​พรุ่งนี้​

กดติดตาม TOP NEWS

ตร.​ นัด​ ปริญญ์​ ส่งศาล​​ออกหมายขังพรุ่งนี้​ รวบ​ 3​ คดี​ หากไม่มาถือเป็นเหตุจำเป็นเร่งด่วนสามารถจับกุมได้โดยไม่ต้องมีหมายจับ​ ย้ำดำเนินการตามกรอบกฎหมายและพยานหลักฐาน

วันที่ 16 เม.ย. 65 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. , โฆษก บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.​ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง เข้าติดตามการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ สน.ลุมพินี​ กรณีนักการเมือง ลวนลามข่มขู่ละเมิดทางเพศหญิงสาวหลายราย

พล.ต.ต.จิรสันต์​ ระบุว่าในวันนี้นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีต​รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ผู้ถูกกล่าวหา​ ได้​ ​เข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อมอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหา ทั้ง​ 3​ คดี​ (ไม่รวมเคสเพชรบุรี​เพราะส่งกลับไปพื้นที่)​ ข้อหาผู้ใดกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุมากกว่า​ 15​ ปี​2คดี​ และ​ข่มขื่น​กระทำชำเรา​อีก 1​ คดี เบื้องต้นนายปริญญ์​ ให้การปฏิเสธ​ แต่ให้รายละเอียด โดยนำหลักฐานเอกสารต่าง​ ๆ​ มอบให้พนักงานสอบสวนด้วย​ ซึ่งจากนี้พนักงานสอบสวนก็จะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีเพื่อเตรียมจะขอหมายจับ​แต่ผู้ต้องหาเข้ามามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหา

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้นพนักงานสอบสวนจึงทำการแจ้งข้อกล่าวหาและสอบปากคำ​ ทำให้ไม่มีอำนาจในการควบคุมตัวขั้นตอนต่อไปจึงต้องไปการขออำนาจศาลออกหมายขัง ซึ่งนอกจากเป็นเทศกาลสงกรานต์ ศาลอาญากรุงเทพใต้จึงจะเปิดทำการในวันพรุ่งนี้ (17เม.ย.)​ ซึ่งในวันนี้จะมีการลงบันทึกประจำวันไว้และนัดหมายนายปริญญ์ต่อในวันพรุ่งนี้เวลา 8:00 น เพื่อไปขออนุมัติการออกหมายขัง​ และถ้าหากนายปริญญ์ ประสงค์จะขอประกันตัวก็ต้องไปขอที่ศาลเช่นกัน​ โดยย้ำว่าเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย​และพยานหลักฐานย้ำไม่หนักใจคดีดังกล่าวและ​ไม่ต้องตั้งคณะกรรมการ​เพิ่มเติม​เพราะมองว่าสน.ลุมพินี​ยังควบคุมได้​ และแม้ไม่มีอำนาจในการควบคุมตัวแต่ถ้าผู้ต้องหาไม่มาตามนัดวันพรุ่งนี้ก็ถือว่าเป็นเหตุจำเป็นเร่งด่วนสามารถจับกุมได้โดยไม่ต้องมีหมายจับ​

พล.ต.ต.จิรสันต์​ ระบุต่อว่า​หลังจากนี้หาก​มีผู้เสียหาย​มาแจ้งความเพิ่มเติมก็จะต้องทำการรวบรวมหลักฐานและเมื่อพบว่ามีความผิดก็จะต้องดำเนินคดีแบบต่างกรรมต่างวาระกัน​

 

 

โดย เวลา 11.45 น. นายปริญญ์ พร้อมทนายความ ลงมาจากห้องพนักงานสอบสวน ผ่านประตูทางออกด้านข้างของสน.ลุมพินี ซึ่งเป็นประตูที่ถูกล็อคไว้อยู่แล้วตั้งแต่แรก โดยนายปริญญ์ตอบคำถามสื่อมวลชนสั้นๆก่อนขึ้นรถว่า วันนี้ให้การตำรวจเสร็จแล้ว โดยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนขึ้นรถส่วนตัวคันเดิมที่ขับเข้ามาออกจากสน.กลับไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น