No data was found

จนท.นิติเวช เปิดผลการชันสูตรเบื้องต้น หญิงวัย 46 เสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่นำร่างหญิงวัย 46 ปีชันสูตร หลังเมื่อวานนี้มีไทม์ไลน์การเข้าฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า และกินยาแก้ปวดหัวไมเกรน ขณะที่เพื่อนบ้านไม่ปักใจเชื่อผู้ตายเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนหรือไม่

กรณีนางสาวปัญพัสตร์ อิทธิธนาวงษ์ อายุ 46 ปี เสียชีวิตภายในห้องนอนชั้นสองของบ้านพัก ในหมู่บ้านสินทรัพย์นคร ซอยพหลโยธิน 48 เขตบางเขน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่า ผู้เสียชีวิต เพิ่งได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดของแอสตร้าเซนเนก้า ในวันเดียวกัน

ก่อนหน้านี้ หลานสาวของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ช่วงสายของเมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) ได้พาผู้เสียชีวิตไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ โดยทีมแพทย์และพยาบาลแจ้งว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนยี่ห้อแอสตร้าเซนเนก้า หลังฉีดยาเสร็จสิ้น ก็พากันกลับมาพักที่บ้าน จากนั้นผู้เสียชีวิตมีอาการข้างเคียงคือ ปวดหัวอ่อนเพลียเล็กน้อย จึงทานยาพาราเซตามอลไป 2 เม็ด ต่อมาในช่วงเย็น ผู้เสียชีวิตได้ทานยาแก้ปวดไมเกรน เนื่องจากเป็นโรคประจำตัว กระทั่งช่วงค่ำ ผู้เสียชีวิตมีอาการชักเกร็ง เพื่อนบ้านได้เร่งเข้ามาทำการปฐมพยาบาลโดยการปั๊มหัวใจเบื้องต้น จากนั้นได้เรียกรถพยาบาล สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตได้ เสียชีวิตช่วงกลางดึก

ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามนายสุขชัย องค์สุระชัย อายุ 61 ปี เพื่อนบ้าน เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 4 ทุ่ม สามีของผู้เสียชีวิต มาตะโกนเรียกที่หน้าบ้าน บอกว่าภรรยาหมดสติ ตนเองพร้อมลูกชายจึงเข้าไปช่วยเหลือ กระทั่งเข้าไปภายในห้องนอนที่ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน พบผู้เสียชีวิตนอนหมดสติอยู่บนเตียงใน ลักษณะคล้ายคนกำลังนอนหลับ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยคราบเลือด ไม่พบฟองสีขาวที่บริเวณปาก จากนั้นได้โทรเรียรถพยาบาลให้เข้ามาช่วยเหลือ โดยแพทย์แจ้งว่ารถจะเข้ามาภายในอีก 15 นาที ระหว่างนี้ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการปั๊มหัวใจ กระทั่งรถพยาบาลมาถึงจึงพบว่าร่างของผู้เสียชีวิตเริ่มแข็งแล้ว

นายสุขชัย เล่าเพิ่มเติมว่า ภายหลังเกิดเหตุมาทราบข้อมูลจากสามีผู้เสียชีวิต ว่าผู้ตายไปเข้ารับการฉีดวัคซีนยี่ห้อแอสต้าเซนเนก้ามา ในขณะที่ตนเองทราบว่าที่ผ่านมาผู้ตายมีโรคไมเกรนที่จะต้องรับประทานยา ส่วนสุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี ไม่เคยเจ็บป่วยหนักจนถึงขั้นต้องเข้าออกโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตจะเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนหรือไม่นั้น ตนเองไม่อยากปักใจเชื่อ แต่ก็ยอมรับว่ามีความกังวลเนื่องจากตนเองได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนยี่ห้อนี้ไว้เช่นเดียวกัน

จากการตรวจสอบย้อนหลังทราบว่าเมื่อเวลา 11.45 น.ของวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา นางสาวปัญพัสตร์ได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ยี่ห้อแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรก ที่ศูนย์ฉีดวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ ย่านบางเขน โดยหน่วยแพทย์โรงพยาบาลตากสิน จากนั้นก็กลับบ้านพัก จนกระทั่งเวลา 18.30 น. มีไข้ 37.8 องศาเซลเซียส จึงทานยาพาราเซตามอลไป ต่อมาเวลา 20.10 น. มีอาการปวดแขน เวลา 21.10 น. อาการปวดเมื่อยน้อยลง แต่มีอาการปวดศีรษะคล้ายไมเกรน จึงทานยาเม็ดสีฟ้าไป ต่อมา เวลา 22.00 น.มีอาการปวดหลังและหนาว ปัสสาวะไป 1 ครั้ง ทนอาการปวดไม่ไหวจึงรับประทานยา paracet ไป จากนั้นเวลา 22.30 น. มีอาการสำลัก เกร็ง และหมดสติ ญาติจึงเรียกรถพยาบาลมารับไปรักษา แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนผลการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น เจ้าหน้าที่นิติเวช ให้ข้อมูลสั้นๆ ว่าระบบไหลเวียนโลหิตไปเลี้ยงหัวใจล้มเหลว และมีเลือดออกที่หัวใจ อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการแถลงของทีมแพทย์ของกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง เช่นเดียว กับ พันตำรวจเอกอรรถพล มีเสียง ผู้กำกับ สน.บางเขน บอกว่า ต้องรอผลชันสูตรการเสียชีวิตอย่างละเอียด จึงจะสรุปได้ว่า หญิงรายดังกล่าวเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ หรือจากโรคประจำตัว ขณะที่ญาติเตรียมนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ล้าน ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน
ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น