No data was found

คริสตจักรเมธอดิสท์ เตรียมจัดพิธีศพให้ “แตงโม”

กดติดตาม TOP NEWS

คริสตจักรเมธอดิสท์ เตรียมจัดพิธีศพแบบคริสต์เตียนให้ แตงโม ก่อนประกอบพิธีฌาปนกิจวันที่ 14 มี.ค.นี้

หลังเจ้าหน้าที่พบร่างของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ศิลปินดารานักแสดง ลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ที่บริเวณท่าเรือพิบูลย์สงคราม จ.นนทบุรี หลังได้พลัดตกจากสปีดโบ๊ท เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำร่างของ แตงโม ไปให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพ ก่อนที่ครอบครัวจะเดินทางไปรับศพ เพื่อนำไปประพิธีทางศาสนา ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามเจ้าหน้าที่คริสตจักรเมธอดิสท์ ตั้งอยู่บนถนนคู่ขนานถนนกาญจนาภิเษก หมายเลข 9 ฝั่งตะวันตก ต.คลอง 4 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ถึงการเตรียมจัดงานฌาปนกิจ น.ส.นิดา หรือน้องแตงโม โดยก่อนหน้านี้ คริสตจักรเมธอดิสท์ ได้จัดเก็บอัฐิของ นายโสภณ พัชรวีระพงษ์ บิดาของน้องแตงโม เอาไว้ภายในอาคารกตเวทิตา ระเบียงอาลัย ช่องที่ 6 ชื่อ ช่องกัลปังหา นอกจากนี้ดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงหลายคนเคยเดินทางมาร่วมพิธีทางศาสนาคริสต์ อาทิ อัญชลี จงคดีกิจ, นันทิดา แก้วบัวสาย และดาราอีกหลายราย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน น.ส.วนิดา บุตรสุวรรณ์ เจ้าหน้าที่ฌาปนกิจ คริสตจักรเมธอดิสท์ เปิดเผยว่า คริสต์จักรแห่งความสุข ได้โทรมาจองประกอบพิธีฌาปนกิจที่นี้ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ ส่วนรายละเอียดต่างๆ ทางญาติของน้องแตงโม จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง โดยขั้นตอนการประกอบพิธี คือ หากเคลื่อนศพมาถึงแล้ว จะมีการตั้งหีบไว้ที่ห้องประชุม แล้วทำพิธีแบบคริสต์เตียน จะมีการร้องเพลง นมัสการ กล่าวประวัติ กล่าวไว้อาลัย รับฟังการเทศนาของพระเจ้า และลำดับสุดท้าย จะเป็นการฌาปนกิจที่หน้าอุโมงค์เพลิง (เตาเผา) ซึ่งทางญาติหรือเพื่อนสนิท สามารถนำดอกไม้สด มาร่วมแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายได้ หลังจากฌาปนกิจเรียบร้อย จะนำอัฐิมาเก็บเอาไว้ที่สุสาน ขณะที่อัฐิอีกส่วนจะนำไปลอยอังคารตามความเชื่อของศาสนาพุทธ ส่วนสถานที่เก็บอัฐิของน้องแตงโม นั้น ยังไม่มีการจอง ซึ่งคงต้องรอการประสานจากญาติของน้องแตงโม อีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่รอด ศาลฯนครโฮจิมินห์ สั่งคุก “เจ้าสัว” ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง
กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ
สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น