No data was found

“โควิดรอบล่าสุด” จีนฟันโทษ 74 จนท. พร้อมไล่ออกอีก 12 คน

กดติดตาม TOP NEWS

"โควิดรอบล่าสุด" จีนเฉียบ สับโทษหนัก 74 เจ้าหน้าที่ เหตุ ปล่อยให้เกิดการระบาดหนัก จนต้องล็อกดาวน์หลายเมือง

“โควิดรอบล่าสุด” TOP News จีนโหด สับไม่เลี้ยง ฟันโทษแรงอย่างน้อยเจ้าหน้าที่ 74 ราย ชี้ ปล่อยระบาดหนัก จนต้องล็อกดาวน์เมืองใหญ่หลายเมือง งานนี้ตำแหน่งสูงก็ไม่รอด เจอไล่ออกกันระนาว

ข่าวที่น่าสนใจ

“โควิดรอบล่าสุด” ในจีน ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อกว่า 20,000 รายทั่วประเทศ โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเองก็รับทราบดีว่า การติดเชื้อส่วนใหญ่ในตอนนี้แสดงอาการเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย ซึ่งทำให้การตรวจพบยากขึ้น ทำให้เหล่าผู้นำระดับสูงต่างเตือนเจ้าหน้าที่ว่า หากปล่อยปละละเลยหรือล้มเหลวในการควบคุมสถานการณ์นี้ เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบทั้งหลายจะต้องเจอบทโทษอย่างหนัก

ด้านหนังสือพิมพ์ South China Morning Post อ้างแหล่งข่าวไม่เปิดเผยตัว ระบุว่า รัฐบาลจีนลงโทษเจ้าหน้าที่อย่างน้อย 74 คน ฐานปล่อยให้เกิดการระบาดโควิด-10 จนต้องล็อกดาวน์เมืองใหญ่หลายเมือง โดยการลงโทษดังกล่าว มีระดับความรุนแรงตั้งแต่การประณามไปจนถึงการไล่ออกเลยทีเดียว

โควิดล่าสุด, จีน

ตัวอย่างกรณีการถูกไล่ออกนี้ เริ่มที่ทางตอนใต้ของมณฑลกวางตุ้ง เมื่อเจ้าหน้าที่ 14 คน รวมรองผู้บัญชาการตำรวจของมณฑลกวางตุ้งและเซินเจิ้น และหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงของตงกวน ถูกไล่ออกโดยที่ไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรเลย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว กล่าวว่า พวกเขาถูกลงโทษ เนื่องจาก ความล้มเหลวในการตรวจหาและควบคุมการระบาดอย่างรวดเร็วในสถานกักกันตงกวนและเซินเจิ้น เนื่องจาก คณะกรรมการกลางให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติงานเป็นอย่างมาก ผู้ที่ล้มเหลวจะต้องถูกไล่ออก ในขณะที่ผู้ที่ทำได้ดีจะได้เบื่อนตำแหน่ง

ส่วนมณฑลจี๋หลิน ทางเหนือของจีนใกล้กับเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดรอบล่าสุด ประกาศไล่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับสูงในเมืองหลวงฉางชุน และนายกเทศมนตรีเมืองจี๋หลิน พร้อมเจ้าหน้าที่อีก 12 คน เนื่องจาก ไม่สามารถควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสซึ่งมีสัดส่วนมากกว่าครึ่งของการติดเชื้อในจีน

โควิดรอบล่าสุด, จีน

นับตั้งแต่การระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งแรกในเมืองอู่ฮั่น ปักกิ่งได้ตำหนิเจ้าหน้าที่และไล่ออกไปกว่า 1,000 คนแล้ว ฐานล้มเหลวในการควบคุมโรคระบาด รวมถึงเจียง เชาเหลียง อดีตเลขาธิการพรรคหูเป่ย และผู้ว่าการหวาง เซี่ยวตง

นโยบายการลงโทษดังกล่าว เกิดจากแนวทางการตั้งเป้าหมายให้โควิด-19 เป็นศูนย์ของจีน ทำให้หลายแห่งยังคงมาตรการรุนแรงอย่างต่อเนื่อง เช่น การตรวจคนทั้งเมืองนับสิบล้านคน หรือการล็อกดาวน์ ห้ามเข้าออกพื้นที่อย่างเด็ดขาด ตลอดจนการตรวจสอบความเสี่ยงอย่างรุนแรง ถึงแม้ว่าหลายประเทศจะพยายามปรับนโยบายเป็นการอยู่ร่วมกับโควิด-19 ให้ได้แล้วก็ตาม

โควิดรอบล่าสุด, จีน

ข้อมูล : South China Morning Post

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น