No data was found

ตร.เปิดผลชันสูตร “แตงโม” กระเพาะปัสสาวะตรวจสอบไม่ได้ เคลียร์ปมรอยข่วน “จ๊อบ”

กดติดตาม TOP NEWS

ผบ.ช.ภ.1 เตรียมเรียกเพื่อน "แตงโม" สอบปากคำ พร้อมขอตรวจ DNA เพื่อตรวจสอบคำให้การ

เวลา 13.50 น. พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมกับชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ภัทรวีระพงษ์ ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทว่า เมื่อวานนี้ได้ทำการจำลองเหตุการณ์ในพื้นที่จริงในเวลาเดียวกันกับตอนที่เกิดเหตุ โดยได้นำหนึ่งในพยาน คือ แซน วิศาพัช ไปร่วมชี้จุดที่เกิดเหตุประกอบคำให้การในฐานะพยานด้วย เพื่อดูว่าสอดคล้องกับคำให้การหรือไม่ ซึ่งรายละเอียดได้บันทึกไว้ในสำนวนแล้ว ยังเปิดเผยไม่ได้ แต่หลังจากนี้ จะต้องนำพยานอีก 4 คนที่เหลือ ไปร่วมจำลองเหตุการณ์ทีละคนให้ครบ เพื่อวิเคราะห์ดูว่าจะสอดคล้องกันทั้ง 5 คนหรือไม่

นอกจากนี้ เมื่อวานยังได้นำตัวพยาน 4 คน ซึ่งเป็นคนเห็นเหตุการณ์ขณะตกปลา ซึ่งยืนยันว่าเห็นเรือตอนที่เกิดเหตุ ขับมาวนตรงจุดที่พยานนั่งตกปลาอยู่ โดยเป็นการขับมาแล้วลดความเร็วลง ก่อนจะหักวกกลับกะทันหัน สอดคล้องกับผลที่ได้จากเครื่องจีพีเอสในเรือ ซึ่งตอนนี้ได้ข้อมูลเส้นทางและความเร็วในการเดินทางทั้งหมดแล้ว พบว่าสอดคล้องกับที่พยานให้การ โดยจุดเกิดเหตุที่พบว่ามีการลดความเร็วลงและหักวกเรือกลับนั้น อยู่เลยจากสะพานพระราม 7 ไปทางนนทบุรี 800-900 เมตร

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนการตรวจสอบเรื่องซีดีที่คุณแม่ของแตงโมได้รับ ตอนนี้ทราบแล้วว่าได้รับจากเพื่อนบ้าน ที่เอามาให้เนื่องจากต้องการให้กำลังใจ โดยด้านในซีดีมีเพลง 4 เพลง ส่วนหลักฐานเรื่องที่เกิดขึ้นในเรือ คุณแม่ไม่ได้นำเป็นแชทการพูดคุยระหว่างบุคคลใดมามอบให้พนักงานสอบสวน แต่เป็นข้อความที่มีการส่งต่อกันในโซเชียล ซึ่งตำรวจได้เชิญคุณแม่มาให้ข้อมูลเพิ่มในช่วงบ่ายวันนี้

สำหรับการเชิญพยานทั้ง 5 คนมาตรวจร่างกายโดยละเอียดในวันนี้ ได้ให้พยานทั้งหมด นำเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุมามอบให้แล้ว หลังจากนี้จะดำเนินการนำไปตรวจหาดีเอ็นเอหรือหลักฐานอื่นๆ ต่อไป ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามเหตุใดจึงไม่มีการตรวจร่างกายพยานทั้ง 5 คน โดยละเอียดตั้งแต่แรก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่า เนื่องจากในครั้งแรกทั้ง 5 คนมาให้การในฐานะพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ไม่ใช่ในฐานะผู้ต้องหา การตรวจร่างกายจึงต้องได้รับความยินยอมก่อน และหลังจากตรวจร่างกายเสร็จในวันนี้ ก็จะมีการสอบปากคำพยานบางคนเพิ่มเติมด้วย ส่วนผลการตรวจเลือดของพยานทั้ง 5 คน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอผลจากห้องปฏิบัติการ

ทางด้าน พันตำรวจเอกหญิง ณปภัช ณัฏฐสุมน นายแพทย์ (สบ5) หัวหน้ากลุ่มงานตรวจพิสูจน์หลักฐานเกี่ยวกับบุคล นต.รพ.ตร. ระบุว่า จากการตรวจร่างกาย พบบาดแผลที่ร่างกายของนายจ็อบ เป็นรอยขีดข่วนที่บริเวณแขนและรอยช้ำที่ด้านหลังหัวไหล่ ซึ่งอายุของทั้งสองบาดแผลเกิดขึ้นประมาณ 5-7 วัน ซึ่งอยู่ในช่วงของวันที่เกิดเหตุ แต่รอยข่วนมีลักษณะใหญ่กว่ารอยเล็บ ไม่น่าเกิดจากเล็บข่วน ส่วนรอยช้ำเกิดจากถูกกระแทกด้วยของแข็ง แต่ระบุไม่ได้ว่าเป็นของแข็งชนิดใด และลักษณะไม่เข้าข่ายเป็นร่องรอยจากการต่อสู้

ส่วนผลชันสูตรร่างกายของแตงโม ยืนยันว่า เสียชีวิตจากการจมน้ำ เนื่องจากพบโคลนในปอด และกระเพาะอาหาร แต่การตรวจสอบกระเพาะปัสสาวะ ไม่สามารถตรวจสอบได้แล้ว เพราะร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงหลังเสียชีวิต ทำให้หูรูดกระเพาะปัสสาวะเสื่อม

ขณะที่บาดแผลขนาดใหญ่ที่ต้นขาด้านในข้างซ้ายของแตงโม ระบุได้แค่ว่าเกิดจากของมีคม แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเกิดจากใบพัดเรือหรือไม่ รวมถึงบาดแผลเล็กๆ อีกหลายแผลที่บริเวณด้านในขาข้างซ้าย ก็ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งจาการชันสูตรพบบาดแผลเพียงแค่ท่อนล่างดังกล่าว ส่วนร่องรอยอื่นๆ เช่น รอยฟกช้ำที่บริเวณดวงตา ทั้งหมดเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของร่างกายภายหลังการเสียชีวิต

ส่วนการตรวจสอบวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ระบุว่า อยู่ระหว่างการนำส่งวัตถุพยานไปตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ คาดว่า 3-4 จะทราบผล ทั้งการตรวจสอบหาคราบปัสสาวะที่บริเวณท้ายเรือ / ที่ชุดบอดี้สูท และแผ่นอยามัย (แคร์ฟรี) ที่แปะอยู่บนชุด รวมถึงการตรวจวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของระยะในการเอื้อมจับขาขณะนั่งปัสสาวะ ทั้งนี้ วัตถุพยานที่พบภายในเรือ ไม่มีสิ่งที่บ่งชี้ถึงเรื่องยาเสพติด

อย่างไรก็ตาม สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหาเรื่องการกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆ กับใครเพิ่ม เนื่องจากหลักฐานยังไปไม่ถึง อยู่ระหว่างการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และยังไม่มีความจำเป็นต้องนำพยานเข้าเครื่องจับเท็จ เพราะกระบวนการสอบสวนตามปกติยังใช้ได้เพียงพออยู่ หากพบความขัดแย้งกัน ก็จะนำเป็นข้อมูลไปวิเคราะห์ต่อ ส่วนจะใช้เวลากี่วันในการสรุปสำนวนเพื่อส่งอัยการ อาจจะต้องใช้เวลานานเพราะมีรายละเอียดเยอะ จึงต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ
"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904
"ตั๊น จิตภัสร์" ฝึกโดดร่มลงทะเล นาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 เตรียมพร้อมรองรับทุกสถานการณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น