No data was found

ยะลา คลัสเตอร์ศูนย์มัรกัส ติดเชื้อ 60 ราย กระจายแล้ว 5 จังหวัด

กดติดตาม TOP NEWS

คลัสเตอร์ศูนย์มัรกัสยะลา ล่าสุดพบติดเชื้อแล้ว 60 ราย เฉพาะ จ.ยะลา 35 ราย และกระจายต่างจังหวัดอีก 25 ราย

 

 

จากกรณีที่มีกลุ่มนักเรียนโรงเรียนตะห์ฟีซุลกรุอานที่อยู่ภายในศูนย์ดะฮ์วะห์แห่งประเทศไทย มัสยิดอิล-นูร (มัรกัสยะลา) หมู่ที่ 3 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา มีความเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด19 นอกจากนั้นยังพบว่ากลุ่มนักเรียนได้เดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาของตนกระจายในพื้นที่ภาคใต้ และภาคกลางบางส่วน โดยได้ไปสัมผัสกับคนในครอบครัว และในชุมชน หมู่บ้าน จนทำให้พบการระบาดอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะลุกลามไปเรื่อยๆ

 

โดยเมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.64) นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ชุมชนศูนย์มัรกัสยะลา หรือ ศูนย์ดะวะห์ยะลา หมู่ที่ 3 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เป็นคลัสเตอร์ใหม่ที่สาธารณสุขยะลาได้เฝ้าติดตาม โดยขณะนี้มีจำนวนผู้ป่วยที่ยืนยันติดเชื้อแล้ว จำนวน 35 ราย อยู่ในอำเภอกรงปินัง 13 ราย, อำเภอกาบัง 5 ราย, อำเภอเบตง 1 ราย, อำเภอเมืองยะลา 15 ราย และอำเภอรามัน 1 ราย จากการสอบสวนโรคเบื้องต้น เป็นการสัมผัสในชุมชนจากการทำกิจกรรรมทางศาสนาร่วมกันในมัสยิด และเข้าไปยังโรงเรียนประจำที่สอนอัลกุรอ่าน ซึ่งอยู่ในศูนย์ดังกล่าว ขณะที่ทางสาธารณสุขได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้บริหารของโรงเรียนในการประสานติดต่อกับนักเรียนให้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 

 

อย่างไรก็ตาม คลัสเตอร์ดังกล่าวมีผู้ติดเชื้อแล้ว 60 ราย เฉพาะ จ.ยะลา 35 ราย และมีการกระจายไปยังอีก 25 ราย ใน 5 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดปัตตานี 1 ราย, สงขลา 4 ราย, สตูล 3 ราย, สุราษฎร์ธานี 8 ราย, กระบี่ 9 ราย, จากเด็กนักเรียน 500 ราย ซึ่งเป็นอัตราการติดเชื้อที่ค่อนข้างสูงมากตอนนี้

 

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา ยังกล่าวอีกว่า กรณีข่าวว่ามีเด็กนักเรียนหนีออกจากโรงเรียน เนื่องจากมีการปล่อยข่าวว่าทางการจะเข้าไปปิดโรงเรียน เพื่อฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนทั้งหมดนั้น เป็นเรื่องที่เข้าใจผิด เพราะยังไม่มีรายการว่าจะมีการเรื่องฉีดวัคซีนในกลุ่มดังกล่าว แต่การที่จะฉีดวัคซีนอะไรก็แล้วแต่จะต้องมาจากการยินยอมเป็นเรื่องที่ไม่สามารถบังคับได้และผิดกฎหมายด้วยไม่เว้นแม้แต่เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขเอง 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น