No data was found

“แรมโบ้”เผยประเทศกำลังเดินหน้า ขอฝ่ายค้านหยุดเลิกเล่นการเมืองเรื่องวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้”  ยืนยัน ประเทศกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดีมีวัคซีนเข้ามาฉีดให้กับประชาชนต่อเนื่อง เตรียมให้ชาวต่างชาติเข้าไทย ขอประชาชนมั่นใจ นายกฯ และรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหา พร้อมขอฝ่ายค้านเลิกเล่นการเมือง มั่นใจประชาชนส่วนใหญ่ไม่เอาด้วย

5 มิ.ย. 64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี   ที่บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด ได้ส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ที่ผลิตโดยบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ล็อตแรกจำนวน 1.8 ล้านโดส  และจะทยอยส่งมอบวัคซีนอีกประมาณ 6 ล้านโดส

 

ขณะเดียวกันนี้ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ยังจะเป็นวันคิกออฟ การฉีดวัคซีนโควิด 19 พร้อมกันทุกพื้นที่ ซึ่งนายกฯ เตรียมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ และศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ นายกฯ จะวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ทักทายไปยังหน่วยงานส่วนภูมิภาค 5 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ชลบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น และภูเก็ต

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนได้มั่นใจว่าจะได้ฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน เพราะตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้จะได้มีวัคซีนทยอยเข้ามาอีกหลายล้านโดส และยังมีวัคซีนอีกหลายยี่ห้อที่ อย.ได้อนุมัติการขึ้นทะเบียนวัคซีน

 

นายเสกสกลยังระบุว่านอกจากการบริหารจัดการวัคซีนให้กับประชาชนแล้วยังมีเรื่องที่น่ายินดีที่ที่ประชุม ศบค.ยังได้เห็นชอบในหลักการแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วจากประเทศ ที่มีความเสี่ยงต่ำและปานกลางของจังหวัดภูเก็ต (Phuket Sandbox) ที่จะมีกำหนดดำเนินการในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โดยมีกำหนดแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยไม่ต้องกักตัว

 

“ตนเองมองว่าขณะนี้ประเทศกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดีมีวัคซีนเข้ามาฉีดให้กับประชาชนเพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และนายกฯ รัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังได้ทำงานอย่างหนักรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ และให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อคลี่คลายลงให้ได้ รวมถึงเริ่มที่จะเปิดประเทศให้กับชาวต่างชาติได้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

 

พร้อมกันนี้นายกฯและรัฐบาลขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น เพื่อให้รัฐบาลเดินหน้าแก้ปัญหาให้ลุล่วง ให้ฟังข่าวจากการชี้แจงผ่านสื่อในซีกรัฐบาล อย่าไปฟังข่าวบิดเบือนหรือข้อมูลที่เป็นเท็จจากกลุ่มคนที่ไม่หวังดี อย่าหลงเชื่อข่าวปลอมทั้งหลายที่แชร์ในโชเชียล ให้ตรวจสอบข้อมูลอย่างชัดเจนจนมั่นใจก่อนที่จะเชื่อในข้อมูลที่ได้รับมา และสำคัญข้อมูลที่ได้รับมานั้นๆต้องสื่อสารมาจากโฆษกรัฐบาล ศบค.กระทรวงหรือทีมประชาสัมพันธ์ในฝ่ายรัฐบาลเท่านั้นจึงจะเชื่อถือได้

 

“ส่วนตนเองขอเรียกร้องให้ฝ่ายการเมืองโดยเฉพาะฝ่ายค้าน หันมาให้ความร่วมมือช่วยเหลือประชาชน อย่าเพียงแต่เรียงหน้าออกมากล่าวหา ตำหนิ นายกฯ และรัฐบาลในการทำงาน ฝ่ายค้านอย่าเห็นแก่ตัวจะเล่นแต่ประเด็นทางการเมืองเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง ซึ่งตนเองยังมั่นใจว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่เอาด้วย ”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น