No data was found

“สตาร์” ปิโตรเลียมฯ ดูดน้ำมันค้างท่อสำเร็จ เตรียมยกท่อขึ้นมาตรวจสอบ

กดติดตาม TOP NEWS

SPRC รายงานความคืบหน้าความสำเร็จในการปฏิบัติการดูดน้ำมันออกจากทุ่นผูกเรือน้ำลึกแบบทุ่นเดี่ยวกลางทะเล (SPM) พร้อมเตรียมยกท่อ ที่ได้รับความเสียหายขึ้นจากใต้ทะเล เพื่อมาตรวจสอบต่อไป ล่าสุด จ่ายเงินเยียวยาแล้วกว่า 98 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ “SPRC” ยืนยัน หลังจากที่ได้ดำเนินการพันท่อและดำเนินการปิดรอยปริบริเวณที่ได้รับความเสียหายที่ทุ่นผูกเรือน้ำลึกแบบทุ่นเดี่ยวกลางทะเล (SPM) สำเร็จแล้ว SPRC ได้ดำเนินการดูดน้ำมันออกจากท่ออ่อนใต้ทะเลที่ได้รับความเสียหาย โดยปฏิบัติการดังกล่าวสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ตลอดขั้นตอนการดำเนินงาน SPRC ได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานหลักของภาครัฐ และให้ความสำคัญสูงสุดต่อสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน ฝ่ายปฏิบัติการ ชุมชนท้องถิ่น และสภาพแวดล้อมโดยรอบ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายโรเบิร์ต โดบริค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความสำเร็จในการดูดน้ำมันที่ค้างอยู่ในท่ออ่อนที่ได้รับความเสียหายได้อย่างปลอดภัย นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ของพันธมิตรทั้งหมดนับตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการ”

ทั้งนี้ กรมเจ้าท่า ได้อนุมัติขั้นตอนต่อไปในการดำเนินการ ซึ่งรวมถึงการดำเนินการยกท่อที่ได้รับความเสียหายขึ้นจากใต้ทะเลเพื่อมาตรวจสอบ บริษัทฯ จะยังคงปฏิบัติการภายใต้ความร่วมมือและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง แม้ว่าปฏิบัติการดูดน้ำมันออกจากท่ออ่อนใต้ทะเลจะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีแล้ว แต่ SPRC จะยังคงจัดทีมเฝ้าระวังและตอบสนองทั้งในทะเลและบนชายฝั่งอย่างเต็มความสามารถ

บริษัทฯ ยังได้ดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องให้แก่กลุ่มประมงท้องถิ่น กลุ่มร้านอาหาร และกลุ่มอาชีพอื่น ๆ ที่ลงทะเบียนขอรับเงินช่วยเหลือจากการได้รับผลกระทบ ล่าสุด ได้จ่ายเงินช่วยเหลือรวมเป็นจำนวนเงินกว่า 98 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 2,981 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น