No data was found

แรมโบ้-บิ๊กโจ๊ก บุกค้น “มังกรฟ้า” กว้านซื้อลอตเตอรี่กว่า 2 ล้านฉบับ เงินหมุนนับ 100 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

แรมโบ้- บิ๊กโจ๊ก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าบุกค้น "มังกรฟ้า" แพลตฟอร์มออนไลน์ ผู้ค้าลอตเตอรี่รายใหญ่ในประเทศไทย กว้านซื้อลอตเตอรี่กว่า 2 ล้านฉบับต่องวด เงินหมุนนับ 100 ล้าน

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือ แรมโบ้อีสานประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และรองประธานฯ ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้น บริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด สำนักงานใหญ่ โดยมี นายพชรล์ เมสสิยาห์พร เป็นผู้บริหารมังกรฟ้าลอตเตอรี่ ตามหมายศาลจังหวัดนนทบุรี ภายหลังสืบสวนจนทราบว่าบริษัทดังกล่าวไม่ได้รับการจัดสรรโควต้าแล้วมีการกว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ได้รับโควต้าผู้ค้ารายย่อยและบุคคลทั่วไป มากกว่า 5 ล้านฉบับต่อเดือน แล้วนำเข้าสู่ระบบแพลตฟอร์มออนไลน์มังกรฟ้า เสนอขายหรือแทรกแซงกลไกราคาจนทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด พบเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้านบาท

นายเสกสกล ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา เผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีเว็บไซต์ออนไลน์ขายสลากกินแบ่งฯเกินราคา ในฐานะที่ท่านนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งขึ้นมาให้ตรวจสอบการขายสลากดินแบ่งฯเกินราคา จึงได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ พบว่า สำนักงานมังกรฟ้า ผู้จำหน่ายลอตเตอรี่รายใหญ่ของประเทศไทย ได้มีการจำหน่ายเกินกว่าราคาที่กำหนดจริงหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบในความผิดในข้อหาอื่น เช่น ความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน, พ.ร.บ.ขายตรง, การซื้อขายต่อช่วง และ ใบอนุญาตขายสลากกินแบ่ง อีกทั้งต้องตรวจสอบเจ้าของโควต้า ว่าเป็นของใครในการนำมาขายต่อให้กับ สำนักมังกรฟ้า ซึ่งทางคณะกรรมการจะได้พิจารณาดำเนินการตรวจสอบต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับเจ้าของบริษัท เพราะวันนี้เป็นเพียงการขอเข้าตรวจค้นเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการหากระทำความผิด หลังได้รับเบาะแสเพียงเท่านั้น

ด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และรองประธานฯ กล่าวว่า หลังจากที่เข้าตรวจค้นสำนักงานมังกรฟ้า ตามหมายศาลจังหวัดนนทบุรี ในวันนี้ จากการตรวจสอบพบสลากกินแบ่งถูกเก็บไว้อยู่ภายในบริษัท จำนวน 1,800,000 ฉบับ และที่โกดังใน จังหวัดเลย จำนวน 200,000 ฉบับ จะต้องดำเนินการตรวจสอบตลอดทั้งวัน เพื่อที่จะได้สรุปได้ว่าเข้าข่ายความผิดข้อกฎหมายใดบ้าง เบื้องต้นพบว่ามีการกระทำความผิด ขายสลากกินแบ่งเกินราคา 80 บาทอีกทั้งยังตรวจพบว่า การซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ของสำนักงานมังกรฟ้า จะมีค่าดำเนินการซื้อแต่ละใบอีกด้วย ทำให้ฉลากกินแบ่งที่ขายอยู่นั้นเกินราคาตามที่กองสลากฯกำหนด เนื่องจากในแต่ละเดือน สำนักมังกรฟ้า ยังมีการรับฝากขายโดยให้ผู้ขายแสกนเข้าสู่ระบบ คิดค่าแสกนเป็นจำนวนเงินใบละ 5 บาท พบว่ามีเงินหมุนเวียนในแต่ละเดือนมากกว่า 25 ล้านบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบถึงการจ่ายภาษีว่ามีการดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ อีกทั้งยังจะต้องตรวจสอบเส้นทางทางการเงินของสำนักมังกรฟ้า ว่าใครคือเจ้าของที่แท้จริง ซึ่งจะได้ดำเนินการได้ถูกต้อง

 

ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่กองสลากกินแบ่งรัฐบาลกำลังตรวจสอบบาร์โค้ดหน้าสลากที่ตรวจพบในสำนักงานมังกรฟ้า เพื่อหาว่าเป็นโควต้าของผู้ใด ซึ่งตามกฎหมายกำหนดให้ผู้ซื้อได้โควต้าในการจับจองซื้อแต่ละงวดเพียงแค่คนละ 5 เล่ม หรือ จำนวน 500 ใบ เมื่อตรวจสอบทราบผู้ถือโควต้าแล้ว ก็จะดำเนินการยกเลิก และนำผู้ที่มีคุณสมบัติตรงกับที่กองสลากฯกำหนดมาจำหน่ายแทน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น