No data was found

“ปูติน รัสเซีย” เริ่ม 1 เม.ย.ชาติศัตรูต้องจ่ายก๊าซเป็นรูเบิล

กดติดตาม TOP NEWS

"ปูติน รัสเซีย" ให้บรรดาชาติไม่เป็นมิตร ต้องชำระค่าก๊าซเป็นสกุลเงินรูเบิลแล้ววันนี้ (1 เมษายน 2565) นักวิเคราะห์แนะชาติต่าง ๆ ควรรู้จักสำรองเงินรูเบิล

“ปูติน รัสเซีย” ขยับอีกครั้ง คราวนี้เห็นทีบรรดาชาติไม่เป็นมิตรอาจต้องคิดหนัก เมื่อประธานาธิบดีแห่งรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน ลงนามให้ต้องจ่ายค่าก๊าซเป็นสกุลเงินรูเบิล TOP News เกาะติดความเคลื่อนไหววิกฤติ ยูเครน ล่าสุด การชำระรูปแบบดังกล่าว จะเริ่มในวันนี้ (1 เมษายน 2565) โดยหากปฏิเสธ ก็จะถือเป็นการผิดสัญญา และสัญญาจะถูกยกเลิกไป

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ทั้งนี้ ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ได้ทำการลงนามในพระราชกฤษฎีกา เกี่ยวกับขั้นตอนพิเศษที่ให้ประเทศที่ไม่เป็นมิตรต่าง ๆ ต้องจ่ายค่าก๊าซเป็นสกุลเงิน รูเบิล โดย ปูติน ได้กล่าวสุนทรพจน์ทางโทรทัศน์ว่า ในการซื้อก๊าซของรัสเซีย พวกเขาจำเป็นต้องเปิดบัญชีรูเบิลในธนาคารของรัสเซีย หากปฏิเสธ ก็จะถือเป็นการผิดสัญญา และสัญญาจะถูกยกเลิกไป

 

“การชำระรูปแบบดังกล่าว จะเริ่มในวันที่ 1 เมษายน ทั้งนี้ ผู้ซื้อควรเปิดบัญชีพิเศษใน แกซพรอมแบงก์ (Gazprombank) สถาบันการเงินหลักที่ชำระเงินค่าก๊าซของรัสเซีย เพื่ออนุญาตให้แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเป็นรูเบิลเพื่อการชำระบัญชีได้”

 

 

 

 

“ปูติน รัสเซีย” ระบุ สำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้ ไม่ถือว่าเป็นการละเมิดสัญญาปัจจุบัน เพราะมันไม่ได้หมายถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างถาวรในสกุลเงินที่ใช้ชำระ แต่เป็นการแนะนำขั้นตอนการชำระในอีกรูปแบบใหม่ เพื่อให้เข้าถึงซัพพลายเออร์ของรัสเซียได้ ส่วนผู้ซื้อก็ชำระในสกุลเงินที่เลือกต่อไป และก็ไม่ได้เป็นการละเมิดการคว่ำบาตร เพราะการส่งออกก๊าซของรัสเซียไม่ได้ถูกคว่ำบาตร รวมถึง แกซพรอมแบงก์ ก็ไม่ได้ถูกคว่ำบาตรเช่นกัน (ยกเว้นที่สหราชอาณาจักร)

 

 

หัวหน้าแผนกวิเคราะห์การธนาคารและตลาดการเงินของ พรอมสวยาสแบงก์ (Promsvyazbank) ของรัสเซีย ให้ความเห็นว่า ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกอาจต้องสร้างกองทุนสำรองรูเบิลในประเทศของตน หากพวกเขาต้องการซื้อก๊าซรัสเซียต่อไป ส่วนรัสเซียก็อาจจะต้องลดกองทุนสำรองของตนกับสกุลเงินของเหล่าชาติไม่เป็นมิตรเช่นกัน และสะสมเงินชาติตัวเองให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงหากเผชิญการคว่ำบาตรอีกครั้ง

 

 

ปูติน รัสเซีย
แฟ้มภาพซินหัว : วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เข้าร่วมการประชุมทางไกลจากบ้านพักประธานาธิบดีในโนโว-โอการ์โยโว นอกกรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย วันที่ 13 เม.ย. 2020

 

 

 

ปูติน รัสเซีย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น