No data was found

ตร.กาฬสินธุ์ บุกจับหนุ่มเปิดห้องเช่า ซุกยาเสพติดรอส่งลูกค้า ยึดของกลางได้จำนวนมาก

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ บุกจับเอเย่นค้ายาเสพติดเปิดห้องเช่าซุกยาบ้า เตรียมกระจายส่งลูกค้าทั่วอีสาน ยึดของกลาง 154,000 เม็ด พบประวัติเคยต้องโทษคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง อ้างหลังพ้นโทษไม่มีงานทำจึงหวนกลับมาเป็นนักบินรับจ้างส่งยาเสพติดหาเงินไว้คลอดลูก เพราะรายได้ดี สุดท้ายไม่รอดจนมุมคาห้องพัก

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (24.30 น.)พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.ธวัชชัย ทับธานี ร.ต.อ.อารมณ์ เจริญสรรพ์ ร.ต.อ.อมร เดชศรี ร.ต.อ.อาวุธ ภูแย้มใสย์ รองสว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์บุกเข้าจับกุมตัวนายอาคม หรือนนท์ เทียมลา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 ถ.ชัยสุนทร ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ที่หอพักแห่งหนึ่งภายในซอยอุดมชัย ถนนกุดยางสามัคคี เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ หลังสืบทราบว่านายอาคม ซึ่งมีประวัติเคยต้องโทษคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง และเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นาน ได้หวนกลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรมมานานกว่า 1 สัปดาห์ กระทั่งทราบว่านายอาคมได้รับยาบ้ามาพักไว้ที่ห้องเช่า เพื่อเตรียมส่งกระจายให้กับลูกค้าทั่วภาคอีสาน
โดยจากการตรวจสอบภายในห้องพักดังกล่าวไม่พบข้าวของเครื่องที่จำเป็นแม้แต่อย่างเดียว ซึ่งไม่เหมือนกับห้องเช่าทั่วไป พบเพียงกล่องพลาสติกสีน้ำเงิน 2 ใบ วางอยู่ในห้อง เนื่องจากคาดว่าจะเป็นการเช่าห้องไว้พักยาเสพติด และจากการตรวจสอบด้านในกล่องพบยาบ้า 25 แพ็ค จำนวน 154,000 เม็ด จึงควบคุมตัวนายอาคมไว้ และนำไปสอบสวนที่โรงพัก

เบื้องต้นนายอาคม ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง เพิ่งขับรถยนต์ไปรับมาจากเครือข่ายค้ายาเสพติดชาวสปป.ลาว ที่มีคนนำมาส่งไว้บริเวณข้างถนนใกล้กับสี่แยกบ้านบ่อ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ก่อนจะนำมาพักไว้ เพื่อเตรียมรอรับคำสั่งให้ไปส่งกับเครือข่ายหลายจังหวัดในภาคอีสาน โดยตนจะทำหน้าที่เป็นคนส่งยา หรือในวงการค้ายาเรียกว่านักบิน ได้รับค่าจ้างส่งมัดละ 1,500 บาท

อย่างไรก็ตามผู้ต้องหายังอ้างอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเคยถูกดำเนินคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน แต่ไม่มีงานทำ และล่าสุดแฟนสาวก็เพิ่งตรวจพบว่ากำลังตั้งท้อง จึงต้องการหาเงินไว้ทำคลอดลูกและเลี้ยงดูครอบครัว เพราะการส่งยารายได้ดี ก่อนจะหันกลับไปรับจ้างเป็นคนส่งยาบ้า แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย

 

ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง" เผยอาการล่าสุด-สภาพร่างกาย "ตะวัน" มีภาวะเครียด หลังสูญเสีย "บุ้ง"
"รังสิมันต์ โรม" โดดโหนชีวิต "บุ้ง" ลากถกกมธ.นิรโทษฯรวมคดี 112
เพจทะลุวัง แจ้งกำหนดการพิธีศพ "บุ้ง ทะลุวัง" ขอสื่องดถ่ายภาพครอบครัว เตรียมเคลื่อนร่างพรุ่งนี้
ร.111 พัน 1 เปิดการฝึกทหารเข้มข้น 1 ใน 4 พร้อมใจสมัครต่อ
"ทนายด่าง" เผยผ่าพิสูจน์ "บุ้ง" ไม่เจออาหารในกระเพาะ ติดใจหนักการทำงานรพ.ราชทัณฑ์
จีน ส่งเครื่องบินรบ 45 ลำวนรอบไต้หวัน
'ทุเรียนไทย' สดใหม่จากสวนสู่ตลาดจีนในไม่กี่วัน
ระทึก สองหนุ่มสาวขี่รถจักรยานยนต์ ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ เฉียดเข้าตา วอนหน่วยงานออกมารับผิดชอบ
"หมอเหรียญฯ" ย้ำผิดคือผิด ตบเด็ก 14 ลั่นขึ้นค่าปรับ สูบบุหรี่ในรพ.มงกุฏวัฒนะ เป็น 5 แสน
ฝนถล่ม "เชียงใหม่" อ่วมหนัก น้ำท่วมทางลอด ทำรถติด "ป่าดอยอินทนนท์" น้ำทะลัก จนท.เตือนชาวบ้านเตรียมรับมือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น