No data was found

ศรีสุวรรณ จ่อร้องดีเอสไอ ส.ส.ก้าวไกลโพสต์ข้อความเท็จ

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 30 พ.ค.- “ศรีสุวรรณ” เตรียมยื่นเรื่องต่อดีเอสไอ 31 พ.ค.นี้ ให้สืบสวนสอบสวน กรณีส.ส.พรรคก้าวไกลโพสต์ข้อความเท็จ เข้าข่ายความผิดพ.ร.บ.คอมฯ และฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นการทั่วไปว่า นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า ส.ส.พลังประชารัฐ และส.ส.รัฐบาล ได้ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา โดยเจ้าหน้าที่จะถามก่อนว่าเป็นส.ส.พรรคไหน ถ้าเป็นพรรคฝ่ายค้านเจอชิโนแวก นั้น กรณีดังกล่าว ผู้ทวิตมีสถานะเป็นถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นบุคคลสาธารณะ แต่กลับสร้างความขัดแย้งในสังคมผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย โดยมีเจตนาที่จะนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ส่งผลกระทบต่อการรับรู้ข้อมูลข่าวสารและความเข้าใจที่ถูกต้องและความน่าเชื่อถือของประชาชน อันอาจกระทบต่อความมั่นคงของชาติในภาวะวิกฤต ซึ่งเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อย่างชัดแจ้ง และเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ทางสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะนำความไปยื่นร้องเรียนต่อศูนย์สืบสวนและต่อต้านข่าวสารอันเป็นเท็จ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ของดีเอสไอ เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนเอาผิด ส.ส.คนดังกล่าวเพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป โดยจะเดินทางไปยื่นคำร้องในวันจันทร์ที่ 31 พ.ค.64 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงาน DSI ถ.แจ้งวัฒนะ กทม.

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น