No data was found

ก.แรงงาน จ่ายเงินกว่า 2.4 ล้านบาท ช่วยเหลือแรงงานไทยกลับจากยูเครนแล้ว 163 คน

กดติดตาม TOP NEWS

กระทรวงแรงงาน จ่ายเงินกว่า 2.4 ล้านบาท ช่วยเหลือให้แก่แรงงานไทยกลับจากยูเครนแล้ว 163 คน

วันที่ 8 มีนาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินแก่แรงงานไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศยูเครน และเป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ จำนวน 4 คน ณ อาคาร Quarantine Center สถาบันบำราศนราดูร ถนนติวานนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาล ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นห่วงคนไทยและแรงงานไทยทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในยูเครน และได้กำชับให้ท่านรัฐมนตรีสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ดูแลแรงงานไทยทุกคนอย่างดีที่สุด ซึ่งกระทรวงแรงงานประสานการทำงานใกล้ชิดกับกระทรวงการต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกันในวันนี้ (8 มี.ค.65) มีคนไทยชุดที่ 7 จำนวน 12 คน ในจำนวนนี้เป็นสมาชิกกองทุนฯ จำนวน 4 คน เดินทางโดยเครื่องบินสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 971 ออกจากกรุงบูคาเรสต์มาถึงประเทศไทยในวันนี้ เวลา 06.50 น.โดยท่านสุชาติฯ ได้มอบหมายให้ดิฉันและท่านโฆษกมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือแก่แรงงานไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศยูเครน และเป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ อีกจำนวน 4 คน คนละ 15,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 60,000 บาท

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางธิวัลรัตน์ กล่าวต่อว่า กรมการจัดหางาน ได้จัดเจ้าหน้าที่ตั้งโต๊ะลงทะเบียน เพื่อรับคำร้องและอำนวยความสะดวกในการดูแลทั้งในเรื่องขั้นตอน เอกสารหลักฐานต่าง ๆ รวมทั้งชี้แจงเรื่องสิทธิประโยชน์จากกองทุนให้แก่แรงงานไทย นอกจากนี้ ที่ด่านตรวจคนหางานสุวรรณภูมิ ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปอำนวยความสะดวกตั้งแต่คนงานลงเครื่องบินจนถึงพาไปส่งที่ขึ้นรถบัสของกรมการขนส่งทางบก เพื่อเดินทางมายังสถาบันบำราศนราดูร เพื่อรอตรวจหาเชื้อโควิด-19 (RT-PCR) ซึ่งหากแรงงานผลตรวจออกมาเป็นบวกจะเข้ารับการรักษาที่สถาบันบำราศนราดูร แต่หากผลเป็นลบจะใช้มาตรการ Test & go เดินทางกลับบ้านได้ทันที

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 2 – 8 มีนาคม 2565 มีคนไทยที่เดินทางกลับมาแล้ว 7 เที่ยวบิน จำนวน 223 คน กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน ได้จ่ายเงินให้แก่คนงานที่เป็นสมาชิกกองทุนฯ ได้รับเงินสงเคราะห์กรณีภัยสงคราม รายละ 15,000 บาท แล้วจำนวน 163 คน เป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 2,445,000 บาท

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น