No data was found

วิรัช ไม่กังวลฝ่ายค้านจ่อชำแหละงบลับ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 7 มิ.ย.- "วิรัช รัตนเศรษฐ" ไม่กังวลฝ่ายค้านเตรียมชำแหละงบลับ เผยมีการจัดสรรทุกปีอยู่แล้ว ปัดจัดสรรให้ผู้ใหญ่ บอกอย่าไปถึงขนาดนั้นเลย

ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะ รองประธานกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 กล่าวถึงการประชุมกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 2565 วันนี้ ว่า ที่ประชุมจะเริ่มพิจารณางบประมาณของกระทรวงการคลัง โดยภาพรวม ประมาณ 2 ชั่วโมง และ หลังจากนั้น จะเปิดโอกาส ให้กรรมาธิการ ได้ซักถามกันอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า ทางฝ่ายค้านเตรียมตรวจสอบงบลับ นายวิรัช กล่าวว่า งบลับ เป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณ ที่มีการจัดสรรอยู่ทุกปีอยู่แล้ว โดยประเพณีแล้วก็จะให้ประธานในที่ประชุมได้ดูว่า ใช้อะไรแล้วส่งคืน ซึ่งปกติแต่ละหน่วยงาน จะเปิดเผยให้กรรมาธิการฯ พิจารณาแบบกว้าง ๆ อยู่แล้ว ว่ามีความจำเป็นอย่างไรใช้ในเรื่องอะไรบ้าง เพราะอาจเป็นงบที่ใช้ร่วมกันหลายหน่วยงาน ส่วนจะตรวจสอบได้หรือไม่นั้น เรื่องนี้ค่อยว่ากันอีกที สำหรับฝ่ายค้านที่เรียกร้องว่ามีงบลับซ่อนอยู่ ตนขอให้ช่วยมาบอกด้วยว่าซ่อนอยู่ในส่วนใด เพราะงบลับที่ว่ามา แต่ละกระทรวงมีการเปิดเผยอยู่แล้ว และยอดงบประมาณก็ไม่ได้มาก

ต่อข้อถามว่ามีการมองว่าตั้งงบลับเพื่อให้ระดับผู้ใหญ่ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายวิรัช กล่าวว่า ไม่มี อย่าไปถึงขนาดนั้นเลย งบลับเป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณที่เคยมีทุกปีอยู่แล้ว เมื่อถามว่า บของกระทรวงสาธารณสุขที่มีการปรับลดและในการอภิปรายมีการท้วงติงจำนวนมาก จะดำเนินการอย่างไร นายวิรัช กล่าวว่า กมธ.หลายคนมีการพูดคุยในลักษณะที่ว่าอยากทราบสถานการณ์ในส่วนของวัคซีน การฉีดวัคซีนจะเป็นอย่างไร หากเป็นไปได้อยากขอให้นำมาพิจารณาเป็นกระทรวงต้น ๆ อย่างไรก็ตามต้องหารือกันในที่ประชุมอีกครั้งว่ามีความเห็นอย่างไร โดยมีความเป็นไปได้ที่จะปรับเพิ่มให้ โดยเฉพาะในส่วนของกรมควบคุมโรค

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น