No data was found

ตร.เตรียมออกหมายจับ “กุนซือ” ผู้อยู่เบื้องหลัง คดีแตงโม เจอแจ้งจับ 3 ข้อหา

กดติดตาม TOP NEWS

รองผู้บัญาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันเตรียมออกหมายจับกุนซือ ผู้อยู่เบื้องหลังให้คำแนะนำกับ 5 บุคคลบนเรืออีกหนึ่งคน เข้าข่ายความผิด 3 ข้อหา แต่ไม่ใช่ทนายตั้ม ภายใน 1-2 วัน นี้

วันที่4 เม.ย. 65 พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญาการตำรวจภูธรภาค 1 ออกมาแถลงความคืบหน้าคดีแตงโม หลังจาก ผลนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรมได้สรุปอย่างเป็นทางการส่งมาประกอบสำนวนคดีให้กับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี และได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ 5 บุคคลบนเรือนั้น

โดย พล.ต.ต.อุดร รอง ผบช.ภ.1 เผยว่า หลังจากได้นำผลชันสูตรรอบ 2 มาประกอบสรุปสำนวนคดี และได้การแจ้งดำเนินคดีเพิ่มเติมกับ 5 บุคคล คือ

1. ปอ หรือ ตนุพล เลิศทวีวิทย์ ถูกดำเนินคดีในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญามาตรา 291 , พ.ร.บ.การเดินเรือ ขับเรือโดยไม่ได้รับใบประกาศนียบัตร , พ.ร.บ.การเดินเรือ ใช้เรือที่ใบอนุญาติสิ้นอายุ , พ.ร.บ.การเดินเรือ มาตรา 119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ , เเจ้งความเท็จ ตาม ป.อาญามาตรา 172

2. โรเบิร์ต หรือ ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ถูกดำเนินคดีในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญามาตรา 291 , พ.ร.บ.การเดินเรือ ขับเรือโดยไม่ได้รับใบประกาศนียบัตร , พ.ร.บ.การเดินเรือ ใช้เรือที่ใบอนุญาติสิ้นอายุ , พ.ร.บ.การเดินเรือ มาตรา 119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ

3. แซน หรือ วิษาพัช มโนมัยรัตน์ ถูกดำเนินคดี ตามหมายจับ ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญามาตรา 291

4. จ๊อบ หรือ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาทร เดินทางเข้ารับทราบข้อหา ตามหมายเรียก ในข้อหาช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษทางอาญา ตามป.อาญามาตรา 184 หรือ ทำลายหลักฐาน , พ.ร.บ.เดินเรือ ม.119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ

5. กระติก อิจศรินทร์​ จุฑาสุขสวัสดิ์ เพื่อนสนิทแตงโมและเป็นผู้จัดการส่วนตัว ที่จะต้องเดินทางเข้ารับทราบข้อหาช่วงเย๋นวันนี้ตามหมายเรียก ในข้อหาให้การเท็จตาม ป.อาญามาตรา 172

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้ง พลต.ต.อุดร รอง ผบช.ภ.1 กล่าวอีกว่า จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับคนที่เป็น “กุญซือ” แน่นอน 1 คน ภายใน 1-2 วันนี้ ในข้อหาให้การเท็จตาม ป.อาญา มาตรา 172 , 84 ยุยงส่งเสริมให้กระทำความผิด ,184 ทำลายหลักฐาน, มีความเกี่ยวข้องคอยให้ความแนะนำกับ 5 บุคคลบนเรือ แต่ขอยืนยันว่า ไม่ใช่ทนายตั้มอย่างแน่นอน

ส่วนเรื่องที่ว่า ทนายตั้ม ไปออกรายการโหนกระแส ว่า ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี และ ผู้การจังหวัดนนทบุรี ขอให้ทนายตั้มให้การยืนยันว่า ปอ-โรเบิร์ตให้การไม่มีพิรุธนั้น จากการสอบถาม ผกก. ทราบว่า ไม่เป็นความจริง เพราะเป็นการคุยเรื่องธรรมดาเท่านั้น ทนายตั้มจะมโนหรือคิดยังไง ทำให้การโดยมีการเซ็นชื่อรับรองไปแล้ว ทุกอย่างอยู่ในสำนวนหมด ส่วน ผกก.จะมีการดำเนินแจ้งความกลับหรือไม่นั้น เป็นเรื่องส่วนตัว

เมื่อผู้สื่อข่าวถาม ลักษณะของรูปคดีเกิดจากอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทหรือไม่ พล.ต.ต.อุดร รอง ผบช.ภ.1 ระบุว่า อุบัติเหตุหากเป็นการกระทำโดยบุคคล ก็ถือว่าเป็นการกระทำโดยประมาท แต่หากเป็นการกระทำโดยเจตนาก็เข้าข่ายเป็นการฆาตกรรม

 

 

ดังนั้นในกรณีแตงโม ที่มีการขับเรือและมีคนตกเรือไป ซึ่งการกระทำดังกล่าวก็เป็นการกระทำโดยประมาท คดีดังกล่าวไม่ได้ทำการง่ายๆ และขอยืนยันว่า ตำรวจจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ทำงานกันอย่างเต็มที่ ไม่มีเกียจคร้าน ไม่มีสินบนและไม่ได้ทำเพื่อเอื้อผลประโยชน์ให้ใคร

ซึ่งตอนนี้รูปคดีเหลือผู้ต้องหาคนสุด คิดว่าจะออกหมายจับภายใน 1-2 วัน ถ้ามามอบตัวก่อนจะถึงวันกำหนด คดีก็คิดว่าจะสรุปสำนวนคดีได้ก่อน 24 เมษายนนี้ นับจากวันที่แตงโมเสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น