No data was found

รัสเซียเปิด “Rossgram” แทน IG คอนเฟิร์ม ไม่ง้อต่างประเทศนะ

กดติดตาม TOP NEWS

"Rossgram" แอปน้องใหม่มาแรงในรัสเซีย กับดีไซน์สุดปัง เรียกว่าถอดแบบ Instagram อย่างกับพี่น้องฝาแฝด หลังแอปดังกล่าวถูกสั่งแบนในรัสเซียเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

“Rossgram” TOP News  รัสเซียเตรียมเปิดตัวแอปฯ น้องใหม่ หน้าตาสะสวย ละม้ายคล้ายคลึง Instagram แอปฯ ชื่อดังจากฝั่งแดนนกอินทรีย์สุด ๆ หลังเมื่อไม่นานมานี้ ทางศาลรัสเซียได้สั่งแบน Facebook และ Instagram อย่างเป็นทางการ เรียกได้ว่า งานนี้รัสเซีย ไม่จำเป็นต้องง้อแพลตฟอร์มต่างประเทศเลยทีเดียว

ข่าวที่น่าสนใจ

“Rossgram” ตามกำหนดการที่เว็บไซต์ประกาศไว้ คาดว่าน่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มีนาคมที่จะถึงนี้ สำหรับนักลงทุน ผู้สนับสนุน และสื่อมวลชน หลังจากนั้นจึงจะให้เหล่าบล็อกเกอร์และผู้ใช้รายอื่น ๆ ได้เริ่มใช้กัน หลังแอปฯ​ สไตล์แชร์รูปภาพและสตอรี่ชื่อดังอย่าง Instagram ถูกคำสั่งศาลแบนไปเมื่อไม่นานมานี้

Rossgram, Instagram, รัสเซีย

ด้านอเล็กซานเดอร์ โซบอฟ (Alexander Zobov) ผู้ร่วมก่อตั้งแอปฯ ดังกล่าว ภายใต้แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ของรัสเซียอย่าง Vkontakte กล่าวว่า “คิริลล์ ฟิลิโมนอฟ (Kirill Filimonov) หุ้นส่วนของฉัน และกลุ่มนักพัฒนาแอปฯ ของเรา เตรียมความพร้อมสำหรับการสร้างเครือข่ายโซเชียลยอดนิยมของรัสเซียเอง เพื่อเพื่อนร่วมชาติของเรา”

ทั้งนี้ ในเรื่องของดีไซน์ออกแบบตัวแอปฯ นั้น เรียกได้ว่า เหมือนกันอย่างกับโคลนนิ่งมาเองสุด ๆ โดย Instagram เป็นแอปฯ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในรัสเซีย และยังเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและบล็อกเกอร์อีกด้วย

Rossgram, Instagram, รัสเซีย

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 มีนาคม ศาลรัสเซียได้ประกาศสั่งแบนบริษัทแม่ของ Instagram และ Facebook อย่าง Meta อย่างเป็นทางการ ด้วยข้อครหาที่ว่า เป็นองค์กรหัวรุนแรง และละเมิดสิทธิประชาชนชาวรัสเซีย ทำให้เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ และบล็อกเกอร์ทั้งหลายต่างต้องเสียน้ำตากันเป็นแถบ โบกมืออำลาเหล่าผู้ติดตามหลายล้านคนบนเครือข่ายดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากเรื่องแอปฯ ดังกล่าวแล้ว ในสถานการณ์ที่ถูกคว่ำบาตรแบบนี้ รัสเซียก็หาได้สะเทือนไม่ พยายามเปิดตัวแบรนด์ต่าง ๆ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงแบรนด์ตะวันตกจำนวนมาก เช่น ร้านอาหาร fast food อย่าง Uncle Vanya’s ดีไซน์ปังไม่หยุด คล้ายโลโก้แมคโดนัลด์สุด ๆ เรียกว่าแรงบันดาลใจเขามาเต็มจริง ๆ

Rossgram, Instagram, รัสเซีย

ข้อมูล : Insider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว
"จั๊กกะบุ๋ม" ร่ำไห้ก้มกราบเท้า "เป็ด เชิญยิ้ม" กลางตลาด หลังเจอมรสุมหนักถาโถม
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ร่วมสนับสนุน "ยังมีเรา-ท็อปนิวส์-ไทยสมาย กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา สร้างอนาคตที่ดีให้เยาวชน
สหรัฐไฟเขียวอิสราเอลโจมตีราฟาห์แลกตอบโต้อิหร่านแบบจำกัด
ประชาชน แห่ดูขบวนแห่พญายม หนึ่งเดียวในโลก ประเพณีที่สืบทอดมายาวนาน วันไหลสงกรานต์ชาวบางพระ จังหวัดชลบุรี
สาวโพสต์เล่าวินาทีชีวิต หลังนั่งรถฝ่าดงควัน "แอมโมเนีย" รั่วโรงน้ำแข็ง
หนุ่มน้อยวัย 12 ปี ขับรถย้อนศรเสียหลักชนฟุตบาทก่อนเหินพุ่งชนเสาไฟฟ้า ได้รับบาดเจ็บ สาหัส
"บิ๊กต่าย" เข้าพบ "นายกฯ" หึ่งคุยคดี "บิ๊กโจ๊ก" หารืออำนาจ "ก.ตร." ลงโทษนายตำรวจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น