No data was found

แท็กซี่ป้ายดำ สนามบินอุบลฯ ทิ้ง นทท.ลูกครึ่ง เชิดกระเป๋าสูญนับแสน

กดติดตาม TOP NEWS

นักท่องเที่ยวลูกครึ่งไทย-ฮ่องกง เสียความรู้สึกถูกแท็กซี่ป้ายดำสนามบินอุบลฯ หลอกขึ้นรถก่อนจะปล่อยทิ้งในปั้มน้ำมันเชิดทรัพย์สินหายเข้ากลีบเมฆสูญนับแสน

วันที่ 29 มี.ค.65 เวลา 20.30 น. นายลำซำ แซ่หล่ำ อายุ 45 ปี นักท่องเที่ยวลูกครึ่งไทย-ฮ่องกง และนางสาวปวีณา พวงผกา อายุ 32 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สุธีรพันธ์ ทาปศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี หลังถูกแท็กซี่ป้ายดำจากสนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี ปล่อยทิ้งในปั้มน้ำมันระหว่างทางไป อำเภอเขมราฐ เชิดกระเป๋าเสื้อผ้าสัมภาระ 3 ใบหายเข้ากลีบเมฆ สูญทรัพย์สินกว่า 1 แสนบาท

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นทท.ลูกครึ่ง นายลำซำ เปิดเผยว่า ตนเป็นนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อจะไปทำบุญที่อำเภอเขมราฐ ซึ่งจะไปเป็นประจำทุกปี วันนี้หลังจากลงเครื่องที่สนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี ได้มีกลุ่มชายหญิง 3 คน เข้ามาสอบถามเสนอบริการรถแท็กซี่ป้ายดำเพื่อจะไปส่งที่อำเภอเขมราฐ ตกลงราคาว่าจ้างอยู่ที่ 1 พันบาท โดยมีการออกตั๋วฉบับละ 500 บาท จำนวน 2 ใบ

ตนเองและเพื่อนจึงได้นำกระเป๋าเดินทาง 3 ใบ ภายในมีเอกสารทางราชการ พาสปอร์ต ไอแพด 1 เครื่อง โทรศัพท์อโฟน 1 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ใส่ท้ายรถเก๋ง โตโยต้า สีบรอนซ์ – เทา ทะเบียน ขข 4381 หมวดจังหวัดจำไม่ได้ จากนั้นคนขับได้พาตนออกจากสนามบินไปตาม ถนนอุบลญ – ตระการ มุ่งหน้าอำเภอเมราฐ ระหว่างทางคนขับน่าจะออกอุบายสอบถามตนจะเข้าห้องน้ำที่ปั้มน้ำมันหรือไม่ ตนจึงได้บอกว่าต้องการเข้าร้านสะดวกซื้อเพราะต้องไปซื้อของใช้ส่วนตัวในก่อนที่จะเข้าวัด

เมื่อมาถึงบริเวณปั้มน้ำมัน ปตท. ถนนอุบล – ตระการ คนขับได้เข้าไปจอดรถบริเวณด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ ตนกับเพื่อนก็ได้เข้าไปซื้อของใช้ ขนม และน้ำดื่มมาให้คนขับ จากนั้นเดินไปเข้าห้องน้ำกลับออกมาปรากฎว่ารถแท็กซี่ที่ว่าจ้างไม่อยู่แล้วไม่ทราบว่าไปไหน แต่ด้วยคิดบวก คนขับอาจจะออกไปทำธุระ จึงได้นั่งรอประมาณ 10 นาที ก็ไม่เห็นกลับมาจึงได้โทรแจ้ง 191 เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

นายลำซำ ยังเล่าอีกว่า ปกติตนจะมาทำบุญปีละ 4-5 ครั้ง แต่ละครั้งก็จะว่าจ้างแท็กซี่เจ้าประจำไปส่ง แต่วันนี้ตนได้โทรหาแท็กซี่เจ้าประจำแล้ว แต่ไม่รับสาย อาจเป็นเพราะเบอร์ที่ตนโทรไปเป็นเบอร์แปลกที่ไม่รู้จัก ทำให้คิดว่าอาจะเป็นพวกมิจฉาชีพที่โทรมากวน อย่างไรก็ตามตนอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการตรวจสอบและดูแลกลุ่มแท็กซี่ป้ายดำด้วย เพราะผู้โดยสารเค้าไว้ใจฝากชีวิตและทรัพย์สินไว้กับเจ้าของรถ แต่กลับต้องมาโดนแบบนี้ตนเสียความรู้สึก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อและจุดจอดรถแท็กซี่ภายในสนามบินนานาชาติ อุบลราชธานี เพื่อหาคนขับรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริงก่อนจะดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น