No data was found

นายกฯ สั่ง ศักดิ์สยาม แจงปมครหา ฮั้วประมูลรถไฟทางคู่เหนือ-อีสาน

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรี ย้ำ อยู่ระหว่างหารือข้อกฎหมายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวพร้อมสั่ง "ศักดิ์สยาม" ชี้แจงปมข้อครหาฮั้วประมูลรถไฟทางคู่สายเหนือ-อีสานให้กระจ่าง ยืนยัน รัฐบาลทำอย่างโปร่งใส เป็นธรรมทุกเรื่อง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบหมายนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนแทนในกรณีการเปิดใช้สถานีกลางบางซื่อ เพื่อจะรองรับผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดงว่า กระทรวงคมนาคมได้วางแผนไว้แล้วว่าสามารถดำเนินการควบคู่ไปได้ในการให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชน ซึ่งการใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดงจะใช้แค่บางส่วนเท่านั้นไม่ได้ใช้ทั้งหมด และสถานีกลางบางซื่อใช้เพื่อรองรับในหลายด้านไม่ใช่แค่การบริการรถไฟฟ้าสายสีแดงเท่านั้น แต่ใช้รองรับการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีอื่นๆด้วย ซึ่งยืนยันว่าไม่มีปัญหาในการให้บริการทุก ๆ ส่วนแต่อย่างใด

ส่วนความคืบหน้ากรณีให้สัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะได้ข้อสรุปเมื่อใดเนื่องจากเกี่ยวข้องกับกรุงเทพมหานครกับ BTSนั้น นายอนุชา ระบุว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีกำลังพิจารณาอย่างรอบคอบในรายละเอียด ซึ่งอยู่ระหว่างการหารือหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของฝ่ายกฎหมาย และส่วนต้องแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลักด้วย ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการหารืออยู่ โดยเฉพาะกับผู้รับผิดชอบด้านกฎหมาย

นอกจากนี้ เรื่องการประมูลรถไฟทางคู่สายเหนือและอีสาน ซึ่งสายเหนือที่เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ และสายอีสาน ที่บ้านไผ่-มุกดาหาร-นครพนม ที่มีข้อครหาว่ามีการฮั้วประมูล เนื่องจากราคาแต่ละกลุ่มที่เสนอมีราคาต่างกันไม่มาก โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการไปทางกระทรวงคมนาคม ว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปด้วยความสุจริต สามารถชี้แจงให้กับประชาชนรวมถึงคนที่สงสัยในเรื่องความเป็นธรรมให้ได้ ซึ่งให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการตรวจสอบให้เป็นไปด้วยความโปร่งใสและยุติธรรม หากมีเรื่องร้องเรียนจากประชาชน หรือไม่สามารถดำเนินการทำความเข้าใจได้ กระทรวงคมนาคมจะต้องชี้แจงให้ชัดเจนเพิ่มเติม ซึ่งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับโลจิสติกส์ของประเทศโดยเฉพาะการประมูลรถไฟทางคู่ทุกเส้นทาง นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญที่จะต้องให้ประเทศได้ประโยชน์สูงสุดและประชาชนเกิดความมั่นใจ ว่า รัฐบาลชุดนี้ดำเนินการด้วยความยุติธรรม โปร่งใส เป็นธรรม ในทุกเรื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลแชร์ว่อนเน็ต ภาพชวนขนหัวลุก "แมลงสาบ" นับร้อย อัดแน่นอยู่ในเครื่องชงกาแฟ
เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2
เปิดคำฟ้องคดีที่ 3 "อานนท์" ติดคุกเพิ่ม 3 ปี ปราศรัยหมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง ชัดเจน "เจ๊จุก" จวกซ้ำอย่ามาบิดเบือนแก้ตัว
เปิดใจภรรยา "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาแล้วขับ เผยตนฝันร้ายถึงสามีก่อนเกิดเหตุ 3 วัน
"สอบสวนกลาง" Lockdown the Cat ปิดประตูข้ามแดน สกัด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนหลบหนี
ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก
"สอบสวนกลาง" ล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฝงตัวฟอกเงินในไทย เงินสะพัด 7 หมื่นกว่าล้าน
“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น