No data was found

สุดชื่นมื่น ชาวร้อยเอ็ด นับร้อย แห่ต้อนรับ “บิ๊กป้อม” มอบกุหลาบแทนใจ

กดติดตาม TOP NEWS

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ร้อยเอ็ด ติดตามความก้าวหน้าโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ชาวบ้านนับร้อย แห่ต้อนรับอบอุ่น

เมื่อวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) และผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , ดร.สุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) , นายภาดล ถาวรกฤชรัตน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ , นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ติดตามความก้าวหน้าโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมี นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด , รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและพี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ดนับร้อย พร้อมด้วย นางจุรีพร​ สินธุไพร​ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี​ ผู้ประสานงาน ร่วมต้อนรับและมอบดอกกุหลาบให้กำลังใจ เนื่องในวันวาเลนไทน์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยจุดแรก ได้ลงพื้นที่ บ้านแมต ตำบลสะอาดสมบูรณ์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อมาพบส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องประชาชน ในการติดตามสถานการณ์น้ำ โครงการต่างๆ ที่จะช่วยบรรเทา และแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำ ในพื้นที่ ตามที่ได้มอบนโยบาย ให้แต่ละหน่วยงานไปเร่งดำเนินการ อีกทั้งได้รับฟังความต้องการ ความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ เพื่อที่รัฐบาลจะได้มีนโยบาย สนับสนุนแผนงานและงบประมาณ ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเรื่องน้ำได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ ตำบลสะอาดสมบูรณ์ ประกอบทำอาชีพเกษตรกรรมเป็นหลัก ต้องอาศัยน้ำฝนในการประกอบอาชีพ ซึ่งมีความไม่แน่นอน ดังนั้นการมีแหล่งเก็บกักน้ำไว้ใช้จะประกันความเสี่ยงจากการขาดแคลนน้ำได้ และยังมอบหมาย ให้สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ พิจารณาต่อ โดยใช้กลไกอนุทรัพยากรน้ำจังหวัด ขับเคลื่อนแผนงานโครงการ เพื่อให้ประชาชนอยู่ดี กินดี มีความสุข ซึ่งจะช่วยยกระดับให้ประเทศชาติ เกิดการพัฒนา อีกทั้งมอบหมาย ให้จังหวัดได้ติดตาม ตรวจสอบปัญหาความเดือดร้อน และความต้องการของ พี่น้อง ประชาชนอย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะได้มีนโยบายเข้าไปช่วยเหลือและแก้ปัญหาได้อย่างทั่วถึง

จากนั้น พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางไปยัง จุดที่ 2 ที่ โครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรแปลงใหญ่ บ้านดงเค็ง ตำบลสะอาดสมบูรณ์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดย โครงการฯนี้ มีพื้นที่ 500 ไร่ รัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณรายจ่าย ให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เร่งดำเนินการ เพื่อสนับสนุนภาคการเกษตร และภาคครัวเรือนให้กับประชาชน เป็นกรณีเร่งด่วน และได้กำหนดเป็นนโยบาย ขยายให้มีโครงการเช่นนี้ ไปทุกอำเภอ จะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้งปีที่ผ่านมาได้ ทำให้เกษตรกรมีรายได้ในช่วงฤดูแล้ง แม้จะเกิดฝนทิ้งช่วง ซึ่งทางรัฐบาล ที่นำโดย นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงมุ่งเน้นการพัฒนา ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานให้ครบทุกมิติ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของพี่น้องประชาชนทุกคนพร้อมกับมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนจำนวน1000ชุด ท่ามกลางชาวบ้าน รอต้อนรับอย่างอบอุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น