No data was found

รฟท.ชี้แจง เหตุโครงสร้างกลางสะพานพระราม 6 ทรุดตัว

กดติดตาม TOP NEWS

รฟท.ชี้แจง เหตุโครงสร้างกลางสะพานพระราม 6 ทรุดตัว

จากกรณีที่โครงสร้างกลางสะพานพระราม 6 ทรุดตัว ระหว่างเส้นทางจากสถานีชุมทางบางซื่อ – บางบำหรุ ทำให้ขบวนรถไม่สามารถผ่านได้ ต้องปิดทางขึ้น และ ล่อง ระหว่างสถานีชุมทางบางซื่อ – บางบำหรุ

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พบว่ามีเจ้าหน้าที่วิศวะ บริษัทผู้รับเหมาและ เจ้าหน้าที่รถไฟแห่งประเทศไทย เร่งทำการซ่อมแซมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานระบุว่ามีการซ่อมแซมในตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเพื่อเร่งให้เสร็จตามกำหนดการที่วางเอาไว้คืนเที่ยงของวันพรุ่งนี้

ด้านการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ออกมาชี้แจงว่า ขณะนี้ได้ปิดทางขึ้นและล่องระหว่างสถานีบางซ่อน-บางบำหรุ เป็นการชั่วคราวเพื่อให้กิจการร่วมค้าไอทีดี เออาร์ซี ซึ่งเป็นผู้รับเหมาที่รับผิดชอบโครงการงานปรับปรุงสะพานเสริมความมั่นคงสะพานเหล็ก ได้เร่งเข้าไปดำเนินการปรับปรุงให้อยู่ในสภาพปกติโดยด่วน และยืนยันว่าไม่ใช่สะพานทรุดแบบที่เป็นข่าวแต่เป็นการเคลื่อนตัว สาเหตุมาจาก ปัจจุบันสะพานพระราม 6 มีโครงการงานปรับปรุงเพื่อเสริมความมั่นคงสะพานเหล็ก เพื่อรับน้ำหนักกดเพลามาตรฐาน 20 ตันต่อเพลา ซึ่งมีระยะเวลาก่อสร้าง 900 วัน และจะครบกำหนดเสร็จในวันที่ 4 มีนาคม 2565 ซึ่งในระหว่างที่กำลังเสริมความมั่นคงสะพานเหล็ก โดยเปลี่ยนจากรีเวท(หมุดย้ำ)ของเดิมเป็นน๊อตกำลังสูงใส่เข้าแทนที่ แต่สะพานเหล็กได้เกิดการเคลื่อนตัวประมาณ 10 เซนติเมตร บริเวณสะพานเหล็กตัวที่ 3 ฝั่งกรุงเทพฯ จำนวน 1 จุด จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่ง ระหว่างที่กำลังมีการปรับปรุงสะพานฯ การรถไฟฯ ขอแจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง ปลายทาง และขบวนเดินรถทางไกลสายใต้เป็นการชั่วคราว โดยในวันนี้ จะมีการปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทางของขบวนรถในเส้นทางสายใต้ทุกขบวน โดยจะขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ จากสถานีกรุงเทพและสถานีสามเสน ไปยังสถานีบางบำหรุ สำหรับผู้โดยสารที่สถานีชุมทางบางซื่อ สามารถใช้ตั๋วโดยสารรถไฟทางไกล เดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีแดงจากสถานกลางบางซื่อไปยังสถานีบางบำหรุโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และงดเดินขบวนรถ จำนวน 4 ขบวน ได้แก่ ส่วนในวันพรุ่งนี้ การรถไฟฯ คาดการว่าจะสามารถกลับมาเปิดเดินรถได้ตามปกติ ได้ตั้งเวลา 12.00 น. เป็นต้นไป แต่อาจมีขบวนรถในเส้นทางสายใต้บางขบวนเกิดความล่าช้าไปบ้าง ส่วนขบวนรถที่งดเดิน ผู้โดยสารสามารถขอคืนค่าตั๋วโดยสารได้เต็มราคา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น