No data was found

เพื่อไทยขอนับองค์ประชุม

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 9 มิ.ย.- “พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน" ขอนับองค์ประชุม หลังส.ส.ห้องประชุมโหรงเหรง วุ่นจนสภาฯ ต้องพักก่อนกลับมาประชุมต่อ

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาพ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม วงเงินไม่เกิน 500,000 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง ส.ส.อภิปรายกันอย่างกว้างขวาง นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เสนอญัตติให้นับองค์ประชุม ตามข้อบังคับการประชุม เนื่องจากไม่มีส.ส. เข้ามาภายในห้องประชุมเพื่อรับฟังการอภิปราย

ทำให้นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ ในฐานะประธานที่ประชุม ชี้แจงว่า ที่ส.ส.ไม่อยู่ในห้องประชุมสภาฯ เพราะได้ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 อีกทั้งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้ขอส.ส. ให้อยู่ภายนอกห้องประชุม เพื่อลดความแออัด แต่นายพิเชษฐ์ยังยืนยันให้นับองค์ประชุม ขณะที่นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ พยายามขอร้องไม่ให้นับองค์ประชุม เพราะบรรยากาศการอภิปรายดำเนินมาด้วยดีตั้งแต่เช้า หากฝ่ายค้านมีอะไรไม่พอใจ ขอให้มาคุยกันในวิปทั้งสองฝ่ายก่อน ในที่สุดนายศุภชัยตัดสินใจให้พักประชุม 10 นาที เพื่อให้วิปสองฝ่าย ไปพูดคุยทำความเข้าใจกัน หลังจากกลับมาประชุมกันอีกครั้ง นายอรรถกรชี้แจงว่า วิปสองฝ่ายได้ทำความเข้าใจกันด้วยดี และนายพิเชษฐก็ไม่ติดใจให้นับองค์ประชุมแล้ว ขณะที่นายพิเชษฐก็ยอมถอนการขอนับองค์ประชุม ทำให้การประชุมเดินต่อไปได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลแชร์ว่อนเน็ต ภาพชวนขนหัวลุก "แมลงสาบ" นับร้อย อัดแน่นอยู่ในเครื่องชงกาแฟ
เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2
เปิดคำฟ้องคดีที่ 3 "อานนท์" ติดคุกเพิ่ม 3 ปี ปราศรัยหมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง ชัดเจน "เจ๊จุก" จวกซ้ำอย่ามาบิดเบือนแก้ตัว
เปิดใจภรรยา "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาแล้วขับ เผยตนฝันร้ายถึงสามีก่อนเกิดเหตุ 3 วัน
"สอบสวนกลาง" Lockdown the Cat ปิดประตูข้ามแดน สกัด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนหลบหนี
ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก
"สอบสวนกลาง" ล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฝงตัวฟอกเงินในไทย เงินสะพัด 7 หมื่นกว่าล้าน
“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น