No data was found

แรมโบ้-บิ๊กโจ๊ก บุกค้น “มังกรฟ้า” กว้านซื้อลอตเตอรี่กว่า 2 ล้านฉบับ เงินหมุนนับ 100 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

แรมโบ้- บิ๊กโจ๊ก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าบุกค้น "มังกรฟ้า" แพลตฟอร์มออนไลน์ ผู้ค้าลอตเตอรี่รายใหญ่ในประเทศไทย กว้านซื้อลอตเตอรี่กว่า 2 ล้านฉบับต่องวด เงินหมุนนับ 100 ล้าน

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือ แรมโบ้อีสานประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และรองประธานฯ ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้น บริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด สำนักงานใหญ่ โดยมี นายพชรล์ เมสสิยาห์พร เป็นผู้บริหารมังกรฟ้าลอตเตอรี่ ตามหมายศาลจังหวัดนนทบุรี ภายหลังสืบสวนจนทราบว่าบริษัทดังกล่าวไม่ได้รับการจัดสรรโควต้าแล้วมีการกว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ได้รับโควต้าผู้ค้ารายย่อยและบุคคลทั่วไป มากกว่า 5 ล้านฉบับต่อเดือน แล้วนำเข้าสู่ระบบแพลตฟอร์มออนไลน์มังกรฟ้า เสนอขายหรือแทรกแซงกลไกราคาจนทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด พบเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้านบาท

นายเสกสกล ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา เผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีเว็บไซต์ออนไลน์ขายสลากกินแบ่งฯเกินราคา ในฐานะที่ท่านนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งขึ้นมาให้ตรวจสอบการขายสลากดินแบ่งฯเกินราคา จึงได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ พบว่า สำนักงานมังกรฟ้า ผู้จำหน่ายลอตเตอรี่รายใหญ่ของประเทศไทย ได้มีการจำหน่ายเกินกว่าราคาที่กำหนดจริงหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบในความผิดในข้อหาอื่น เช่น ความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน, พ.ร.บ.ขายตรง, การซื้อขายต่อช่วง และ ใบอนุญาตขายสลากกินแบ่ง อีกทั้งต้องตรวจสอบเจ้าของโควต้า ว่าเป็นของใครในการนำมาขายต่อให้กับ สำนักมังกรฟ้า ซึ่งทางคณะกรรมการจะได้พิจารณาดำเนินการตรวจสอบต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับเจ้าของบริษัท เพราะวันนี้เป็นเพียงการขอเข้าตรวจค้นเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการหากระทำความผิด หลังได้รับเบาะแสเพียงเท่านั้น

ด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และรองประธานฯ กล่าวว่า หลังจากที่เข้าตรวจค้นสำนักงานมังกรฟ้า ตามหมายศาลจังหวัดนนทบุรี ในวันนี้ จากการตรวจสอบพบสลากกินแบ่งถูกเก็บไว้อยู่ภายในบริษัท จำนวน 1,800,000 ฉบับ และที่โกดังใน จังหวัดเลย จำนวน 200,000 ฉบับ จะต้องดำเนินการตรวจสอบตลอดทั้งวัน เพื่อที่จะได้สรุปได้ว่าเข้าข่ายความผิดข้อกฎหมายใดบ้าง เบื้องต้นพบว่ามีการกระทำความผิด ขายสลากกินแบ่งเกินราคา 80 บาทอีกทั้งยังตรวจพบว่า การซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ของสำนักงานมังกรฟ้า จะมีค่าดำเนินการซื้อแต่ละใบอีกด้วย ทำให้ฉลากกินแบ่งที่ขายอยู่นั้นเกินราคาตามที่กองสลากฯกำหนด เนื่องจากในแต่ละเดือน สำนักมังกรฟ้า ยังมีการรับฝากขายโดยให้ผู้ขายแสกนเข้าสู่ระบบ คิดค่าแสกนเป็นจำนวนเงินใบละ 5 บาท พบว่ามีเงินหมุนเวียนในแต่ละเดือนมากกว่า 25 ล้านบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบถึงการจ่ายภาษีว่ามีการดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ อีกทั้งยังจะต้องตรวจสอบเส้นทางทางการเงินของสำนักมังกรฟ้า ว่าใครคือเจ้าของที่แท้จริง ซึ่งจะได้ดำเนินการได้ถูกต้อง

 

ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่กองสลากกินแบ่งรัฐบาลกำลังตรวจสอบบาร์โค้ดหน้าสลากที่ตรวจพบในสำนักงานมังกรฟ้า เพื่อหาว่าเป็นโควต้าของผู้ใด ซึ่งตามกฎหมายกำหนดให้ผู้ซื้อได้โควต้าในการจับจองซื้อแต่ละงวดเพียงแค่คนละ 5 เล่ม หรือ จำนวน 500 ใบ เมื่อตรวจสอบทราบผู้ถือโควต้าแล้ว ก็จะดำเนินการยกเลิก และนำผู้ที่มีคุณสมบัติตรงกับที่กองสลากฯกำหนดมาจำหน่ายแทน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!
"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน
ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ
"อนุทิน" ชี้ปมกัญชาเป็นยาเสพติด ต้องผ่านพิจารณาคกก.หลายชุด เชื่อทุกฝ่ายรอบคอบดูผลดี-เสีย ย้ำยอมรับมติไม่เป็นคลื่นใต้น้ำรัฐบาล
ปะทุซ้ำอีกรอบ ไฟลุกไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง "วินโพรเสส" ล่าสุดควบเพลิงได้แล้ว
นายกฯลงพื้นที่ราชบุรี เข้ากราบนมัสการ “พระพรหมมงคลวัชราจารย์ ” บอก “เหนื่อยหน่อยนะ ” ขอสส.ช่วยสนับสนุนบริหารประเทศ
"ภรรยาฮีโร่" สุดเศร้าขาดเสาหลักดูแลครอบครัว เล่าวินาทีโทรหาสามีไม่รับสาย ก่อนรู้เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น