No data was found

เลย เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ 3 วัน 30 คัน ช่วงฝนแรก เหตุจากน้ำขี้ยางพารา

กดติดตาม TOP NEWS

จ.เลย รายงานอุบัติเหตุทางถนนในช่วงฝนแรกของปี 2565 น้ำฝนผสมน้ำขี้ยางพาราลื่นรถตกถนนชนกำแพง ประสบอุบัติเหคุจำนวนนับสิบครั้งต่อวันและบาดเจ็บนับสิบราต่อวัน

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 22 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวข่าวได้รับรายงานจากหน่วยกู้ชีพกู้ภัย จุดอำเภอต่าง ๆทะลักเข้ามาในช่วงวันที่ 20 –22ม.ค.2565 ถึงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนจำนวนมากทุกวันเฉลี่ยเกิดขึ้น 10 ครั้ง/วัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 ราย/วันเช่นกัน รวมถึงรถตู้รับส่งนักเรียน อีกด้วย ทราบสาเหตุที่เกิดขึ้นมาจาก น้ำขี้ยางพาราผสมกับน้ำฝน ทำให้ถนนลื่น ถนนเลนที่รถบรรทุกน้ำขี้ยางส่งที่รับซื้อ-โรงงานยางพาราจะมีสีดำ ส่วนขาล่องหรือรถเปล่าส่วนใหญ่จะขาว เมื่อมีฝนตกลงเป็นฝนแรกของปีเช่นปีนี้ตกมาแล้ว 3 วันในพื้นที่จังหวัดเลย ถนนสายต่างๆทั้งสายใหญ่สายรองจำนวนในหมู่บ้านที่รองรับน้ำขี้ยางจากรถบรรทุกยางทำให้น้ำรั่วเรี่ยราดไปตามถนนเป็นคราบสีดำ เส้นทางต่างๆทางนี้เกิดจากมาตรการการบรรทุกขี้ยางของประชาชนของเกษตรกรในชนบท ตั้งแต่ออกจากสวนยางไปถึงถนนและไปถึงตลาดหรือแหล่งรับซื้อขี้ยางตลอด จนถึงโรงงานยางพาราที่จังหวัดเลยมีอยู่ที่ ต.ท่าสะอาด อ. นาด้วง และ ต.ปากปวน อ.วังสะพุง จ.เลย

สำหรับการบรรทุกน้ำขี้ยางพาราหรือยางก้อนถ้วย นั้น มีตั้งแต่รถดังกล่าวนี้ตั้งแต่รถอีแต๋น รถอีแต๊ก รถปิคอัพ รถกระบะ รถ 6 ล้อที่เป็นของเกษตรกรชาวสวนยางฯ รถเหล่านี้จะไม่มีระบบท่อ ราง และที่จัดเก็บน้ำขี้ยางประจำรถ จึงทำให้เกิดปัญหาน้ำขี้ยางร่นเรี่ยราดไปตามถนน ส่วนผสมกับน้ำฝนที่ตำเป็นระยะ ตกเบาหรือตกปรอย ๆ เป็นสีดำเป็นฟองบนถนน  ยกเว้นเพียงรถบรรทุกสิบล้อรถพ่วงของโรงงานยางพารา จะมีระบบจัดเก็บน้ำขี้ยางไว้ทุกคัน

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยช่วงนี้ หลายพื้นที่ถนนหลายสายด้วยกันทั้งยามทวิกาล เช้า-ค่ำ เนื่องมาจากรถลื่นเสียหลัก แหกโค้งชนกับต้นไม้ชนกับกำแพง สิ่งปลูกสร้าง ลงข้างทางข้างถนนจำนวนมาก 3 วันนี้รถประสบอุบัติเหตุแล้วกว่า 30 คัน ตั้งจากฝนตกเบาและตกปรอยๆจึงเสียหลักลงข้างทาง ส่งผลให้รถที่ไม่ชินทางรถรับนักท่องเที่ยวแม้ว่ารถของคนในพื้นที่ก็ต้องประสบอุบัติเหตุทั้งถนนเช่นบ้านธาตุ-เชียงกลม –เชียงคาน ถนนสายพื้นที่ อ.ปากชม อ.หนองหิน-ภูกระดึง –ภูเรือด่านซ้าย เอราวัณ นาด้วง ส่วนใหญ่จะลื่นชน เสียหลักแท่งแบริเออร์ พลิกตะแคงข้าง พลิกคว่ำ ชนต้นไม้ชนบ้านเรือนราษฎรสิ่งปลูกสร้าง หมุนกลางถนนมีให้เห็นกันทุกรูปแบบในช่วงนี้.

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น