No data was found

“บิ๊กป้อม” รับยกหูคุย “อนุทิน” ไม่เกี่ยวอภิปรายโจมตีกู้เงิน

กดติดตาม TOP NEWS

พลเอกประวิตร ยืนยัน ใช้จ่ายพ.ร.ก.กู้โปร่งใส ยอมรับต่อสายตรง "อนุทิน" คุยเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยว ส.ส.ภูมิใจไทยอภิปรายติงรัฐบาล ขณะที่ตอบไม่ชัดรัฐบาลอยู่ครบเทอมหรือไม่ สื่อเขียนกันไปเอง ขอทุกคนอย่ากังวล รัฐบาลเดินหน้าทำงานต่อ

วันที่ 10 มิ.ย. – พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันภายหลังสภาเห็นชอบ พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ว่า เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะต้องดูแลให้เกิดการใช้จ่ายอย่างโปร่งใส ซึ่งเรื่องนี้ขอให้ทุกคนไม่ต้องห่วง ส่วนที่พรรคร่วมรัฐบาล หรือแม้แต่พรรคพลังประชารัฐ มี ส.ส.อภิปรายติงการใช้งบเงินกู้ฉบับนี้นั้น เห็นว่าไม่ใช่การสะท้อนว่าเกิดปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาล เพราะมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งตนเองไม่ทราบรายละเอียด ดังนั้นต้องสอบถามกับ ส.ส.ที่อภิปราย

 

พลเอกประวิตร ยอมรับว่า ได้ยกหูโทรศัพท์คุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งไม่ได้เป็นการเคลียร์ปัญหาเกี่ยวกับการอภิปราย พ.ร.ก.กู้เงิน แต่เป็นการพูดคุยเรื่องอื่น ๆ เป็นการส่วนตัว ส่วนกระแสข่าวที่ว่า พลเอกประวิตรได้ส่งสัญญาณไปยังลูกพรรคให้เตรียมพร้อมหากมีอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้น เช่นการยุบสภา พลเอกประวิตร ยืนยันทันทีว่า เป็นการปล่อยข่าว ไม่เป็นเรื่องจริง ทั้งนี้ เพราะรัฐบาลยังทำงานไม่ครบเทอมหรือ 4 ปี สื่อเขียนข่าวไปเอง และไม่ทราบว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ แต่ตามกฎหมายให้รัฐบาลทำงานถึง 4 ปี

 

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ไม่ได้ยืนยันว่า รัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ เพราะมองว่าเป็นเรื่องของสถานการณ์วันข้างหน้าและตนเองคิดคนเดียวไม่ได้ หลายพรรคหลายคนต้องร่วมกันคิดว่า ความเหมาะสมและสถานการณ์ขณะนั้นเป็นอย่างไร และยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐมีความเข้มแข็งดี ไม่มีเรื่องการดูด ส.ส.จากพรรคอื่นเข้ามา สำหรับแนวทางการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคนั้น ถือเป็นเรื่องของพรรค ตนเองไม่อยากบอกอะไร เพราะเชื่อว่ามีคนไม่อยากรู้ก็เยอะ ดังนั้นปล่อยให้เป็นเรื่องของพรรค สมาชิกหารือดำเนินการร่วมกัน

 

ส่วนการประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ ที่กำลังจะมีขึ้นนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า การประชุมพรรคได้เลื่อนมาหลายครั้งแล้ว แต่ทางพรรคก็จะต้องชี้แจงเรื่องงบดุลประจำปี ให้กับ กกต.ทราบ จนถึงขณะนี้ยังไม่กำหนดวันประชุม ยังไม่มีความชัดเจนใด ๆ ออกมา มีเพียงสื่อที่นำเสนอข่าวเท่านั้น

 

สำหรับกรณีที่ ป.ป.ช.มีการชี้มูล  ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน หนึ่งในนั้นมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐร่วมด้วยนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ต้องดำเนินการตามขั้นตอนที่ ป.ป.ช.พิจารณา ยืนยันการทำงานในขณะนี้ไม่มีความกังวลใดๆ เพราะดูจากหน้าตาของตนเองก็ไม่มีความกังวลใด ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ย้ำว่าได้กำชับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐในการลงพื้นที่พบกับประชาชนและขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะปัญหาของคนจน ผู้มีรายได้น้อย และตรงกับแนวทางของพรรคที่ต้องการให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมากขึ้น

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเป็นห่วงนายกรัฐมนตรีในฐานะน้องชายที่มีอารณ์ และลีลาดุเดือดในสภาเมื่อวานนี้หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ให้ดูการอภิปรายที่ผ่านมาด้วยว่ามีเจตนาอย่างไร

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น