No data was found

“เครื่องบินตก” จุดเกิดเหตุ จีนไม่พบ ส่วนประกอบระเบิด (คลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

"เครื่องบินตก" จุดเกิดเหตุ จีนไม่พบ ส่วนประกอบระเบิด ล่าสุด พบแล้ว กล่องดำ ที่ 2 ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ยืนยัน ไม่มีผู้รอดชีวิตจากเหตุดังกล่าว

“เครื่องบินตก” พบแล้ว กล่องดำ ที่สอง ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส TOP News วันนี้ (27 มีนาคม 2565) ทีมกู้ภัยจีนค้นพบกล่องดำที่สองของเครื่องบินลำดังกล่าว โดยกล่องดำกล่องแรกที่พบก่อนหน้านี้ คาดว่าจะบรรจุข้อมูลการบันทึกเสียงที่เกิดขึ้นในห้องนักบิน ขณะที่ การตรวจสอบตัวอย่าง 41 ชิ้น จากตัวอย่าง 66 ชิ้น ไม่พบ ส่วนประกอบระเบิด ที่จุดเกิดเหตุ

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หัวหน้าเจ้าหน้าหน่วยดับเพลิงกว่างซี เจิ้งซี กล่าวในการแถลงข่าว เมื่อวันเสาร์ (26 มีนาคม 2565) ว่า ไม่พบสารอนินทรีย์หรือสารอินทรีย์ที่เป็นส่วนประกอบของระเบิด บริเวณจุดเกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 132 ราย พุ่งตกในอำเภอเถิงเซี่ยน เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง

ห้องปฏิบัติการทางฟิสิกส์และเคมีของหน่วยงานความมั่นคงสาธารณะของจีน ได้ทำการตรวจสอบตัวอย่าง 41 ชิ้น จากตัวอย่าง 66 ชิ้น ที่ได้จากจุดเกิดเหตุ และไม่พบสารประกอบไอออนสำคัญที่ใช้ในการประกอบวัตถุระเบิดอนินทรีย์ทั่วไป ทั้งยังไม่พบสารอินทรีย์ที่ใช้ประกอบระเบิดทั่วไปเช่นกัน

เจิ้ง กล่าวว่า มีการยืนยันตัวตนของผู้ที่อยู่บนเครื่องบินแล้ว 120 ราย โดยเป็นผู้โดยสาร 114 ราย และลูกเรือ 6 ราย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหน่วยดับเพลิงได้ทำการค้นหาเป็นพื้นที่รวมกว่า 240,000 ตารางเมตร (ราว 150 ไร่) แล้ว นับตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2565

นอกจากนี้ ทีมค้นหาในพื้นที่รอบนอกจำนวน 4 ทีม ได้ทำการตรวจสอบพื้นที่ตลอดเส้นทางบินแล้วประมาณ 50 เฮกตาร์ (ราว 312 ไร่) โดยยึดจุดเกิดเหตุ “เครื่องบินตก” เป็นจุดเริ่มต้น

หัวหน้าสำนักงานความปลอดภัยทางการบิน สังกัดสำนักบริหารการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน จูเทา กล่าวว่า อุปกรณ์ส่งสัญญาณบอกตำแหน่งฉุกเฉิน (Emergency Locator Transmitter) ที่ติดตั้งไว้ใกล้กับกล่องดำกล่องที่สอง ได้รับการกู้คืนแล้ว อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ประกาศเมื่อวันเสาร์ว่าไม่มีผู้รอดชีวิตจากเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ ล่าสุด มีรายงานในวันอาทิตย์ (27 มีนาคม 2565) ว่า เจ้าหน้าที่พบกล่องดำกล่องที่สองแล้ว

เครื่องบินตก

เครื่องบินตก

เครื่องบินตก

เครื่องบินตก

เครื่องบินตก

เครื่องบินตก

เครื่องบินตก

เครื่องบินตก

เครื่องบินตก

เครื่องบินตก

เครื่องบินตก

(บันทึกภาพวันที่ 25 มี.ค. 2022)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น