No data was found

“เคลมประกันโควิด-19” ยังไงให้ได้เงิน คปภ. มีคำตอบให้แล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

"เคลมประกันโควิด-19" ยังไงให้ได้เงิน กรณีรักษาแบบ HI หรือ CI และ Hotel Isolation คำถามยอดฮิตที่หลายคนกังวล คปภ. มีคำตอบให้แล้ว เช็คได้ที่นี่

“เคลมประกันโควิด-19” TOP News ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง ทำให้ประชาชนที่ทำประกันโควิดเกิดข้อสงสัย หากเข้ารับการรักษาแบบ HI หรือ CI และ Hotel Isolation จะทำอย่างไรถึงจะเคลมเงินประกันได้ ล่าสุด ทาง คปภ. มีคำตอบให้แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

“เคลมประกันโควิด-19” ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างมากในปัจจุบัน ทางระบบสาธารณสุขจึงได้แบ่งเกณฑ์อาการผู้ป่วยออกเป็น 3 สี โดยผู้ป่วยที่อาการไม่รุนแรง หรือกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว จะได้รับการแนะแนวทางการรักษาตัวเอง ทั้งแบบ Home Isolation (HI) การกักตัวในชุมชน Community Isolation (CI) หรือ การกักตัว/รักษาตัวที่โรงแรม Hotel Isolation ซึ่งอาจจะทำให้การเคลมมีปัญหา เนื่องจากไม่ตรงตามเงื่อนไข และอาจจะไม่ได้เงินประกันก็เป็นไปได้

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ทางคปภ. ได้ข้อยุติกรณีจ่ายเคลมประกันโควิด ในการรักษาอาการป่วยแบบ Home Isolation (HI), Community Isolation (CI) และ Hotel Isolation ด้วยการ อนุโลมจ่าย เพื่อลดข้อพิพาทและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ป่วย เตรียมออกเป็นคำสั่งนายทะเบียนฯ มีผลบังคับใช้ต่อไป

โดย ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน คปภ. ได้จัดการประชุมหารือร่วมกับสมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมโรงพยาบาลเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันพิจารณาเกี่ยวกับการอนุโลมให้มีการจ่ายค่ารักษาพยาบาลและค่าชดเชยรายวันให้แก่ผู้เอาประกันภัยที่รักษาตัวแบบ Home Isolation (HI) หรือ Community Isolation (CI) หรือ Hotel Isolation จากผลการประชุมหารือร่วมกัน 4 ฝ่ายดังกล่าว ได้ข้อยุติร่วมกันใน 2 ประเด็น โดยให้มีการอนุโลมการจ่าย ดังนี้
เคลมประกันโควิด-19,​คปภ,

ประเด็นที่ 1 : การจ่ายค่ารักษาพยาบาล กรณีรักษาตัวแบบ Home Isolation (HI) แบบ Community Isolation (CI) หรือแบบ Hotel Isolation

  • กรณีที่กรมธรรม์ประกันภัยมีความคุ้มครองแบบผู้ป่วยนอกเพียงอย่างเดียว ให้อนุโลมจ่ายค่าใช้จ่ายตามที่เกิดขึ้นจริงแต่ไม่เกินวงเงินความคุ้มครองแบบผู้ป่วยนอก หรือกรณีที่กรมธรรม์ประกันภัยมี
  • ความคุ้มครองแบบผู้ป่วยในเพียงอย่างเดียว ให้อนุโลมจ่ายค่าใช้จ่ายตามที่เกิดขึ้นจริงแต่ไม่เกินวงเงินความคุ้มครองแบบผู้ป่วยใน และไม่เกิน 12,000 บาท
  • ส่วนกรณีที่กรมธรรม์ประกันภัยมีความคุ้มครองแบบผู้ป่วยนอกและแบบผู้ป่วยใน ห้อนุโลมจ่ายค่าใช้จ่ายตามที่เกิดขึ้นจริง แต่ไม่เกินวงเงินความคุ้มครองแบบผู้ป่วยนอก หากมีค่าใช้จ่ายที่เกินกว่าวงเงินความคุ้มครองแบบผู้ป่วยนอก ให้อนุโลมจ่ายค่าใช้จ่ายตามที่เกิดขึ้นจริงแต่ไม่เกินวงเงินความคุ้มครองแบบผู้ป่วยใน และไม่เกิน 12,000 บาท

“เคลมประกันโควิด-19”

ประเด็นที่ 2 : การจ่ายค่าชดเชยรายวันหรือค่าชดเชยรายได้ กรณีรักษาตัวแบบ Home Isolation (HI) แบบ Community Isolation (CI) หรือแบบ Hotel Isolation จะอนุโลมการจ่ายค่าชดเชยรายวันหรือค่าชดเชยรายได้ เฉพาะกรณีผู้เอาประกันภัยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่มีผลตรวจโดยวิธี RT-PCR และมีปัจจัยเสี่ยงข้อใดข้อหนึ่งที่จะต้องเข้ารักษาตัวเป็นผู้ป่วยในในสถานพยาบาล แต่ไม่มีสถานพยาบาลรองรับ ดังต่อไปนี้

  • อายุมากกว่า 60 ปี
  • โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD)
  • โรคปอดเรื้อรังอื่น ๆ
  • โรคไตเรื้อรัง (CKD)
  • โรคหัวใจและหลอดเลือด
  • โรคหัวใจแต่กำเนิด
  • โรคหลอดเลือดสมอง
  • เบาหวานที่ควบคุมไม่ได้
  • ภาวะอ้วน (น้ำหนักมากกว่า 90 กก. หรือ BMI ตั้งแต่ 30 กก./ตร.ม. ขึ้นไป)
  • ตับแข็ง
  • ภาวะภูมิคุ้มกันต่ำ และ lymphocyte น้อยกว่า 1,000 เซลล์/ลบ.มม.

เคลมประกันโควิด-19,​คปภ,

ข้อมูล : คปภ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบตัวหนุ่มอุบลฯ ป่วย HIV ตระเวนลักทรัพย์ หาเงินเสพยา เที่ยวสาวไซด์ไลน์
ครอบครัวเศร้า “กีรติ รัชโน” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี หลังเข้ารักษาจากอาการล้มในบ้านพัก
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น