No data was found

“ทนายเดชา”เคลื่อนไหว หลัง”แม่แตงโม” ตั้งตัวเองเป็นผู้จัดการมรดก

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เคลื่อนไหว หลัง"แม่แตงโม" ตั้งตัวเองเป็นผู้จัดการมรดก ลั่น คุณแม่ไม่ใช่ผู้จัดการมรดก คุณแม่เป็นแค่ทายาทโดยธรรมคนหนึ่งของคนตายเท่านั้น

กลายเป็นกระแสวิจารณ์อย่างหนัก เรียกได้ว่าถล่มหนัก เมื่อแม่พนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม มาออกรายการ โหนกระแสพร้อมระบุให้อภัย “ไฮโซปอ-โรเบิร์ต”100 เปอร์เซ็น พร้อมเผย “ไฮโซปอ” หนึ่งในคนที่อยู่ในเรือวันเกิดเหตุจะเยียวยา โดยคำนวณจากแตงโมแสดงหนังหรือละครจะได้ค่าตัวประมาณ 8 แสนถึง 1 ล้านบาท คูณกับ 30 ปีของชีวิตของแตงโม คร่าวๆ จะได้ค่าเยียวยาประมาณ 30 ล้านบาท พร้อมประกาศว่าตัวเองเป็นผู้จัดการมรดกแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านเพจทนายคลายทุกข์ ยืนยันว่าคุณแม่จะแต่งตั้งตัวเองเป็นผู้จัดการมรดกไม่ได้ นอกจากศาลเป็นผู้แต่งตั้ง ซึ่งต้องใช้เวลาอย่างน้อย 45 วัน โดยจะต้องมีการประกาศลงหนังสือพิมพ์ ประกาศทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือประกาศตามคำสั่งศาล ย้ำว่าคุณแม่จะต้องเดินทางไปศาล แล้วต้องไต่สวน ศาลต้องแต่งตั้ง ทายาทยินยอม คุณแม่ถึงจะเป็นผู้จัดการมรดกได้

“คุณแม่ไปออกรายการโหนกระแสบอกคุณแม่เป็นผู้จัดการมรดกแล้วเนี่ย เป็นการบิดเบือนหรือไม่ เป็นการโกหกสังคมหรือไม่คุณแม่จ๋า” ทนายเดชา ระบุ

ทนายเดชา ยังชี้ว่า ศาลเป็นคนแต่งตั้งผู้จัดการมรดก คุณแม่จะแต่งตั้งตัวเองเป็นผู้จัดการมรดกได้อย่างไร ตนดูรายการโหนกระแสแล้วก็งงว่าทำไมคุณแม่แต่งตั้งตัวเองเป็นผู้จัดการมรดก คุณแม่ไปแต่งตั้งยังไง เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง

สำหรับขั้นตอนในการขอเป็นผู้จัดการมรดกคือ ต้องไปจ้างทนายเขียนคำร้องว่าเราเป็นทายาทเพียงคนเดียว แต่ถ้ามีทายาทหลายคนก็ต้องขอความยินยอมเขา ไม่ใช่อยู่ดี ๆ ก็เป็นผู้จัดการมรดก ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 45 วัน นี่แตงโมเพิ่งเสียชีวิตได้ 8 วัน แม่จะเป็นผู้จัดการมรดกได้อย่างไร

“ไม่รู้ หรือจงใจบิดเบือนหรือเปล่า หรือโกหกสังคมหรือไม่ คุณแม่ไม่ใช่ผู้จัดการมรดก คุณแม่เป็นแค่ทายาทโดยธรรมคนหนึ่งของคนตายเท่านั้น”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น