No data was found

ยธ. เผยแนวทางชันสูตรศพ “แตงโม” รอบ2 พฤหัสนี้

กดติดตาม TOP NEWS

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยกรอบแนวทางการชันสูตรศพ แตงโม นิดา รอบ 2 ในวันพฤหัสบดีนี้ คาดผลออกภายใน 2 สัปดาห์ เตรียมตั้งคณะกรรมการและแพทย์ 3โรงพยาบาลดัง ร่วมชันสูตรเร่งไขข้อสงสัยให้กับประชาชน โดยยึดตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ควบคู่กฎหมาย

ว่าที่ ร.ต. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยกับทีมข่าวท็อปนิวส์ถึงกรณีการผ่าชันสูตรรอบ 2 ของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาว หลังนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ผู้เป็นแม่ได้ยื่นอายัดศพ ว่าทางกระทรวงได้รับเรื่องร้องผ่านมาทางทนายความของนางภนิดา เพื่อรับมอบอำนาจเข้าสังเกตการณ์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยตามขั้นตอนเมื่อได้รับหนังสือยินยอมแล้วจึงจะดำเนินการผ่าพิสูจน์รอบ 2 ตั้งกรอบไว้วันพฤหัสบดี ที่ 17 มีนาคมในช่วงบ่ายนี้ ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อร่วมผ่าพิสูจน์ร่วมกันประกอบด้วยแพทย์จากโรงพยาบาลอย่างน้อย 3 แห่ง อาทิ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์/โรงพยาบาลธรรมศาสตร์และโรงพยาบาลรามาธิบดี ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์พร้อมเชิญพญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มาร่วมสังเกตการณ์และให้คำปรึกษาด้วย ซึ่งจะมีการนำผลชันสูตรรอบแรกเข้ามาเปรียบเทียบเพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง คาดจะทราบผลภายใน2สัปดาห์ เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

ส่วนการผ่าชันสูตรรอบ2 จะทำให้ประชาชนหมดข้อสงสัยหรือไม่นั้น ว่าที่ ร.ต. ธนกฤต ระบุว่า ทางคณะจะใช้หลักนิติเวชวิทยาควบคู่ไปกับข้อกฎหมายซึ่งจะตรวจสอบในส่วนของการเสียชีวิตหรือสาเหตุการตายตามที่มีการร้องขอเข้ามาเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนที่เป็นหน้าที่ของตำรวจส่วนจะมีโอกาสผลักดันคดีเข้ากรมสอบสวนคดีพิเศษหรือDSIหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการร้องขอของญาติ

 

ส่วนเรื่องความกังวลกรณีสภาพศพอาจเปลี่ยนแปลงและไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากผ่านเวลามานาน ว่าที่ ร.ต. ธนกฤต เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถระบุได้เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่เห็นสภาพและลักษณะของศพ แต่ในขั้นแรกจะมีการตรวจสอบสภาพศพก่อนจะตรวจสอบตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งนี้ ยังยืนยันว่าภาครัฐมีความตั้งใจอย่างมากที่จะช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาและจะพยายามทำให้ลุล่วงมากที่สุดและเชื่อว่าทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทำงานอย่างเต็มที่ไม่แปลกหากประชาชนจะตั้งข้อสังเกตซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่และภาครัฐจะต้องตอบคำถามขอให้มั่นใจและอย่าวิตกในกระบวนการยุติธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น