No data was found

อินโดนีเซียน่าเป็นห่วง เตือนผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งขึ้นอีก

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์โควิดที่อินโดนีเซียน่าเป็นห่วง หลังผู้เชี่ยวชาญออกมาเตือนว่าจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดจะพุ่งขึ้นอีก คาดพุ่งสูงสุดในเดือนหน้า โดยเฉพาะกรุงจาการ์ตาจำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งแบบก้าวกระโดดถึง 50% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นายบูดิ กุนาดิ ซาดิคิน รัฐมนตรีสาธารณสุขอินโดนีเซียแถลงข่าวเมื่อวานนี้เตือนว่าอินโดนีเซียกำลังเผชิญกับโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์ที่พบครั้งแรกที่อินเดีย ส่งผลให้มีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในหลายพื้นที่ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ข่าวร้ายกว่านั้นคือผู้เชี่ยวชาญคาดว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นอีก คาดว่าจะถึงจุดสูงสุดในเดือนหน้าหรือเดือนกรกฎาคม และว่าการแพร่ระบาดระลอกใหม่เกิดจากการที่ประชาชนฝ่าฝืนมาตรการห้ามเดินทางในช่วงวันหยุดยาวหลังเทศกาลรอมฎอนเดือนที่แล้ว

ล่าสุดอินโดนีเซียพบโควิดกลายพันธุ์อย่างน้อย 60 รายที่เมืองคูดูส ของจังหวัดชวากลาง ทำให้โรงพยาบาลที่เมืองนี้มีผู้ป่วยเต็มกว่า 90% แล้ว

ขณะที่นายอันนิส บาสเวดาน ผู้ว่าการกรุงจาการ์ตาก็เตือนว่าจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดที่เมืองหลวงเพิ่มแบบก้าวกระโดดถึง 50% เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และขณะนี้โรงพยาบาลในกรุงจาการ์ตาเต็มแล้ว 75% และว่าหากสถานการณ์เลวร้ายลงไปกว่านี้ถึงขนาดควบคุมไม่อยู่ อาจต้องนำมาตรการที่เข้มงวดกลับมาใช้อีกครั้ง ซึ่งล่าสุดทางการอินโดนีเซียได้เร่งปรับเปลี่ยนโรงแรมเป็นโรงพยาบาลสนามโดยมีแผนที่จะขยายโรงพยาบาลให้ได้อีก 40%

อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 1 ล้าน 9 แสนคน โดยวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจำนวนผุ้ติดเชื้อรายวันพุ่งถึง 9 พัน 868 คน สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยาเชื่อว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจริงที่อินโดนีเซียอาจสูงกว่าที่รายงาน 30 เท่าเนื่องจากอินโดนีเซียมีอัตราการตรวจหาเชื้อต่ำ และมาตรการติดตามผู้ใกล้ชิดที่ไม่ดีพอ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น