No data was found

“มงคลกิตติ์-พรรคไทยศรีวิไล” แถลงข่าวประเด็นข้อสงสัยคดี “แตงโม นิดา”

กดติดตาม TOP NEWS

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบบัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า ในนามที่พรรคติดตามคดีคุณแตงโมมาโดยตลอดนั้น ได้ตั้งข้อสังเกตและข้อสงสัยที่ประชาชนยังสงสัยกันอยู่ เพราะคดีนี้แตกต่างจากคดีอื่นๆที่ตำรวจต้องเปิดเผยในทุกข้อทุกเรื่องของสำนวน

นายราชวัชร์ จีระตระกูล หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ สืบสวนคดีการเสียชีวิตคุณนิดา พัชรวีระพงษ์(แตงโม) กล่าวว่า คดีนี่มีความผิดปกติมากมาย ทุกคนทั่วประเทศก็เห็นกันอยู่ โดยได้มีการโชว์สไลด์รูปภาพของคุณแตงโมกับคุณกระติก ที่เกี่ยวกับเรื่องของไฟสะพายพระราม 8 ว่าต้องปิดเพราะเขาถ่ายหลังสามทุ่ม ตนสันนิษฐานว่าเป็นรูปที่ทำขึ้นมา คือเอารูปกระติกกับแตงโมใส่ไปในภาพไม่ใช่รูปจริง ซึ่งตนเชื่อ 100% ว่าในวันเกิดเหตุคุณแตงโมไม่ได้มาที่ล่องเรือและไม่ได้มาสะพานพระราม 8 จริง ซึ่งกล้องวงจรปิดที่เห็นมากมายนั้น เราไม่สามารถระบุได้เลยว่าเป็นใครซึ่งการที่เขาทำรูปปลอมขึ้นมา เพื่อให้ทุกคนเข้าใจว่าไม่ได้ทะเลาะกัน มีความสุขกันดี รวมถึงเรื่องของเรือตนก็เชื่อว่ามี 2 ลำ ซึ่งมีการเปลี่ยนเรือ ยืนยันว่าคนละลำแน่นอน

ส่วนกรณีคุณโรเบิร์ตนั้น ตนดูแล้วว่าคนละคนเช่นกัน คือมีโรเบิร์ตตัวจริงกับตัวปลอม โดยโรเบิร์ตตัวปลอมผมแตกต่างกัน รวมถึงเรื่องความสูงบางภาพดูสูงกว่าปอด้วยซ้ำ ทั้งที่บางภาพอย่างที่ตอนไปบวชโยคีจะเตี้ยกว่าปอโดยกุนซือตัวจริงจะเป็นผู้สั่งการ และเขาวางหมากไว้หลายชั้น เช่นสั่งกระติกให้ไปเข้าห้องน้ำชาวบ้านในวันเกิดเหตุ คือกุนซือเขาวางหมากไว้หมด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ตนสันนิษฐานว่า ทั้ง 6 คนไม่ได้ไปบนเรืออย่างแน่นอน ส่วนเสียงที่ได้ยินว่า เอาเพื่อนมานี่ ตนยังคิดว่ายังมีคนอื่นอีกบนเรือที่ตนขอเรียกว่าทีมอำพราง ส่วนที่แตงโมเสียชีวิตคงเป็นแผน 2 เพราะคุณแตงโมอาจจะไม่ยอม ซึ่งอันนี้ก็เป็นจินตนาการของตน แต่ตนก็ได้รวบรวมหลักฐานมาเป็นเดือนแล้วซึ่งตนแปลกใจมากว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ไม่มีแนวความคิดเห็นที่แตกแถวออกมาเลย ซึ่งถ้าใครไม่กล้าก็ขอให้ติดต่อมายัง ส.ส.เต้ได้เลย ขอให้ออกมาพูดความจริง มาล้มช้างกันเลย

ขณะที่นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวยหัวหน้าคณะทำงานด้านกฏหมาย ติดตาม คดี คุณนิดา พัชรวีระพงษ์(แตงโม) กล่าวว่า ตนได้นำเรื่องเหล่านี้ส่งให้ทางดีเอสไอแล้ว ซึ่งเป็นการวิเคราะห์จากแหล่งโซเชียล คือมาช่วยกันวิเคราะห์มาใช่หรือไม่ ซึ่งทางดีเอสไอจะมีการเรียกตนและทีมงามเข้าไปพูดคุยกันอีกครั้ง

ส่วนเหตุผลที่ต้องออกมาแถลงในข้อสงสัยนี้ เพราะยังมีหลากหลายคนที่มีความสงสัย จึงมาร่วมกันวิเคราะห์กัน ไม่ได้มีความต้องการให้มันเป็นกระแสอะไร แต่ทำด้วยเจตนาที่ดีและบริสุทธิ์ใจและไม่เคยหวังผลประโยชน์อะไรเลย ส่วนหน่วยงานอย่างดีเอสไอก็จะมารองรับตรวจสอบว่าความสงสัยนี้ถูกต้องหรือไม่ เพราะอย่าลืมว่า ตนยืนอยู่ข้างๆ ศพของคุณแตงโม ตนเห็นทุกอย่าง และขอให้สังเกตุรูปถ่ายด้วยว่า บางภาพมีตุ้มหูแต่บางภาพไม่มี

ต่อมานายบัญชา สุชญา รองหัวหน้าคณะทำงานด้านกฏหมาย ติดตาม คดี คุณนิดา พัชรวีระพงษ์(แตงโม) กล่าวว่า ส่วนคำถาม 50 ข้อเมื่อนำไปเทียบกับคำถามที่ยังคาใจคนทั่วประเทศก็นับเป็นเพียงเศษเสี้ยวเท่านั้นเอง โดยแบ่งเป็น 5 หมวดหมู่ คือ

– ข้อพิรุธสงสัย ประเด็นการฉี่ท้ายเรือของคุณแตงโมจริงหรือไม่ จะเป็นการโยนขี้ให้ผีหรือไม่ รวมถึงประเด็นที่แม่สงสัยเรื่องการรับงานของกระติกให้แตงโม

– ข้อเท็จจริง คือตำแหน่งที่ตกเรือของคุณแตงโม / การเสียชีวิตของคุณแตงโมน่าจะน้ำตื้น / ตำรวจเหมือนวางธงให้คดีเป็นอุบัติเหตุ

– เจ้าพนักงานที่ต้องพิสูจน์ คือสาเหตุการตกเรือ /บาดแผลเกิดขึ้นก่อนหรือหลังตกเรือ /การตรวจสภาพภายใน /เรื่องผ้าสีขาว /ของมีคมบนเรือก็ไม่มีการพิสูจน์ รวมถึงคลิปของลุงนิดว่าเป็นคนหรือขอนไม่กันแน่

– นิติเวชพึงดำเนินการ คือเรื่องผลการชันสูตร มีการทำเชิงลึกหรือไม่ ในเรื่องแผล 22 บาดแผล /วารคัดหลั่งในอวัยวะเพศ เป็นต้น

– ตำรวจพึงดำเนินการ คือเรื่องการเก็บหลักฐานคราบเลือดต่างๆ / การตรวจดีเอ็นเอก็ยังมีคำถามมากมาย /การตรวจแอลกอฮอล์ทำไมมีแค่คุณแตงโม ทำไมคนอื่นไม่มี รวมถึงคลิปผ้าสีขาวจากหนุ่มกรรชัย ว่าไปอยู่ที่หนุ่มกรรชัยได้อย่างไร เพราะควรเป็นคลิปที่ถูกรวบรวมอยู่ในสำนวน

ผู้สื่อข่าวถามว่าประเด็นเรื่องผ้าขาวมีนัยยะสำคัญต่อรูปคดีหรือไม่ นายบัญชากล่าวว่าเรื่องผ้าขาวนั้น เราจะเห็นว่าถ้าผ้าขาวมีอยู่จริง และเป็นวัตถุที่อยู่ใกล้บาดแผลของคุณแตงโม ซึ่งถ้าเจอจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก อาจบ่งชี้ได้ว่ามีรอยของมีคมหรือไม่ รวมถึงคราบเลือดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น