No data was found

“ทิพานัน” ปลื้ม “พายเรือสิบศิลป์ อรุณรุ่ง ที่วัดอรุณ” ชุมนุมนักพายคายัคมากที่สุดในประเทศไทย

กดติดตาม TOP NEWS

"ทิพานัน" ปลื้ม "พายเรือสิบศิลป์ อรุณรุ่ง ที่วัดอรุณ" ชุมนุมนักพายคายัคมากที่สุดในประเทศไทย หวังบูมดึงต่างชาติ "เดิน ล่อง ท่องคลองฝั่งธน"มากขึ้น

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายพัฒนาและฟื้นฟูคลองเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม ตนในฐานะที่ผูกพัน อยู่กับพี่น้องประชาชนในเขตจอมทองและธนบุรี ซึ่งในพื้นที่มีเส้นทางคลองจำนวนมากที่เป็นอัตลักษณ์ที่สำคัญ มีแหล่งท่องเที่ยวโบราณสถานและวัดวาอารามมากมายริมคลอง ควรค่าแก่การอนุรักษ์ และเผยแพร่ ความภาคภูมิใจนี้ ให้กับคนในชุมชนที่ตระหนักและคนทั่วไป ทั้งภายในและนอกประเทศได้ชื่นชม และปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ตนมาร่วมกับภาคีเครือข่ายภาคประชาชน อันประกอบด้วย กลุ่มนิยมพาย , กลุ่มรักษ์คลองฝั่งธน, กลุ่มเที่ยวคลองต้องลองเที่ยว ,บริษัทจอยสปอร์ต จำกัด ,ชมรมพายเรือกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีสมาชิกกลุ่มต่างๆ มาร่วมกัน “พายเรือสืบศิลป์ อรุณรุ่งที่วัดอรุณ’ เพื่อส่งเสริมการพายเรือให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 โดยเป็นการรวมตัวกันของเหล่านักพายคายัคมากที่สุดในประเทศไทยกว่า 200 ลำ ซึ่งได้จัดขึ้นในวันนี้ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565 โดยมีระยะทาง 10.34 กม. โดยเริ่มจากวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร -วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร- คลองบางกอกใหญ่-คลองบางหลวง ผ่านตลาดบางหลวง ผ่านคลองมอญ โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุชขและกฎความปลอดภัยทางน้ำอย่างรัดกุม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส. ทิพานัน กล่าวต่อว่า ตั้งแต่มีวิกฤต โควิด-19 เส้นทางการท่องเที่ยวทางน้ำในคลองฝั่งธนเงียบเหงาไปมากทั้งผู้ประกอบกิจการเรือผู้ประกอบร้านค้าริมน้ำ เมื่อก่อนตรงคลองบางกอกใหญ่ที่จะทะลุออกเจ้าพระยา บริเวณหน้าประตูระบายน้ำจะมีเรือมารอเพื่อออกไปรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทย ยาวรอคิวเป็นกิโล แต่วันนี้กลับไม่มีภาพอย่างวันนั้น อาจด้วยนักท่องเที่ยวยังไม่ทราบข่าวว่าตรงจุดนี้เปิดให้มีการท่องเที่ยวและพร้อมรับนักท่องเที่ยวแล้วก็เป็นได้ จึงคิดว่ากิจกรรมนี้สำคัญต่อการรับรู้เป็นอย่างมาก

‘ตนรู้สึกดีใจ เชื่อว่ากิจกรรมนี้เป็นนิมิตหมายอันดีที่เป็นการรวมตัวของผู้ที่มีความสนใจรักในการพายเรือได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน ผู้พายเองยังได้เห็นวัฒนธรรมริมคลองและเกิดการตระหนักในการรักษาสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมมากขึ้นไปด้วย ที่สำคัญกิจกรรมนี้หากกลุ่มชาวต่างชาติทั่วโลกที่มีความสนใจด้านการพายเรือคายัค-กิจกรรมพายเรือเที่ยว ได้เห็นกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ก็จะเป็นการกระตุ้นให้มาท่องเที่ยว ตนจึงเดินหน้าผลักดัน กิจกรรมดีๆ เพื่อส่งเสริมให้ มาเดิน ล่อง ท่อง คลอง ฝั่งธนกันมากขึ้น เพราะจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนได้อย่างดี เป็นกิจกรรมเจาะกลุ่ม ที่มกำลังซื้อ ที่สามารถกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจได้ ’น.ส.ทิพานัน กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 2 พฤษภาคม 2567
"ชัยธวัช" โอดเวลาน้อยต้องเตรียมหลักฐาน "คดีล้มล้างการปกครอง" อาจยื่นขอศาลรธน.ขยายเวลารอบ 3
จ่อฟัน รถโม่ปูนทำเศษตกหล่นเรี่ยราดบนถนน ชาวบ้านเดือดร้อน เกรงเกิดอุบัติเหตุ
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จัดกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" เนื่องในโอกาสครบรอบ 72 พรรษา
ปลัด สธ.วางศิลาฤกษ์ศูนย์แพทย์แผนไทย
มาเลเซียขึ้นเงินเดือนข้าราชการครั้งใหญ่ 13%
เปิดใจ "ป้าติ๋ม" แม่บ้านรับทรัพย์ 100 ล้าน หลังเจ้านายฝรั่งเศสตอบแทนคุณความดี
ไต้หวัน เตือนภัยจีนซ้อมรบช่วงไล่ชิงเต๋อสาบานตน
คุมตัวชายคลั่ง คว้ามีดฟันตำรวจ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างไม่รู้คนที่ทำร้ายเป็นตำรวจ
"อนุทิน" สั่งเร่งสอบข่าวโซเชียล กล่าวหาสถ.เรียกเงินสอบข้าราชการท้องถิ่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น