No data was found

แถลงผลชันสูตรร่าง “แตงโม” รอบ 2 “หมอพรทิพย์” ยัน ฟันอยู่ครบ ศีรษะไม่พบความผิดปกติ

กดติดตาม TOP NEWS

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในฐานะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสริภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เดินทางมาที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี เพื่อเป็นที่ปรึกษาตามคำเชิญของสถาบันฯ โดยคุณหมอเดินทางมาถึงตั้งแต่เวลาประมาณ 10.30 น. ขณะที่การผ่าชันสูตรร่างของแตงโม ได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ จากนั้นทีมแพทย์และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ประชุมเพื่อสรุปผลการผ่าชันสูตรร่วมกัน
ล่าสุด เวลา 17.20 น. ได้มีการแถลงข่าว โดยว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า คุณแม่แตงโมมีข้อสงสัยและประสงค์ให้สถาบันฯ ดำเนินการตรวจพิสูจน์มีดังนี้ บริเวณศีรษะโดยรอบ ใบหน้า ลำคอ หน้าอกใต้ลำคอ บาดแผลที่ขา บาดแผลที่น่องและข้อพับทั้ง 2 ข้าง เล็บมือทั้ง 2 ข้าง แผ่นหลังของผู้ตาย หลอดลม อวัยวะเพศ เสื้อผ้าที่สวมใส่วันเสียชีวิต
ขณะที่คุณหมอพรทิพย์ก็ได้แนะนำเพิ่มเติมในบางจุด ทั้งนี้ ต้องนำสิ่งที่ผ่าพิสูจน์ในวันนี้เข้าห้องแลปอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก็ต้องรอผลอีกครั้ง โดยภายใน 2 สัปดาห์นี้ ทุกอย่างที่ดำเนินการไปจะต้องได้คำตอบและแล้วเสร็จในสิ่งที่ตรวจพิสูจน์ไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่คุณหมอพรทิพย์บอกว่า ไม่ได้มาก้าวก่ายแต่อยากทำให้สื่อรู้ ครั้งแรกที่เห็น มันมีการเปลี่ยนแปลงของศพที่เกิดขึ้นซึ่งเป็นศพที่อยู่ในรถ สรุปว่าฟันครบ ไม่มีบาดแผล หนังศีรษะไม่แตก ไม่มีรอยช้ำ แต่นิติเวชตรวจละเอียดและครบถ้วนเพียงแต่มีระเบียบที่หมอพรทิพย์ไม่สามารถเข้าไปฟังได้พูดได้แค่ทนายความ สรุปว่าฟันอยู่ครบ

ส่วนประเด็นที่มีการทำร้ายเช่นบีบคอจุกคอหมอพรทิพย์บอกว่าดวงตาไม่มีเส้นเลือดแตก ส่วนบาดแผลที่ขา มีลักษณะเฉพาะ ซึ่งต้องให้พนักงานสอบสวนคุยกับคณะกรรมการผ่าชันสูตร และนิติเวชเพื่อจะเอาไปเปรียบเทียบว่าเกิดจากอะไร ส่วนการล่วงละเมิดทางเพศก็ตรวจสอบไม่พบความผิดปกติ ยืนยันบริเวณศีรษะแล้วฟันไม่พบความผิดปกติ ส่วนกระเพาะปัสสาวะไม่เต็มแต่บอกอะไรไม่ได้เพราะศพเน่า ไม่ได้เห็นทันทีและสามารถบอกได้เลย

เต้ะ ศตวรรษบอกว่าขอเอาข้อมูลทั้งหมดที่ได้เข้าไปดูในวันนี้ไปบอกกับครอบครัว ซึ่งตนเองก็เข้าไปดูเฉพาะจุดตามกฎหมายที่กำหนด เชื่อเป็นประโยชน์กับครอบครัวของแตงโม เพื่อดำเนินการในส่วนของกฎหมายต่อไป ตนเองไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญแต่ในฐานะพี่น้องคริสเตียนสิ่งที่นำไปบอกครอบครัว จะเล่าในทุกสิ่งที่เห็น ที่ไม่เข้าใจก็ถามหมอ ซึ่งต้องรอผลชันสูตรจากทางหมอ

มุมมองหมอพรทิพย์ ตามที่โซเชี่ยลสงสัย คือ ฟันและศรีษะ ยืนยันไม่พบความผิดปกติ เป็นการเสื่อมสภาพทางร่างกาย ด้านหมอทันตแพทย์ จากแพทย์ศาสตร์จุฬา ที่ทำการตรวจสอบช่องปากของแตงโม บอกว่า จากการตรวจสอบช่องปากไม่พบฟันที่หัก ฟันที่หายไปก่อนเสียชีวิต เช่น คุณแตงโมอาจไปจัดฟันหรือถอนฟัน ซึ่งต้องรอตรวจสอบประวัติการรักษาฟันของแตงโม ยืนยัน ฟันเรียงตัวดี ส่วนคำถามที่ว่าการผ่าชันสูตรครั้งที่ 2 ของนิติวิทยาศาสตร์ คล้ายกับนิติเวช ตร. หมอพรทิพย์บอกว่า การผ่าชันสูตร ทั้ง 2 ครั้งสอดคล้องกัน หมอพรทิพย์ชี้แจงต่อไปว่า ตนเองเสนอทนายความและแม่แตงโมไปว่า ขอให้ชะลอการเผาศพออกไปเนื่องจากว่าอาจจะต้องมีการจำลองการเกิดบาดแผลของแตงโม ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น หากพบร่องรอยรองเท้าอยู่บนพื้น ก็ให้ไปหารองเท้าที่ใกล้เคียงกันมาเปรียบเทียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น