No data was found

ลามหนัก จ.สุรินทร์ พบคลัสเตอร์โรงเรียนประถม ติดเชื้อ 19 คน กักตัวอีกเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

ลามหนัก จ.สุรินทร์ พบคลัสเตอร์โรงเรียนประถม ติดเชื้อ 19 คน กักตัวอีกเพียบ

วันที่ 9 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนบ้านบัวโคก ต.บัวโคก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอท่าตูม ระดมเจ้าหน้าที่ อสม. เข้ามาตรวจและคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ ออกจากกันแล้ว พร้อมประกาศปิดโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 8 – 17 ก.พ.2565 และให้เร่งทำความสะอาด หลังได้รับแจ้งว่า มีเด็กนักเรียนชั้นป. 1-4 และชั้น ม.1 ติดเชื้อโควิด 19 คน ขณะที่โรงเรียนมีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 284 คน บุคลากรครู 20 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายทักษิณ วงศ์ฉลาด ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบัวโคก แจ้งไปยังผู้อำนวยการเขตการศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ทันที ซึ่งสาธารณสุขจังหวัด ได้จัดเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขอำเภอ และ อสม. ระดม เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจและคัดกรองนักเรียน ซึ่งกักตัวนักเรียนที่เสี่ยงสูง ไว้ที่อาคารโดมของโรงเรียน จำนวน 76 ราย และที่บ้านจำนวน 15 ราย ก่อนประกาศปิดโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 8 – 17 กุมภาพันธ์ โดยจะเร่งทำความสะอาดโรงเรียนแบบปูพรม รวมถึงการนำนักเรียนทั้งหมดกว่า 100 คน เข้าตรวจหาเชื้อ เพื่อความสบายใจของผู้ปกครองและครู

นายเกษมสรรค์ จุไรวรรณสุทธิ นายก อบต.บัวโคก เปิดเผยว่า ได้เร่งประสานงานเจ้าหน้าที่ อสม. และสาธารสุขอำเภอท่าตูม ประชาสัมพันธ์ในเครือข่ายให้ทราบเพื่อเฝ้าระวังป้องกัน พร้อมเตรียมจัดตั้งศูนย์ CI ในพื้นที่ บ้านโสมน หมู่ที่ 5 และ บ้านบัวโคก หมู่ที่ 16 เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่มากขึ้น โดยเฉพาะ อ.ท่าตูม ซึ่งพบมีผู้ป่วยจำนวนมาก โรงพยาบาลมีจำนวนเตียงไม่เพียงพอแล้วในขณะนี้

 

นายทวีสิทธิ์ มั่นจิตผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 กล่าวว่าได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้ความช่วยเหลือในเรื่องของเงินกองทุนสงเคราะห์ช่วยเหลือเด็กนักเรียนเป็นเงินจำนวน 43,500 บาท โดยจะจัดสรรแบ่งให้เด็กนักเรียนรายละ 1,500 บาท หลังจากนั้น เข้าตรวจสภาพความพร้อมโดยรอบของอาคารโดมในระหว่างเข้าตรวจอาคารโดมได้มี เครือข่ายท่าตูม 3 ระดมทุนเงินเข้าสมทบอีก เพื่อให้เด็กมีนม อาหาร และข้าวได้เพียงพอพร้อมกับย้ำให้บุคลากรทุกคนให้เฝ้าและดูแลเด็กนักเรียนกลุ่มเสี่ยงทุกคนไม่ให้มีการเข้าออกภายในพื้นที่จนกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยและปลอดภัย

อย่างไรก็ตามหลังจากเด็กนักเรียนโรงเรียนประถม 1 – 4 ติดเชื้อโควิด จำนวน 19 ราย ทำให้หมู่บ้านที่มีเด็กนักเรียนมาโรงเรียน ผู้นำชุมชนของหมู่บ้านก็ได้ปิดหมู่บ้านและไม่ให้คนในหมู่บ้านเข้าออกและไม่ให้คนนอกเข้ามาภายในหมู่บ้านจนกว่าสถานการณ์จะสงบและเรียบร้อยดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น