No data was found

ศาลอาญาให้ประกันตัว “ไผ่-ไมค์” ทุกคดี ห้ามออกจากบ้านหลัง 6 โมงเย็น

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลอาญาให้ประกันตัว "ไผ่-ไมค์" โดยศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยกําหนดเงื่อนไขห้ามจําเลยทํากิจกรรมหรือกระทําการใด ๆ อาจกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และ ศาลในทุกด้านรวมทั้งห้ามกระทําการใดๆ

ศาลอาญาให้ประกันตัว “ไผ่-ไมค์” ทุกคดี- ห้ามออกจากบ้าน หลังนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความกลุ่มราษฎร เปิดเผยว่าวันนี้ทางทีมทนายความได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นาย จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน เเละนาย นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ในทุกคดีที่อยู่ในศาลอาญาซึ่งเป็นคดี 112 เเละคดีการชุมนุม

โดยคำร้องประกันตัวนายจตุภัทร์ ยื่นไปว่าเนื่องจากบิดา มารดา ของนายจตุภัทร์ ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ มารดาขาหักจึงขอปล่อยชั่วคราวเพื่อไปดูบุพการี ส่วนนายภาณุพงศ์ ซึ่งประกอบธุรกิจขายทุเรียนทอด มารดาไม่สามารถเเบกภาระในการดูเเลธุรกิจที่เลี้ยงครอบครัวได้ไหว จึงขอประกันไปช่วยดูเเลเเบ่งเบาภาระมารดา

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยกําหนดเงื่อนไขห้ามจําเลยทํากิจกรรมหรือกระทําการใด ๆ อาจกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และ ศาลในทุกด้าน รวมทั้งห้ามกระทําการใด ๆ อันเป็นการขัดขวางกระบวนพิจารณาคดีของศาล ห้ามจําเลย เข้าร่วมชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ห้ามจำเลยเดินทางออกนอก ราชอาณาจักรจนกว่าศาลจะมีคําสั่งเป็นอย่างอื่น ห้ามจําเลย ออกนอกเคหสถานในช่วงเวลา 18.00 -06.00 น.ของวันรุ่งขึ้น โดยให้ติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ ให้ตั้งผู้กำกับ ดูแลจำเลย ตามที่จำเลยเสนอ เพื่อเป็นผู้กำกับดูแลให้จำเลย ปฏิบัติตามคำสั่งศาลโดยเคร่งครัด ให้จําเลย มารายงานตัวต่อศาลทุก 30 วัน ในระหว่างการปล่อยชั่วคราว และให้นายประกันพาจําเลย มาส่งตัวต่อศาลภายในวันที่ 9 มิ.ย.65

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า ภายในวันนี้ ทั้ง 2 คนยังไม่ได้ปล่อยเนื่องจากนายจตุภัทร์ ยังมีหมายขังคดีการชุมนุมที่ศาลจังหวัดภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ เเละศาลอาญากรุงเทพใต้ ส่วนนายภาณุพงศ์ มีหมายขังอยู่ที่ศาลจังหวัดภูเขียว โดยในวันพรุ่งนี้ (10 ก.พ.) ทางทนายความจะยื่นประกันทั้ง2 ผ่านระบบซีออสของศาลยุติธรรมเพื่อขอปล่อยชั่วคราวไปยังศาลที่ยังมีหมายขังอยู่ก็เขื่อว่าน่าจะได้รับการปล่อยตัวพรุ่งนี้ส่วนจำเลยรายอื่นทางทีมทนายความขอปรึกษากับทางจำเลยก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น