No data was found

สำนักพุทธฯ จ.ร้อยเอ็ด ชี้พระสวมชุด PPE ตรวจโควิด ให้เด็ก-ยาย ไม่ผิดวินัยสงฆ์

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักพุทธฯ จ.ร้อยเอ็ด ชี้พระสวมชุด PPE ตรวจโควิด-19 ให้เด็ก-ยาย ไม่ผิดวินัยสงฆ์

จากกรณี สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ร้อยเอ็ด ได้รับการร้องเรียนให้ตรวจสอบสอบ พระอาจารย์จิรวัฒน์ ญาณวโร เจ้าอาวาสวัดบ้านสมบูรณ์ ต.ท่าสีดา อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด อาจกระทำผิดวินัยสงฆ์หลังใช้ชุดตรวจเอทีเค ไปช่วยตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับคนในหมู่บ้านหนองผักแว่น และบ้านนาสมบูรณ์ หลังพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 10 ราย แต่ที่เป็นประเด็นร้องเรียน คือ กรณีพระไปตรวจโควิด-19 ให้กับเด็กชายวัย 10 ขวบซึ่งมีประวัติสัมผัสเสี่ยงสูง ตามคำร้องขอของญาติ ซึ่งพบว่าเด็กชายรายดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พระอาจารย์จิรวัฒน์ จึงใช้ชุดตรวจเอทีเคตรวจยายซึ่้งดูแลเด็กชายวัย 10 ขวบไปพร้อมกัน แต่พบว่าไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีคนบางส่วนเห็นว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด พระอาจารย์จิรวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดบ้านสมบูรณ์ พร้อมญาติโยมที่ได้ร้องขอให้ตรวจ ATK ได้เดินทางเข้าชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อสำนักงานพุทธศาสนา จ.ร้อยเอ็ด ที่ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดย พระอาจารย์จิรวัฒน์ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว อาตมาได้จัดทำโครงการ “พระไม่ทิ้งโยม” โดยนำข้าวสารอาหารแห้งไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้เคยนำรถยนต์ของวัดที่ได้รับบริจาคไปรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จาก กทม.กลับมารับการรักษาที่ จ.ร้อยเอ็ด โดยไม่มีการเรียนเก็บค่าบริการแต่อย่างใด

สอบถาม คุณยายสมบูรณ์ สว่างวงศ์ อายุ 68 ปี ยายของเด็กที่พระอาจารย์จิรวัฒน์ ไปตรวจหาเชื้อไวรีสโควิด-19 ให้ บอกว่า เนื่องจากหลานชายไข้ขึ้นสูง เจ็บคอ และมีน้ำมูกไหล ตนจึงพาไปหาหมอสถานพยาบาลใกล้บ้าน หมอก็ให้ยามากินแต่อาการไม่ดีขึ้น จึงสงสัยว่าหลานชายอาจติดเชื้อโควิด-19

 

คุณยายสมบูรณ์ บอกอีกว่า ตนอยู่กับหลานสองคน จึงไม่สามารถไปซื้อชุดตรวจเอทีเค มาตรวจให้หลานได้ จึงไปขอความช่วยเหลือจาก พระอาจารย์จิรวัฒน์ ให้มาช่วยตรวจ เนื่องจากทราบว่าก่อนหน้านี้ พระอาจารย์จิรวัฒน์ เคยช่วยตรวจให้ชาวบ้านโดยสวมชุดป้องกันมิดชิด เมื่อ พระอาจารย์จิรวัฒน์ มาตรวจให้หลานก็พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ไม่คิดว่าจะมีคนร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น เพราะพระอาจารย์จิรวัฒน์ ห้ความช่วยเหลือชาวบ้านมาโดยตลอด และไม่เคยเรียกเงินแม้แต่บาทเดียว

ด้าน นางวิภรณ์ เชิดโคกศรี ผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการและกิจของสงฆ์ สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าการกระทำของ พระอาจารย์จิรวัฒน์ ไม่ถือว่าผิดวินัยสงฆ์แต่อย่างใด และถือเป็นสาธารณสงเคราะห์ที่ดีต่อสังคม ส่วนการแจกจ่ายยาฟ้าทะลายโจรนั้น พระอาจารย์จิรวัฒน์ แจ้งว่าจะหยุดแจกจ่ายเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับประชาชนหากกินเกินขนาด ทั้งนี้ได้แนะนำไปว่าควรให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปเพื่อดำเนินการแทนเพื่อให้เกิดความถูกต้องตามหลักการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น