No data was found

เพื่อนบ้าน เล่านาทีช่วยชีวิตหญิง​วัย 48 เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน​แอสต้าฯ​ เจ้าตัวยอมรับ ลงทะเบียน​ฉีดไว้แล้ว​และกังวล

กดติดตาม TOP NEWS

เพื่อนบ้าน เล่านาทีช่วยชีวิตหญิง​วัย 48 เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน​แอสต้าฯ​ เจ้าตัวยอมรับ ลงทะเบียน​ฉีดไว้แล้ว​และกังวล

เมื่อกลางดึงของคืนวันที่ ​8​ มิ.ย.​ เกิดเหตุสลด​ขึ้นภายในบ้านพักของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง​ที่ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 50​ เป็นเหตุหญิงสาว​ อายุ​48 ปี​ นอนหมดสติเสียชีวิต​ โดยร้อยเวรสอบสวน สน.บางเขน จึงเข้าไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง​ และเมื่อสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์​ทราบข้อมูลว่า​ ก่อนเสียชีวิตผู้ตายไปเข้ารับการฉีดวัคซีน​โควิด-19 มา​ จากนั้นเวลา18.30น.​ เริ่มมีอาการ​ไข้ขึ้นสูง​ ปวดเมื่อยอ่อนเพลีย​จึงกินยาบรรเทาอาการปวด 2 เม็ด ต่อมาเริ่มมีอาการปวดศีรษะคล้ายไมเกรน จึงกินยาแก้อาการปวดศีรษะไมเกรน ที่เป็นโรคประจำตัว​ จนกระทั่งเวลา 22.00 น. ผู้ตายมีอาการหายใจสำลัก ชักเกร็งและหมดสติไป​

ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามนายสุขชัย​ องค์สุระชัย​ อายุ​ 61​ ปี​ เพื่อนบ้าน​ เล่าเหตุการณ์​ว่า​ เมื่อวานนี้​เวลาประมาณ​ 4​ ทุ่ม​ สามีของผู้เสียชีวิต​ มาตะโกน​เรียกที่หน้าบ้าน​ บอกว่าภรรยา​หมดสติ​ ตนเองพร้อมลูกชายจึงเข้าไปช่วยเหลือ​

กระทั่งเข้าไปภายในห้องนอนที่ตั้งอยู่บนชั้น2ของบ้าน พบผู้เสียชีวิตนอนหมดสติอยู่บนเตียงใน​ ลักษณะ​คล้ายคนกำลังนอนหลับ​ ตามร่างกายไม่พบร่องรอย​คราบเลือด​ ไม่พบฟองสีขาวที่บริเวณ​ปาก จากนั้นได้โทรเรียรถพยาบาล​ให้เข้ามาช่วยเหลือ​ โดยแพทย์​แจ้งว่ารถจะเข้ามาภายในอีก15นาที​ ระหว่างนี้ให้ทำการปฐมพยาบาล​เบื้องต้น​ด้วยการปั๊มหัวใจ​ กระทั่งรถพยาบาล​มาถึงจึงพบว่าร่างของผู้เสียชีวิตเริ่มแข็งแล้ว

” ประมาณ 22:00 น รถพยาบาลมาผมก็ไม่ได้ดูเวลา​นะ​ ก็เมื่อวานนี้เห็นน้องนุ่นที่เป็นหลานบอกว่ามาประมาณ​ 5ทุ่มเศษๆ​ ไปถึงแกก็นอนนิ่งอยู่บนเตียง ไม่มีน้ำลายฟูมปาก ไม่มี​เลือด​ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น​ คือข่าวที่ออกไปมีน้ำลายฟูมปากก็ดี มีเลือดออกก็ดี​ ไม่มีครับช่วงที่ผมเข้าไปไม่มีเลย​ แต่เข้าใจว่าที่เลือกออกน่าจะเกิด​ตอนที่ช่วงรถพยาบาล​ทำ​cprต่อ​ ช่วงที่ผมกับลูกช่วยกันปั๊มหัวใจไม่มี​ ไม่มีครับปกติ​ เหมือนคนนอนปกติ​ เพียงแต่ว่านิ่ง​”

นายสุขชัย​ เล่าเพิ่มเติมว่า​ ภายหลังเกิดเหตุมาทราบข้อมูล​จากสามีผู้เสียชีวิต​ ว่าผู้ตายไปเข้ารับการฉีดวัคซีนยี่ห้อแอสต้าเซเนก้า ที่ศูนย์ฉีดวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ ย่านพหลโยธิน เมื่อช่วงเวลา11.50 น.​ ของวันที่​ 8​ มิ.ย.ที่ผ่าน​

ในขณะที่​ตนเองทราบว่าที่ผ่านมาผู้ตายมีโรคไมเกรน​ที่จะต้องรับประทานยา​ ส่วนสุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี​ ไม่เคยเจ็บป่วย​หนักจนถึงขั้นต้องเข้าออกโรงพยาบาล​ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต​จะเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีน​หรือไม่​นั้น​ ตนเองไม่อยากปักใจเชื่อ​ แต่ก็ยอมรับว่ามีความกังวล​เนื่องจากตนเองได้ลงทะเบียน​ฉีดวัคซีน​ยี่ห้อนี้ไว้เช่นเดียวกัน

ธรรมดาครับ​ เห็บแบบนี้ก็หวั่นๆ​ แต่ก็คิดว่าไป​ครับ​เพราะมันไม่มีทางเลือกอื่น​ ถ้าไม่มีทางเลือกอื่นเช่นว่าวัคซีน​ตัวอื่นที่ไม่ใช่แอสต้า​ ผมก็คงไม่ฉีดแอสต้า​ เพียงแต่ว่านี่คืออุทธาหรณ์​ เพราะว่า​คนที่ตายก็มีความรู้มีการศึกษา​นะ​ ไม่ใช่อย่างคนทั่วไปที่ไม่มีความรู้​ ผมว่าเคสแบบนี้​แล้วถ้าผลสรุปมันออกมาว่า​ เกิดจากข้อปฏิบัติ​บางตัวที่ไม่ได้เน้นย้ำให้​ประชาชน​ฟังชัดๆ​ มันก็อาจจะเกิดเคสแบบนี้ซ้ำๆ​ขึ้นเรื่อยๆ​ สร้างความหวั่นไหวให้กับประชาชน​”

ทั้งนี้​ สำหรับร่างของผู้เสียชีวิต​ ถูกส่งไปยังโรงพยาบาล​ภูมิพล​ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้ง​

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น