No data was found

“ยกเว้นฉีดวัคซีน” นิวยอร์ก ให้สิทธิพิเศษนักกีฬา-นักแสดง

กดติดตาม TOP NEWS

"ยกเว้นฉีดวัคซีน" นิวยอร์กประกาศข้อยกเว้นการฉีดวัคซีนสำหรับนักกีฬาและนักแสดง ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากประชาชน

“ยกเว้นฉีดวัคซีน” TOP News นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ประกาศยกเว้นคำสั่งฉีดวัคซีน โดยให้สิทธิเฉพาะนักแสดงและนักกีฬาเท่านั้น ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในทันที ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากประชาชนและเจ้าหน้าที่ต่าง ๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

“ยกเว้น ฉีดวัคซีน” เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา นิวยอร์กของสหรัฐฯ ได้ออกคำสั่งพิเศษ ยกเว้นการบังคับฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับนักกีฬามืออาชีพ ศิลปินนักแสดงและผู้ติดตามของพวกเขา โดยการตัดสินใจในครั้งนี้ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนและเจ้าหน้าที่ต่าง ๆ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก เอริก อดัมส์ กล่าวว่า การมีสุขภาพที่ดีไม่ใช่แค่สุขภาพกายที่แข็งแรงเท่านั้น แต่ยังต้องพึ่งเศรษฐกิจด้วย

ยกเว้นฉีดวัคซีน,​ นิวยอร์ก

จากรายงานต่างประเทศ ระบุว่า นักกีฬาบาสชื่อดังจากทีม บรูคลิน เน็ตส์ อย่าง ไครี เออร์วิง ไม่สามารถร่วมการแข่งขันในบ้านได้ เพราะ คำสั่งบังคับฉีดวัคซีนดังกล่าว อย่างไรก็ดี การตัดสินใจผ่อนปรนคำสั่งบังคับฉีดวัคซีนสำหรับคนบางกลุ่มนั้น ถูกวิจารณ์จากกลุ่มเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และครูว่าเป็นการกระทำสองมาตรฐานเป็นอย่างมาก

ด้านประธานสมาคมเจ้าหน้าที่สุขาภิบาลในเครื่องแบบและประธานคณะกรรมการแรงงานเทศบาลนครนิวยอร์ แฮร์รี เนสโปลี (Harry Nespoli) กล่าวในแถลงการณ์ว่า ไม่ควรมีการแบ่งระบบคำสั่งสำหรับกลุ่มคนใดเป็นพิเศษ  ซึ่งประธานสมาคมการกุศลตำรวจแห่งนครนิวยอร์ก แพทริก ลินช์ (Patrick Lynch)  เองก็กล่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า หากคำสั่งข้างต้นไม่จำเป็นสำหรับเหล่าคนดัง ดังนั้น คำสั่งนั้นก็ไม่จำเป็นสำหรับตำรวจที่ปกป้องบ้านเมืองท่ามกลางวิกฤตอาชญากรรมเช่นกัน

ทั้งนี้ จากรายงานมีการระบุว่า ก่อนหน้านี้ นิวยอร์กไล่เจ้าหน้าที่ออกจากงานไปมากกว่า 1,400 คน ส่วนใหญ่เป็นครู เหตุ เพราะพวกเขาไม่ได้ฉีดวัคซีนตามคำสั่งดังกล่าว

ยกเว้นฉีดวัคซีน,​ นิวยอร์ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด
"อัษฎางค์" ซัด UN สองมาตรฐาน หยุดสร้างความเหลื่อมล้ำ หลังจี้ยุติดำเนินคดี112 "อานนท์ นำภา"
ออสเตรเลีย ประกาศเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยวหลังวัยรุ่นตีกัน
กลุ่มศปปส.นัดรวมพล 29 มี.ค.นี้ ยื่นหนังสือถึง UN ประจำประเทศไทย คัดค้านยุติช่วยเหลือ "อานนท์ นำภา" นักโทษคดี 112
"จักรภพ" มอบตัวกองปราบปฏิเสธทุกข้อหา เปิดใจได้คุยทักษิณ เลือกเลี่ยงทำตัวมีปัญหา พร้อมช่วยงานรัฐบาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น