No data was found

“แรมโบ้” มั่นใจมีหลักฐานเอาผิด “มังกรฟ้า” ได้ พบหนุนส.ส.พรรคหนึ่ง

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้"มั่นใจมีหลักฐานเอาผิด"มังกรฟ้า"ได้ ยันไม่มีการกลั่นแกล้ง ยึดตามกระบวนการกฎหมาย เดินหน้าดำเนินคดีรายอื่นต่อไป

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.65 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา เปิดเผยการดำเนินการหลังจากเข้าร่วมตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญา ที่บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด สำนักงานใหญ่ กรณี บริษัทฯไม่ได้รับการจัดสรรโควตาแล้วมีการกว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ได้รับโควตาผู้ค้ารายย่อยและบุคคลทั่วไป มากกว่า 2ล้านฉบับ แล้วนำเข้าสู่ระบบแพลทฟอร์มมังกรฟ้า เสนอขายหรือแทรกแซงกลไกราคาจนทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด พบเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้านบาท ว่า ตนได้ประสานงานกับผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะรองประธานฯไว้แล้วว่า โดยจะดูในข้อกฎหมายที่เข้าข่ายในการกระทำผิดทั้งหมด เช่น กรณีของการเปิดเว็บไซต์ขายเกินราคา หรือการเข้าไปปิดเซิร์ฟเวอร์ โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อไม่ให้ขายได้ รวมถึงไปตรวจสอบในระบบ พบว่าจากการทำบาร์โค้ด มีเจตนาจะขายสลากเวียนหรือไม่ ซึ่งจะเข้าข่ายลักษณะเป็นการพนันออนไลน์หรือไม่ ถ้าเข้าข่ายก็ต้องตรวจสอบธุรกรรมทางการเงิน โดยกฎหมายฟอกเงิน และกฎหมายของป.ป.ง.ดูธุรกรรมทางการเงินมีใครเกี่ยวข้องบ้างก็จะได้ติดตามเอาผิดตามกฎหมายและตรวจสอบว่าเป็นสลากรับมาจากใคร เพราะมีรหัสตรวจสอบได้เลย ซึ่งสำนักงานสลากฯจะไปยกเลิกสิทธิ์ทันที

 

รวมถึงดูข้อกฎหมายการพ.ร.บ.คุ้มครองผู้คุ้มครองบริโภค กฎหมายภาษี กฎหมายประมวลรัษฎากร ซึ่งเขาบอกว่าได้กำไรปีละล้านแต่เราเห็นจากยอดที่หมุนเวียนคิดเป็นเงินงวดหนึ่งๆ หลายสิบล้านบาท 2 งวดก็ร่วมร้อยล้านบาท ส่วนต่างแค่ใบละ 1-2 บาท อย่างมังกรฟ้าก็อยู่ได้แล้ว งวดหนึ่งได้ไปเท่าไหร่ มหาศาล และสุดท้ายเงินตรงนี้เสียภาษีถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ต้องดูให้หมดทุกเรื่อง ซึ่งทั้งหมดต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน และแน่นอนว่าต้องตรวจสอบไปถึงนายทุน ขยายผลเกี่ยวข้องกับนายทุนคนไหน เพราะทราบมาว่า มีการสนับสนุนพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง และ ส.ส.คนหนึ่ง ซึ่งมีหลักฐานแล้ว แต่ยืนยันให้ความเป็นธรรมตามข้อเท็จจริง อะไรผิดว่าตามผิดตามกฎหมาย อะไร ถูกก็ว่าถูก ยึดหลักกฎหมายอย่างเคร่งครัด ตนมั่นใจมีหลักฐานเอาผิดได้

ส่วนทางบริษัทระบุเรื่องการขายเกินราคามีมานานแล้ว ไม่ใช่มีขายเฉพาะบริษัทนั้น นายเสกสกล กล่าวว่า ก็ถูกต้อง แต่ก่อนหน้านี้ตนยังไม่มีอำนาจหน้าที่ ยังไม่ได้มีคณะกรรมการแก้ไขฯมาดำเนินการเรื่องนี้ เมื่อนายกฯแต่งตั้งขึ้นมา นายกฯสั่งให้ดำเนินการ แก้ปัญหาการขายเกินราคา เราก็ต้องทำตามหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายตามคำสั่งอย่างจริงจัง และการเปิดลักษณะเช่นมังกรฟ้านี้มีเป็นร้อยรายก็จะตามตรวจให้มากที่สุด อย่าว่าแต่ในเว็บไซด์เลย ของอาเจ้ อาเฮียคนไหนนั้นรู้หมด เพียงแต่การดำเนินการเราต้องขอหมายศาลค้นกันไป ข้อเท็จจริงหลักๆถ้าเราคุมได้ 80 บาท มีกฎหมายมีกรอบกติกามาคุมให้อยู่ใน 80 บาทได้ รับรองคนไม่กล้าทำหรอก ให้มาอยู่ในระบบก็จบแล้ว ถ้าเขาจะทำมาหากินแบบโปร่งใส กองสลากออกแบบฟอร์มให้ มีกติกา มีสัญญา เขาจะได้หากินได้ปกติ ไม่ต้องมีการขายเกินราคา 80 บาท
เพียงแต่ไปเปิดช่องว่างทำให้เขามาขายได้เกินราคา จะไปแก้ตรงนั้นตามจับอย่างเดียวไม่ได้ ตนต้องแก้ทำให้ขาย 80 บาทให้ได้ ถ้าตนทำไม่ได้ก็เอาปี๊บคุมหัวดีกว่า

นายเสกสกล กล่าวว่า สำหรับการเข้าไปดำเนินการกับบริษัท มังกรฟ้าได้รายงานนายกฯแล้ว ซึ่งนายกฯให้ดำเนินการเต็มที่ตามกฎหมาย และตนได้พูดคุยกับ ผบ.ตร.แล้วดำเนินการตามกฎหมายข้อเท็จจริง ไม่มีการกลั่นแกล้ง ไม่มีใครมีอภิสิทธิ์ ไม่ว่าจะเจอตอใหญ่แค่ไหน ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้มีการขายเกินราคาอีกต่อไป ทั้งนี้ เวลา 09.00 น.วันที่ 28 มี.ค.จะมีการประชุมชุดใหญ่คณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน จะมีการนำเรื่องนี้เข้ารายงานในที่ประชุมด้วย และชุดเล็กประชุมวันที่ 31 มี.ค.เวลา 13.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น