No data was found

ด.ต.หนังเหนียว เล่าระทึกถูก “แก๊งฉุย เขาจันทร์” ยิงด้วยเอ็ม 16 แต่รอดปาฏิหาริย์

กดติดตาม TOP NEWS

ด.ต.หนังเหนียว เชื่อบารมีพระขุนแผน ช่วยให้รอดปาฏิหาริย์ หลังถูก "แก๊งฉุย เขาจันทร์" ยิงด้วยปืนเอ็ม 16

ย้อนไปเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับ แก๊งฉุย เขาจันทร์ ที่สี่แยกเขาชัยสน จ.พัทลุง ส่งผลให้ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผู้บังคับหมู่กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ถูกยิงเสียชีวิต และตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ขณะที่คนร้ายถูกตำรวจยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ส่วนคนร้ายที่เหลือ 4 ราย สามารถหลบหนีไปได้ ก่อนถูกตำรวจติดตามจับกุมได้ยกแก๊ง จากการสอบถาม ด.ต.ชัชชัย พันธอู อายุ 45 ปี ผู้บังคับหมู่กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ซึ่งได้รับบาดเจ็บหลังถูกคนร้ายยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 เข้าที่ชายโครง 1 นัด แต่กระสุนแตกจึงรอดตายราวมีปาฏิหารย์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยด.ต.ชัชชัย เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุตนลงพื้นที่เพื่อหาข่าวติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่ม นายจำรัส รักษ์จันทร์ หรือ ฉุย เขาจันทร์ ในพื้นที่หมู่ 6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง แต่ปรากฏว่าคนร้ายไหวตัวทัน จึงขับรถมาประกบหน้าประกบหลังรถของตน จากนั้นคนรายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ทันที ตอนที่คนร้ายยิงใส่ รู้ตัวเลยว่าโดนยิงแต่ไม่ได้บอกเพื่อนตำรวจที่นั่งอยู่ในรถคันเดียวกันซึ่งมีทั้งหมด 5 นาย เพราะกลัวเพื่อนจะเสียขวัญ จากนั้นจึงจอดรถแล้วยิงปะทะกับคนร้าย เมื่อคนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงขับรถหนี แล้วไปยิงปะทะกับชุดของ ด.ต.อนันต์ ที่บริเวณสี่แยกท่านางพรหม ทำให้ ด.ต.อนันต์ ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนคนร้ายถูกวิสามัญคาที่ 1 ราย ตอนที่ยิงปะทะกันแม้จะรู้ตัวว่าโดนยิง แต่ก็ยังยิงต่อสู้จนเหตุการณ์ยุติลง

 

ด.ต.ชัชชัย บอกอีกว่า วันที่ถูกยิงด้วยปืนเอ็ม16 ตนสวมพระขุนแผนกรุบ้านกร่าง ทรงพลใหญ่ ที่พระครูปุณณธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา คล้องคอให้กับมือของท่านเอง และทุกครั้งที่ออกปฏิบัติหน้า ที่ก็จะอาราธนาพระขุนแผน ขึ้นคอทุกครั้ง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าให้แคล้วคลาดปลอดภัย โดยในช่วงวินาทีของการปะทะคิดเพียงให้เพื่อนทุกคนปลอดภัย

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ สติ ต้องไม่ประมาท และพร้อมตอบโต้ทุกสถานการณ์ เพราะทุกครั้งที่เราลงปฏิบัติหน้าที่ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ถ้ากลัวเกินไปก็ไม่รอด ถ้ากล้าเกินไปก็ไม่รอดเหมือนกัน หลังเกิดเหตุตนยังคงนึกถึง ด.ต.อนันต์ เพื่อนร่วมทีมที่เสียชีวิตเสมอ จึงเป็นบทเรียนสำคัญหากจะปฏิบัติหน้าที่ในครั้งต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"
"ดร.สามารถ" เคลียร์ชัดๆ ดีจริงหรือไม่ "คมนาคม" ประกาศเดินหน้าลดค่าทางด่วน แลกขยายสัมปทาน BEM
การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ
รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น