No data was found

คริสตจักรเมธอดิสท์ พร้อมจัดพิธีอาลัย ‘แตงโม’ ครั้งสุดท้าย

กดติดตาม TOP NEWS

คริสตจักรเมธอดิสท์ พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งจัดพิธีอาลัย 'แตงโม' ครั้งสุดท้าย เผย มีระเบียงไว้อาลัย สำหรับจัดเก็บอัฐิและช่องใส่อยู่ข้างพ่อ

จากเหตุการณ์ดาราสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกจากเรือ จนจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ท่ามกลางข้อสงสัยถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น จนนำมาสู่การสอบปากคำคนบนเรือทั้ง 5 คน พร้อมนำร่างแตงโมส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และเตรียมทำพิธีตามศาสนาในวันที่ 11-13 มี.ค.65 ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด อ.สุระชัย พาชื่นใจ ศิษยาภิบาลประจำคริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต (โปรเตสแตนท์) ซึ่งตั้งอยู่ที่ ม.5 ต.คลอง 4 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เปิดเผยขั้นตอนการเตรียมพิธีฌาปณกิจศพ “แตงโม นิดา” ว่า พิธีทางศาสนาคริสต์ของเราคือเมื่อมีคนหนึ่งคนใดเสียชีวิต เราจะมี 2 พิธี โดยเรียกว่าพิธีนมัสการไว้อาลัยและพิธีฌาปนกิจ ในส่วนของพิธีนมัสการไว้อาลัยนั้น ครอบครัวของคุณแตงโมจะจัดที่คริสตจักรแห่งความสุขประมาณ 2-3 วัน ซึ่งแล้วแต่เจ้าภาพ ในส่วนของคริสตจักรเมธอดิสท์รังสิตแห่งนี้ เป็นเพียงสถานที่ในการประกอบพิธีฌาปนกิจเท่านั้น ซึ่งในการเตรียมการ ได้ประชุมวางแผนงานไว้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการจัดเตรียมสถานที่เ พื่อรองรับคนที่จะมาในวันนั้น การจัดเตรียมห้องน้ำที่จอดรถการบริการต่างๆ เราวางแผนไว้หมดแล้ว

 

ส่วนของศาสนพิธีนั้น คาดจะเป็นคริสตจักรแห่งความสุขที่จะดำเนินการในวันที่ 14 มี.ค.นี้ ส่วนคริสตจักรเมธอดิสท์ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะได้ดูแลคุณแตงโมในวันสุดท้าย ช่วงสุดท้ายชีวิตของเขาคือวันที่ 14 มี.ค. พิธีฌาปนกิจจะเริ่มในช่วงเวลา 14.00 น. คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงคงจะเสร็จพิธี อ.สุระชัย เปิดเผยอีกว่า สถานที่ของเราจะมีระเบียงไว้อาลัย สำหรับจัดเก็บอัฐิ ส่วนอัฐิของคุณแตงโมยังไม่ได้รับการยืนยันจากครอบครัวของคุณแตงโมว่าจะเก็บอัฐิไว้ที่นี่หรือไม่ ต้องรอครอบครัวของคุณแตงโมประสานมาก่อน ส่วนอัฐิของคุณพ่อแตงโมอยู่สถานที่แห่งนี้ ถ้าครอบครัวคุณแตงโมจะฝากอัฐิของคุณแตงโมไว้ ที่นี่ยังมีช่องว่างที่ข้างๆ ของคุณพ่อแตงโมทั้งซ้ายและขวาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น