No data was found

“เครื่องวัดอุณหภูมิ” เก็บข้อมูลลายนิ้วมือได้ เช็คก่อนเชื่อ

กดติดตาม TOP NEWS

"เครื่องวัดอุณหภูมิ" เก็บข้อมูลลายนิ้วมือเพื่อล้วงข้อมูลทะเบียนราษฎร์ได้จริงหรือ งานนี้ รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ มีคำตอบแล้ว เช็คก่อนเชื่อ อย่าคิดไปเอง

“เครื่องวัดอุณหภูมิ” เครื่องวัดอุณหภูมิฝ่ามือ กลายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราคุ้นเคยกันในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อจะเข้าไปในสถานที่ใดก็ต้องสแกนอุณหภูมิร่างกาย เพื่อป้องกันโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในตอนนี้ งานนี้เลยเกิดข่าวลือขึ้นมาว่าเครื่องดังกล่าวสามารถแอบเก็บข้อมูลลายนิ้วมือของเราได้ ทำให้ทางด้าน รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ รีบชี้แจงด่วน เช็คก่อนเชื่อที่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่เราต้องใช้กันแทบทุกวัน เพื่อตรวจเช็คร่างกายว่ามีไข้หรือไม่ เป็นอีกหนึ่งการป้องกันการระบาดของโควิด-19 นั่นเอง ซึ่งล่าสุดอุปกรณ์ดังกล่าวก็เกิดเป็นประเด็นร้อนที่ชาวเน็ตแห่แชร์กันสนั่นโซเชียลเสียแล้ว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565  รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์เรื่องราวหนึ่งลงในเพจเฟซบุ๊ก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ โดยจะเห็นว่าเป็นภาพของเครื่อง วัด อุณหภูมิ ฝ่ามือ พร้อมมีการระบุข้อความไว้ว่า หยุด วัด อุณหภูมิ ที่ฝ่ามือ ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ ได้แอบใส่ที่อ่านลายมือเพื่อล้วงข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในฐานทะเบียนราษฎร์

งานนี้ก่อนจะเป็นการเข้าใจผิดกันไปใหญ่ ทางด้าน รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ เลยได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงความจริงว่า ฮะๆๆ อันนี้ไม่รู้เค้าโพสต์เอาจริง หรือทำขำ ๆ แต่เครื่องเทอร์โมสแกน วัด อุณหภูมิ ร่างกาย ที่คนไทยเราเอาใช้เป็นหนึ่งในมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 นั้น มันไม่ได้จะมีกล้อง หรืออุปกรณ์อ่านซ่อนอยู่ข้างใน ที่จะเก็บข้อมูลลายนิ้วมือของเราเอาไปล้วงข้อมูลทะเบียนราษฎร์ได้นะครับ อย่าไปเชื่ออะไรพวกนี้

อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวผมก็ไม่ค่อยให้น้ำหนักกับการใช้เครื่องเทอร์โมสแกนนี้มาตั้งนานแล้วนะ เพราะนอกจากจะพบว่ามันไม่ค่อยแม่นยำแล้ว ยังทำให้เราเข้าใจผิดด้วยว่า ไม่เป็นไข้ก็ไม่เป็นโควิด ซึ่งไม่จริง เพราะคนกว่าครึ่งหนึ่งที่ติดเชื้อโควิดนั้นไม่ได้จะมีอาการป่วยอาการไข้อะไรเลยครับ เรียกได้ว่า เหล่าชาวเน็ตที่ได้ทราบความจริงแล้วก็สามารถใช้เครื่องดังกล่าวนี้ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวที่จะถูกล้วงข้อมูลแต่อย่างใดแน่นอน

เครื่องวัดอุณหภูมิ

เครื่องวัดอุณหภูมิ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจ "น้องชาย" ลุงพลัดตกท่อ เตรียมเอาเรื่องถึงที่สุด ตัดพ้อทั้งน้ำตาพี่คือเสาหลักของครอบครัว
พายุฤดูร้อนกระหน่ำบึงกาฬ เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงานเสียชีวิต ขณะหลบฝนอยู่ท้ายรถ
ฮือฮา พบหินคล้าย "หัวงูยักษ์" โผล่อยู่ข้างหินเต่ายักษ์ จ.นครราชสีมา โลกโซเชียลแห่แชร์เพียบ
ปชช.เดือดร้อนหนักภัยแล้ง หน่วยทหารเร่งช่วยเหลือ
จิตอาสาผนึกความร่วมมือจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ
ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า
สายมูแห่เจิมมือ นะจินดามณีใหญ่ แน่นวัดหุบบอนวนาราม หวังโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง ประสบโชคดี รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง ทำปชช.เดือดร้อน
นายกอบจ.นครราชสีมา เดินหน้า ทำ MOU ร่วม มศว.จับมือ หนุนโอกาสนักเรียน เข้าสู่รั้วสถาบันฯ
สอบสวนกลาง รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sex เผยแพร่กลุ่มลับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น