No data was found

วอนล่าตัว! หนุ่มปลอมเป็น พนง.บริษัทดัง ตามเก็บเงินค่าเน็ตถึงบ้าน!

กดติดตาม TOP NEWS

วอนล่าตัว! หนุ่มปลอมเป็น พนง.บริษัทดัง ตามเก็บเงินค่าเน็ตถึงบ้าน!

วันนี้ (2 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่ 5 ต.โคกสูง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ว่าได้รับความเดือดร้อน และอยากให้ จนท.ติดตามคนร้ายมาลงโทษ เนื่องจากแอบอ้างเป็นพนักงานบริษัททรู มาเรียกเก็บเงินที่ค้างชำระค่าอินเตอร์เน็ต มีผู้เสียหายในหมู่บ้านหลายราย

นางหนูเจียม ประสันแพงศรี อายุ 60 ปี หนึ่งในผู้ที่ถูกหลอก เล่าว่า ได้มีชายอายุประมาณ 30 – 35 ปี สวมเสื้อบริษัททรู ขับรถกระบะรุ่นเก่ามาจอดที่หน้าบ้าน แล้วลงมากางสมุดบัญชีรายชื่อผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตทรู จากนั้นแจ้งว่า “ป้าค้างจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตหลายเดือน บริษัทจำเป็นต้องเก็บกล่องเราเตอร์กลับบริษัท” ตนยอมรับว่าไม่ได้จ่ายค่าอินเตอร์เน็ตจริง จึงยอมให้ไปถอดออก แต่หนุ่มคนดังกล่าว แจ้งว่าเงินที่ค้างชำระ จำนวน 4 เดือน เป็นเงิน 2,900 บาท บริษัทให้เก็บเงินไปด้วย แต่ตนไม่มีเงิน จึงเจรจาขอผ่อนชำระ แต่พนักงานทรู บอกว่าไม่ได้ จึงลดราคาให้เหลือ 2,300 บาท จึงไปยืมเงินญาติมาชำระจนเสร็จสิ้น กระทั่งมารู้ในภายหลังว่าเป็นพนักงานทรูปลอม รู้สึกเสียใจ เสียดายเงินที่จ่ายไป เพราะช่วงนี้หาเงินยากลำบาก แถมยังมาถูกโกงอีก

ด้านนางกันตภรณ์ เขือกรัมย์ อายุ 51 ปี คนเดียวที่เอาตัวรอดจากการถูกหลอก เล่าว่า เมื่อวันที่ 30 ม.ค.เวลาประมาณ 17.00 น.ได้มีชายอ้างว่าเป็นพนักงาน บริษัททรู มาเก็บเงินที่ลูกค้าค้างชำระค่าไวไฟ โดยมีข้อมูลชื่อ – นามสกุล และยอดค้างชำระตรงกับข้อมูลตน แต่ตนแปลกใจว่า ทำไมเป็นรายมือเขียน ไม่เป็นเอกสารของทางบริษัท พยายามมองดูยังพบว่ามีรายชื่อของญาติพี่น้องตนด้วย จึงถามพนักงานคนนั้นว่า มาจากไหน แล้วใครให้มา ชายคนนั้นก็ตอบชัดเจนมาจากบริษัททรู แต่ก็ยังเอะใจอยู่ดี จึงบอกไปว่า “พี่ไม่มั่นใจว่าเป็นพนักงานบริษัททรู” ขอดูบัตรพนักงานก็ไม่มีให้ดู จึงแจ้งไปว่า พี่จะจ่ายให้แน่นอน แต่ขอโทรศัพท์ติดต่อกับบริษัททรูก่อน ชายคนนั้นบอกว่าผมรีบ วันหลังจะมาอีกครั้ง ตนจึงแอบถ่ายรูปชายคนดังกล่าวและทะเบียนรถไว้ ก่อนที่พนักงานคนนั้นจะรีบขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว

จากนั้นได้โทรศัพท์หาญาติที่เห็นรายชื่อว่าให้ระวัง แต่ปรากฏว่า ญาติได้จ่ายเงินไปแล้ว จึงมาสอบถามกันพบว่าภายในหมู่บ้านมีรายชื่ออยู่ 8 รายชื่อ จ่ายเงินให้กับพนักงานปลอมคนนี้ไป 6 ราย คิดเป็นเงินประมาณ 13,000 บาท จึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่ติดตามคนร้ายรายนี้ มาดำเนินคดี และคาดว่าน่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายที่ สิ่งที่ชาวบ้านงง คือ “เอาข้อมูลมาจากไหน”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น