No data was found

“ศักดิ์สยาม” ถกคมนาคมเตรียมพร้อมเปิดประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

ศักดิ์สยาม ประชุมหน่วยงานคมนาคม เตรียมพร้อมรองรับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ นำร่อง “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” 1 ก.ค.นี้ จี้บุคลากรด่านหน้ารับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

วันที่ 17 มิ.ย. – นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ได้ประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูงกระทรวงคมนาคม เพื่อเตรียมความพร้อมด้านคมนาคมรองรับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ของ 10 จังหวัดนำร่อง ในไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ 4 ของปี 2564 โดยมีจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่องจังหวัดแรกในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ตามแนวทาง Phuket Sandbox  และจะขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ  9 แห่งคือ จ.พังงา  กระบี่  เกาะสมุย  ชลบุรี (พัทยา) เชียงใหม่ กรุงเทพ ชะอำ หัวหิน และบุรีรัมย์  เป็นลำดับ

นายศักดิ์สยามกล่าวว่า โดยกระทรวงคมนาคมได้จัดเตรียมความพร้อมด้านคมนาคมเพื่อรองรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในพื้นที่ดังกล่าวครบถ้วนทุกด้านคือ ทางอากาศ ทางน้ำ ทางบก และทางราง และได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานจัดทำ Checklist และ Timeline เพื่อตรวจสอบความพร้อมตามมาตรฐานสาธารณสุข และมาตรฐานด้านความปลอดภัยในการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาไทย เพื่อสร้างความมั่นใจด้านคมนาคมในการเดินทาง

นายศักดิ์สยามกล่าวอีกว่า ทั้งนี้ได้ให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญกับการบริการ หรือ Service Mind แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติเพื่อให้เกิดความประทับใจ หรือ First Impression ในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย และเตรียมความพร้อมในกรณีเหตุฉุกเฉิน Emergency Case และให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญกับการฉีดวัคซีนให้เจ้าหน้าที่ด่านหน้าให้ครบ 100% เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ รวมทั้งการตรวจระดับภูมิคุ้มกันภายหลังการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น