No data was found

พระองค์ภา ทรงสวมรองพระบาท “ดอยตุง-โอนิซึกะ” ผลงานผ้าทอมือช่างไทย

กดติดตาม TOP NEWS

แปลงโฉมรองเท้าในตำนานเป็นคอลเลกชันพิเศษ ด้วยผ้าทอไทยจากฝีมือแม่บ้านเมืองล้านนา ความลงตัวของวัฒนธรรมไทยกับแบรนด์รองเท้าระดับโลกจากญี่ปุ่น

เพจเฟซบุ๊ค…….. “เรารัก” สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวง ฯ

เผยแพร่ข้อมูลความว่า …… พลเอกหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงสวมรองพระบาท ” DoiTung x Onitsuka Tiger ” ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่าง ดอยตุงเหนือสุดแดนสยาม กับเสือโอนิซึกะมาเจอกัน จะกลายเป็นแฟชั่นไอเท็มที่น่าครอบครองขนาดนี้ การแปลงโฉมรองเท้ารุ่นในตำนานเป็นคอลเลกชันพิเศษ ด้วยผ้าทอไทยจากฝีมือแม่ๆ ป้าๆ เมืองล้านนา คือความลงตัวของแบรนด์ไทยกับญี่ปุ่น รองเท้าผ้าทอมือผลงานช่างฝีมือดอยตุงมีทั้งหมด ๕ ลวดลายบนรองเท้ารุ่นยอดนิยม ๓ รุ่น แถมยังใช้วัสดุที่ส่งผลกระทบต่อโลกน้อยลงอย่าง better cotton เส้นใยพลาสติกรีไซเคิล และผลิตด้วยกระบวนการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ด้านเว็บไซด์ดอยตุง https://www.doitung.com ได้เผยแพร่ข้อมูลว่า โอนิซึกะ ไทเกอร์ (Onitsuka Tiger) แบรนด์รองเท้าแฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่นที่ผสมผสานแฟชั่นกับกีฬา และมรดกของแบรนด์เข้ากับนวัตกรรม ร่วมกับ โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ภายใต้การดำเนินงานของ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผลิตรองเท้าคอลเลกชันพิเศษจากความสัมพันธ์ไร้พรมแดนของ 2 แบรนด์จาก 2 สัญชาติที่เชื่อมั่นในนโยบายเดียวกัน คือ การสนับสนุนงานฝีมือท้องถิ่นและสร้างความยั่งยืนในสังคม

ดอยตุงออกแบบลวดลายและผลิตผ้าทั้งหมดด้วยการทอมืออย่างพิถีพิถันตั้งแต่การปั่นด้ายไปจนถึงขึ้นรูปแบบของลวดลาย ทำให้มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มกว่าผ้าทอด้วยเครื่องจักร จากนั้น โอนิซึกะ ไทเกอร์ (Onitsuka Tiger) จึงนำผ้าไปผลิตรองเท้าสามรุ่นยอดนิยมอย่าง MEXICO 66™, MEXICO 66™ PARATY และ SERRANO™ มีทั้งหมด 5 ลายด้วยกัน MEXICO 66™ รุ่นพิเศษ มีขายเฉพาะประเทศไทย เท่านั้น! มี 2 ลาย เป็นผ้าทอมือสีดำปักโลโก้ Onitsuka Tiger และ ลายเสือ
MEXICO 66™ รุ่นพิเศษ มีขายเฉพาะประเทศไทย เท่านั้น! มี 2 ลาย เป็นผ้าทอมือสีดำปักโลโก้ Onitsuka Tiger และ ลายเสือ

สำหรับรองเท้ารุ่น MEXICO 66™ เป็นรองเท้ารุ่นเอ็กซ์คลูซีฟที่จำหน่ายในประเทศไทยเท่านั้น! ผ้าทอสำหรับรุ่นนี้ใช้เส้นด้ายที่ทำจากขวดพลาสติก PET รีไซเคิล 100% มีให้เลือก 2 ดีไซน์ ดีไซน์แรกเป็นผ้าทอมือสีดำ ปักโลโก้โอนิซึกะ ไทเกอร์ (Onitsuka Tiger) ส่วนอีกรุ่นหนึ่งเป็นผ้าทอมือสีดำ ปักลายเสือ ที่ให้ความรู้สึกเก๋และทันสมัย ตัดด้วยส้นรองเท้าสีแดงและสีเหลืองที่เป็นสีเอกลักษณ์ของแบรนด์ ดอยตุง และ โอนิซึกะ ไทเกอร์ (Onitsuka Tiger) ส่วนอีก 3 ลาย คือ MEXICO 66™, MEXICO 66™ PARATY และ SERRANOวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก ความโดดเด่นอยู่ที่ สีแดงและสีน้ำเงินจากสีของ Onitsuka Tiger Stripes ผลิตจากผ้าทอมือที่ทำจากเส้นใยฝ้ายประหยัดน้ำหรือ Better Cotton ซึ่งใช้ทรัพยากรน้ำน้อยกว่าในการเพาะปลูก

คอลเลกชันนี้จึงกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างวัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่น รวมถึงงานหัตถกรรมดั้งเดิมของช่างฝีมือชาวดอยตุงกับรองเท้ารุ่นไอคอนิกของ Onitsuka Tiger ที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างสรรค์งานมือที่มีดีไซน์เหนือกาลเวลา มีคุณค่าในเวทีระดับโลก มีโครงสร้างทนทาน สวมใส่สบาย และที่สำคัญ คือ ใช้วัตถุดิบและกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Onitsuka Tiger X DoiTung ความร่วมมือในครั้งนี้นอกจากจะช่วยสนับสนุนสังคมและการจ้างงานที่มีความหมายสำหรับชาวดอยตุงแล้ว ยังสะท้อนหัวใจสำคัญ คือ การสร้างความยั่งยืนให้สังคมผ่านธุรกิจเพื่อสังคมของไทย รองเท้าสนีกเกอร์เหล่านี้และเรื่องราวเบื้องหลังจึงเป็นนิยามใหม่ของคำว่า “เท่” ในแฟชั่นยุคปัจจุบัน

สนใจจับจองเป็นเจ้าของพร้อมกันได้ที่ร้าน Onitsuka Tiger Global Flagship Store สยามสแควร์วัน หรือ เว็บไซต์ https://www.onitsukatiger.com/th/th-th/mk/doitung และ ร้านดอยตุงไลฟ์สไตล์ สาขาถนนพระราม 4 และ สาขาโครงการพัฒนาดอยตุงฯ จังหวัดเชียงราย หรือแอปพลิเคชัน Line: @doitung_lifestyle
/////////////////

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น