No data was found

ผบ.ทบ. ย้ำสนับสนุนทุกภาคส่วนช่วยประคับประคองสถานการณ์โควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ผบ.ทบ.ขอบคุณหน่วยทหารจัดกิจกรรมดูแลประชาชนในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมฯ ย้ำสนับสนุนทุกภาคส่วนช่วยประคับประคองสถานการณ์โควิด เตรียมรับทหารใหม่ จัดหารถชีวนิรภัยตรวจหาเชื้อเชิงรุก

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. – พลโท สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกในวันนี้ว่า พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวขอบคุณหน่วยทั่วประเทศที่ได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ด้วยกิจกรรม “มีแล้วแบ่งปัน” เป็นการช่วยดูแลประชาชนในโอกาสวันสำคัญของประเทศถวายเป็นพระราชกุศล รวมถึงการที่หน่วยทหารได้ทุ่มเทเสียสละปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ เพื่อควบคุมและแก้ไขปัญหา COVID-19 ทั้งการสกัดกั้นผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ยาเสพติดตามแนวชายแดน โดยเฉพาะการช่วยเหลือประชาชนในประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าในห้วงนี้เป็นภารกิจหลักของกองทัพบก ที่ทุกส่วนต้องร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่ รวมทั้งการริเริ่มการช่วยเหลือประชาชนในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อประคับประคองให้ทุกส่วนผ่านสถานการณ์ COVID-19 ไปได้

 

พลโท สันติพงศ์ กล่าวต่อว่า การประชุมในวันนี้ ผู้บัญชาการทหารบกให้ความสำคัญและกำชับสั่งการในเรื่องสถานการณ์โรค COVID-19 โดยย้ำกำลังพล ครอบครัวให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด หลีกเลี่ยงเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง หน่วยทหารจัดให้มีการตรวจเชื้อเพื่อให้พร้อมปฏิบัติงาน ให้ตระหนักว่าทุกคนเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและเป็นกำลังสำคัญของกองทัพบกในการเข้าไปช่วยเหลือส่วนรวมได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ หน่วยทหารให้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ทั้งสื่อภายในหน่วย การเรียนการสอนหลักสูตรทางทหาร หน่วยฝึกทหารใหม่ สร้างการรับรู้เท่าทันต่อสถานการณ์ COVID-19 มาตรการป้องกันโรค และเชิญชวนฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยกองทัพบกได้เตรียมการเรื่องการฉีดวัคซีนให้กับกำลังพลในช่วงเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป ตามการจัดสรรของสาธารณสุข

 

พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการรับทหารใหม่ผลัดที่ 1/64 ที่จะเข้าประจำการในเดือนกรกฎาคมนี้ ได้เตรียมพร้อมตามมาตรการต่าง ๆ ทั้งด้านงานธุรการ กำลังพล ชุดครูฝึก สถานที่ สิ่งอุปกรณ์ การป้องกันโรค ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามแนวทางที่กองทัพบกได้กำหนดไว้ เพื่อการดูแลทหารกองประจำการตามมาตรฐานอย่างดีที่สุด อย่างไรก็ตาม กองทัพบกให้ความสำคัญกับการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ด้วยการเฝ้าระวังและค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก ล่าสุด ได้เตรียมจัดหารถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย รถปฏิบัติการตรวจเชื้อเคลื่อนที่ และเครื่องมือแพทย์ที่จำเป็นในการตรวจหาเชื้อ COVID-19 เพื่อให้การวิเคราะห์ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ สามารถดำเนินการได้รวดเร็ว โดยมีแผนมอบให้กรมแพทย์ทหารบกนำไปใช้ในการตรวจหาเชื้อให้กับกำลังพลและประชาชนกลุ่มเสี่ยง เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันและควบคุมโรค COVID-19 ไม่ให้แพร่ระบาดและสามารถออกมาตรการควบคุมสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที

 

พลโท สันติพงศ์ กล่าวอีกว่า ส่วนภารกิจของกองกำลังป้องกันชายแดนกองทัพบก ผู้บัญชาการทหารบกสั่งการให้ดำรงความเข้มข้นในการสกัดกั้น ป้องกันการลักลอบเข้าเมืองและการนำเข้าสินค้าผิดกฎหมาย พืชผลการเกษตรและปศุสัตว์ ส่วนพื้นที่ตอนในซึ่ง หน่วยในสายงาน กอ.รมน.ให้เร่งขยายผลการจับกุมสู่ขบวนการนำพาและประสานกลไกกอ.รมน.จังหวัดในการตรวจสอบการใช้แรงงานตามสถานประกอบการโรงงานในพื้นที่ ควบคู่ไปกับการควบคุมไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามจังหวัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในทุกช่องทางสำหรับการดูแลประชาชนในช่วงฤดูฝนที่อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก ผู้บัญชาการทหารบกได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตรง เตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ไว้ให้พร้อม เพื่อเข้าแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้ทันทีและให้ติดตามข่าวสาร ประสานความร่วมมือแบบบูรณาการกับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะเครือข่ายผู้นำชุมชน ร่วมกันเข้าช่วยเหลือดูแลประชาชนได้อย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น