No data was found

“ทนายเดชา”เตรียมฟ้อง”อัจฉริยะ”หลังก่อกวนคดีแตงโม

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายเดชา เผยเตรียมฟ้องอัจฉริยะ หลังมอบหลักฐานคดีแตงโมอันเป็นเท็จให้กับตำรวจ พร้อมบอกให้ปิดเพจ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เนื่องจากสร้างความวุ่นวายทำให้เสียรูปคดี

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ในฐานะทนายความของนางภนิดา แม่แตงโม เปิดเผยว่า ตอนนี้เตรียมที่จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของแตงโม จนทำให้สังคมสับสน และรบกวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจะมีการแจ้งในสองส่วน

ส่วนแรก คือ กรณีที่ นายอัจฉริยะ ไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม ให้เอาผิดกับ แซน วิศาพัช ในข้อหาให้การเท็จ โดยอ้างว่า ตนเองมีหลักฐานที่เห็นชัดว่า แซน ไม่ได้นั่งอยู่ท้ายเรือตอนเกิดเหตุ และบอกอีกว่า แตงโม ตกเรือที่หัวเรือไม่ใช่ท้ายเรือ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นความเท็จไม่ตรงกับความจริงที่อยู่ในสำนวนตามที่ตนในฐานะทนายความของคุณแม่ได้รับทราบมา และคลิปหลักฐานต่างๆ ที่นำมายื่นให้ตำรวจก็มีหมดแล้ว โดยตำรวจมีหลักฐานชี้ชัดเหตุการณ์จริงทั้งหมด จึงถือว่า นายอัจฉริยะ แจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน และทำให้เสียรูปคดี

ส่วนที่สอง คือ กรณีที่ นายอัจฉริยะ ไปไลฟ์สดในช่องยูทูปของตัวเองพูดในลักษณะว่า คดีนี้ฝ่ายผู้เสียหายจะแพ้แน่ ทุกคนบนเรือจะรอดทั้งหมด และพูดเรื่องบนเรือสารพัดเหมือนกับว่านั่งอยู่ในเรือด้วยทั้งที่ไม่ได้อยู่ ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสับสน อีกทั้งยังมากล่าวหาตน กล่าวหาตำรวจ ทั้งหมดที่นายอัจฉริยะทำ เป็นการเล่นปาหี่ หลอกลวงประชาชน ล่าสุดก็มาพูดว่า กุนซือ ไม่มีจริง ทั้งที่ตำรวจมีการเรียกกุนซือไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว และรายละเอียดก็มีในสำนวนคดีหมด

โดยเบื้องต้นจะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จ, หมิ่นประมาท, ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน, และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ และนอกจากการดำเนินคดีแล้ว ยังอยากให้มีการปิดช่องยูทูปของ นายอัจฉริยะ เพราะนอกจากเรื่องคดีแตงโม นายอัจฉริยะ ก็มักจะไลฟ์สดบอกว่าจะไปจับกุมคนนั้นคนนี้ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นตำรวจ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเรื่องนี้จะไปคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนนอกจาก นายอัจฉริยะแล้ว ยังมีบุคคลอื่นๆ ที่เข้ามาข้องเกี่ยวกับคดีนี้ และพูดถึงเรื่องต่างๆ นานา เช่น บังแจ๊ค ก็จะพาคุณหนุ่ม กรรชัย ไปแจ้งความด้วยเหมือนกันในสัปดาห์หน้า ส่วนนักการเมือง ตนจะดูว่าจะหยุดการกระทำหรือยัง หากยังไม่หยุด ก็จะต้องดำเนินคดีด้วย และอาจไปยื่นเรื่องถอดถอนออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงอดีตตำรวจสันติบาล ก็ถือเป็นบุคคลที่อยู่ในข่ายที่ทำให้คดีความวุ่นวายทั้งที่เรื่องที่ออกมาพูดไม่เป็นความจริง

โดยการที่ตนจะดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ และอาจจะมีคนอื่นๆ ด้วยนี้ คุณแม่แตงโมก็เห็นชอบด้วย เพราะคนเหล่านี้ทำให้คดีวุ่นวาย ส่วนความสัมพันธ์ของตนกับนายอัจฉริยะ ยอมรับว่าเคยสนิทกัน แต่อีกฝ่ายเป็นคนหน้าไหว้หลังหลอก ต่อหน้าพูดดี เรียกตนว่าอาจารย์ แต่ลับหลังไปนินทา เรียกตนว่าไอ้ จึงเป็นคนที่คบไม่ได้

ทั้งนี้ทนายเดชา ยังกล่าวว่าน่าจะสามารถสรุปสำนวนและแถบงข่าวปิดคดีได้ช่วงวันที่ 19-20 เม.ย. นี้ สัปดาห์หน้า อาจจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาทำลายพยานหลักฐานกับคนบนเรือเพิ่ม โดยการทำลายหลักฐานก็รวมทั้งการลบข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ และการทิ้งขวดไวน์แก้วไวน์ เพื่อให้เห็นว่าไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์เยอะ โดยอาจเป็นการโยนเองหรือรู้เห็นด้วยแต่ไม่ห้ามก็ได้

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 5 คนบนเรือกับกุนซืออีก 1 คน จะต้องไปพิสูจน์ความผิดกันในชั้นศาล แต่เท่าที่ตนได้เห็นหลักฐานที่ทางตำรวจมี ก็มั่นใจว่าจะมีโอกาสติดคุกทั้งหมด เพราะหลักฐานมันชี้ชัดทุกอย่าง แม้กระทั่งบาดแผลว่าสรุปแล้วเกิดจากอะไร และเมื่อมีการปิดคดีความแล้ว ทั้ง 5 คนบนเรือก็ยังเตรียมที่จะฟ้องคนที่ใส่ร้ายเรื่องต่างๆด้วย โดยหลังปิดคดีน่าจะมีคดีอื่นเกิดขึ้นอีกเยอะมาก ทั้งจากที่ตนเองและคุณแม่ในฐานะฝ่ายผู้เสียหาย เป็นผู้แจ้ง จากที่ 5 คนบนเรือเป็นผู้แจ้ง และการเอาผิดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น